10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Lượt xem: 34

Động cơ do các hãng xe Nhật Bản chế tạo luôn được ca ngợi về khả năng điều chỉnh, hiệu suất và chất lượng kỹ thuật hàng đầu thế giới.

Cuối thập niên 60 và 70 của thế kỷ 20, các công ty xe hơi Nhật Bản bắt đầu cung cấp động cơ cho các công ty ở Hoa Kỳ và châu Âu. 

Cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 đã tạo ra một sự thay đổi chưa từng có. Thay vì mua những chiếc xe xe hơi kích thước lớn, ngốn xăng và đắt tiền, thị trường chuyển sang những chiếc xe nhỏ hơn và hiệu quả hơn. Bằng tay nghề khéo léo của mình, các kỹ sư Nhật Bản nhanh chóng đáp ứng thị hiếu mới của khách hàng.

Xe hơi Nhật Bản thời kỳ này có thể vẫn chưa nổi tiếng và được yêu thích như những chiếc xe thập niên 90 và đầu những năm 2000 nhưng chúng đã đặt nền móng cho kỹ thuật của ô tô Nhật Bản hiện đại.

Có thể nói, các công ty xe hơi Nhật Bản đã góp phần xây dựng nên văn hóa xe hơi toàn cầu ngày nay. Họ đã cung cấp cho thế giới những động cơ hiệu quả và đáng tin cậy nhất trong khi các công ty khác không thể làm được điều này. Khởi đầu là những chiếc xe có phân khối nhỏ hơn 100cc, sau đó phát triển thành những con “quái vật” mã lực mà chúng ta thấy ngày nay.

Trong những năm 90, Nhật Bản đã tham gia “Thỏa thuận không nuốt lời” với nội dung quy định chỉ cho phép Nhật Bản xuất khẩu những chiếc xe có công suất từ 276 mã lực trở xuống. 

Thỏa thuận này đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tạo ra động cơ không chỉ an toàn mà còn dễ dàng có thể nâng cấp so với động cơ của các đối tác khác ở châu Âu. Bằng chứng là những chiếc xe JDM vẫn được sản xuất cho tới bây giờ. Trong danh sách này, chúng ta sẽ điểm qua 10 động cơ hàng đầu mà Nhật Bản từng sản xuất.

10. 2.0 Lít 4 G63 Inline-4

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Động cơ có công suất ổn định khoảng 276 HP 

4G63 Inline 4 đã được sử dụng trong tất cả các dòng xe của Mitshibubisi. Phiên bản cuối cùng của động cơ được tìm thấy trong chiếc Lancer Evolution IX. Nó được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên của Mitsubishi (MIVEC) và turbo tăng áp cải tiến. 

Hệ thống MIVEC cho phép kiểm soát luồng không khí nạp vào, tạo ra công suất ổn định hơn. Turbo cải tiến giúp tăng đáng kể công suất của động cơ khiến xe chạy nhanh hơn và đặc biệt là những chiếc xe đua huyền thoại của Mitsubishi.

9. 2.0 lít 3S-GTE

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Động cơ được lắp một tuabin khí thải bằng thép, được sản xuất từ năm 1986-2007.

Nó được nâng cấp trang bị động cơ tăng áp, có khả năng tạo ra công suất từ 200 - 230 mã lực. Động cơ này nhanh chóng được chào đón bởi những người đam mê dòng xe JDM ở khắp mọi nơi. 3S-GTE nổi tiếng nhất khi sử dụng trên mẫu xe Toyota MR2 của những năm 90

8. Honda F20C

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

F20C độc đáo ở chỗ nó được đặt theo chiều dọc của xe chứ không phải chiều ngang như kiểu truyền thống. Vì thế, sức mạnh của động cơ được tập trung vào bánh sau (tức dẫn cầu động sau) thay vì vào bánh trước hoặc tất cả các bánh.

Động cơ này rất lý tưởng cho các tay thợ độ. Công suất 247 mã lực của nó có thể dễ dàng tích hợp với bộ siêu nạpđể đưa xe lên tới khoảng công suất 300-400 mã lực. Động cơ F20C được sử dụng trong Honda S2000. Với việc dẫn cầu động sau của F20C nó vẫn là một huyền thoại drift trong nhiều năm.

7. SR20DET - Nissan Silvia

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Động cơ này nằm dọc để cung cấp cho Silvia hệ dẫn động cầu sau.

Tên của động cơ xuất phát từ cấu tạo của nó gồm: trục cam kép DOHC (dual overhead camshafts), hệ thống phun xăng điện tử (electronic fuel injection) và một turbo tăng áp.

Đây cũng là điều đặc biệt của động cơ này so với những “kẻ tiền nhiệm” của nó. Nó đã được sử dụng trong nhiều chiếc xe trong dòng Nissan và luôn duy trì công suất ở mức 205 mã lực.

Ban đầu động cơ này được sản xuất cho Nissan Bluebird, sau đó nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho những chiếc xe thể thao như Nissan Silvia của những năm 90.

6. 4B11T I4-T

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo


4B11T thay thế cho động cơ 4G63 trong 9 thế hệ trước của Evos. Công suất của nó đạt khoảng 290 mã lực, trong khi các thế hệ trước chỉ dừng ở mức 276 mã lực.

Động cơ này cho phép Evo X tăng tốc 0-60 mph (0-96 km/h) trong khoảng 4,6 giây. Nó được đánh giá cao về khả năng điều chỉnh và cung cấp sức mạnh liên tục cho cả 4 bánh. Động cơ này được duy trì trong Evo X cho đến khi xe này ngừng sản xuất vào khoảng năm 2017 và vẫn được săn lùng đến bây giờ.

5. 6G72T 3.0-Liter Turbo

Động cơ này tạo ra công suất gần 200 mã lực khi không có turbo và 320 mã lực nếu có turbo.

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

6G72T 3.0L Turbo được sản xuất cho dòng 3000 GT.

Chiếc ô tô 3000GT vẫn được săn lùng cho đến ngày nay vì động cơ tuyệt hảo 6G72T. Động cơ này vẫn đang được sản xuất cho các dòng xe của Mitsubishi và hiện đang là thế hệ thứ 5.

4. RB26DETT

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Skyline GT-R là mẫu xe được nhượng quyền thương mại trong bộ phim nổi tiếng thế giới Fast and Furious và được yêu thích bởi những người đam mê xe hơi ở khắp mọi nơi. Điều này phần lớn là do động cơ RB26DETT và tăng áp kép của xe có khả năng tạo ra công suất ổn định toàn diện.

Theo quảng cáo, nó có công suất từ 276 mã lực tới 280 mã lực. Với động cơ dễ dàng điều chỉnh, nó cho phép chiếc biến thành một cỗ máy JDM mạnh mẽ. Động cơ này đã được sử dụng trong 3 thế hệ riêng biệt của Skyline là R32 GT-R, R33 GT-R và R34 GT-R.

3. 2JZ-GTE - Toyota Supra MK IV

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

2JZ-GE trở thành một trong những động cơ tuyệt vời nhất trong những năm 90 của thế kỷ 20, giai đoạn thực thi “Thỏa thuận không nuốt lời”. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với tăng áp kép của nó có thể tạo ra công suất khổng lồ mà không cần điều chỉnh. Thông thường, nó sẽ sản sinh công suất khoảng 280-300 mã lực.

Supra MK IV được yêu thích bởi những người đam mê xe hơi ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ là một con quái vật JDM mà còn có thể được nâng cấp lên tới công suất 1000 mã lực.

2. Subaru EJ20

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Subaru EJ20 đã trở thành một biểu tượng của động cơ trong những năm qua. Chỉ riêng với hiệu suất thuần túy của nó, nhiều chiếc Subarus thế hệ thứ 2 vẫn còn hoạt động được tới bây giờ. Bằng cách đặt pít-tông nằm nghiêng, nó tạo ra ít rung lắc hơn, do đó cho phép động cơ chạy bền bỉ hơn.

Nó đã được thử nghiệm tại một số địa hình khó khăn nhất. Bản thân động cơ EJ20 đã rất mạnh mẽ, nhưng trong phiên bản xe đua, được bổ sung thêm một bộ tăng áp đã khiến động cơ này sản sinh ra công suất cao hơn trên 250 mã lực.

1. JNC1

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo


Chiếc ô tô NSX lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào năm 1991 và là một trong những siêu xe Nhật Bản được trang bị động cơ JNC1. Toàn bộ khung gầm của xe được làm 100% bằng nhôm vì thế động cơ sẽ phát huy được hết công năng. Động cơ V6 thường có góc bắn pít-tông là 60 độ, tuy nhiên ở chiếc NSX trên động cơ JNC1, các kỹ sư quyết định đặt ở góc 90 độ.

 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Đánh giá dòng xe tải NK470 Isuzu Vĩnh Phát tổng tải 4990kg thùng dài 4.4m

Mệnh danh là “CHIẾN BINH VẬN TẢI ĐA NĂNG CHO THÀNH PHỐ”, NK470 SERIES có tổng trọng tải 4.700kg thân thiện với phần lớn các cung đường đô thị. Với NK470 SERIES việc vận chuyển lượng hàng hóa lớn trong thành phố chưa bao giờ khó.

Đánh giá xe tải Isuzu Vĩnh Phát NK490 tổng tải trọng 4990kg thùng dài 4.4m-6.2m

Xe tải Isuzu tổng tải 4990kg thùng dài 4.4m-6.2m, NK490 được Nhà Máy Ô Tô Vĩnh Phát nhập khẩu 3 cục và lắp ráp đồng bộ. Và được CÔNG TY TNHH XE TẢI TỐT REWAY là đại lý cấp I phân phối tại khu vực miền Bắc, với giá thành tốt nhất. ISUZU NK490 là dòng xe tải được đánh giá cao trong phân khúc xe tải nhẹ với chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Xe tải NK490 được thiết kế chắc chắn, đồng bộ, vận hành êm ái, khả năng chịu tải cao. Động cơ khỏe, tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với nhiều cung đường khác nhau.

ĐÁNH GIÁ XE TẢI VĨNH PHÁT NK SERIES- TỔNG TẢI 5500KG THÙNG DÀI 4.4M - 6.2M

Xe Tải Vĩnh Phát NK550 Đây là một trong những dòng xe do Vĩnh Phát sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản cho thị trường Việt. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đến bạn các thông tin về dòng xe chất lượng này. Dòng xe tải này hoàn toàn có quy mô hoạt động trên các tuyến đường cấm tải tại những thành phố lớn. Xe được dùng bằng B2, đặc biệt Xe Tải Vĩnh Phát NK550 cũng tối ưu hóa các loại cũng như lượng hàng chuyên chở.

ĐÁNH GIÁ XE TẢI ISUZU VĨNH PHÁT TỔNG TẢI 6500KG THÙNG DÀI 4.4M - 5.2M - XE TẢI NHẬT DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

Xe tải NK650 nằm trong phân khúc xe tải nhẹ với tổng trọng tải dưới 5 tấn kích thước thùng xe linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng, thích hợp cho chạy trong nội thành và các vùng lân cận. NK Series được trang bị động cơ Isuzu 4JB1-CN dung tích xi lanh 2771cc tiểu chuẩn khí thải Euro4 - mạnh mẽ - tiết kiệm nhiên liệu - thân thiện với môi trường.

ĐÁNH GIÁ XE TẢI VĨNH PHÁT M750SL 3,5 TẤN THÙNG 6.2M

Xe tải Vĩnh Phát M750SL 3.5 tấn là dòng xe tải được đánh giá cao trong phân khúc xe tải nhẹ với thiết kế chắc chắn, nội thất đầy đủ, động cơ khỏe phù hợp với nhiều cung đường khác nhau, được sản xuất với linh kiện, công nghệ đồng bộ của hãng Isuzu được đánh giá cao về chất lượng cũng như thiết kế. Việc sở hữu một chiếc xe M750SL do nhà máy Vĩnh Phát sản xuất chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho mọi quý khách hàng.