Lượt xem: 256
Tất cả các bugi từng được làm bằng đồng nguyên khối. Hợp kim niken là vật liệu được sử dụng để chế tạo điện cực trung tâm. Tuy nhiên, vật liệu hợp kim này là nhẹ nhàng và tinh tế, vì vậy nó có một tuổi thọ ngắn, khoảng từ 16.000 đến 32.000 km.
Điện cực trung tâm của loại này có đường kính lớn nhất trong tất cả các loại, đòi hỏi nhiều điện áp hơn để tạo ra tia lửa. Những loại này tương thích nhất với các phương tiện cũ được sản xuất trước những năm 1980 vì chúng cần ít dòng điện. Ngoài ra, chúng hoạt động tốt trong điều kiện nén cao hoặc tăng áp.
Ưu điểm
Nhược điểm
Với đường kính điện cực 1,1 mm, không cần điều chỉnh khe hở vì chúng không bị mòn. Thay Bugi sau 80.000 km đến 140.000 km xe vận hành. Bugi Platinum rất được ưa chuộng sử dụng cho các loại động cơ cao cấp. Với điện cực trung tâm làm bằng Platinum có tính trơ, rất ít bị ăn mòn thậm chí ở nhiệt độ cao. Tuổi thọ của Bugi Platinum cao hơn so với đồng và được đánh giá cao khi sử dụng cho các loại động cơ đốt trong.
Ưu điểm
Nhược điểm
Với đường kính điện cực 0,4 mm (Denso), không cần điều chỉnh khe hở vì chúng không bị ăn mòn. Thay Bugi sau 150.000 km đến 240.000 km xe vận hành. Bugi Iridium làm từ kim loại quý hiếm Iridium với độ cứng tăng gấp 6 lần so với Platinum giúp gia tăng giới hạn sử dụng cho Bugi ở mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất. Bugi Iridium có khả năng đánh lửa rất tốt do đầu đánh lửa nhỏ giúp tập trung tia lửa, nhiên liệu được đốt cháy triệt để, công suất động cơ tăng, nhiên liệu được sử dụng tiết kiệm hơn. Ngoài ra, do được làm bằng nguyên liệu Iridium có tính bền cao nên Bugi Iridium có tuổi thọ rất cao. Đối với tất cả những lợi ích này, điều hợp lý là bạn phải trả nhiều tiền hơn cho chúng hơn bất kỳ loại nào khác.
Nếu bạn đã có bugi iridium trong xe, đừng hạ cấp xuống đồng hoặc bạch kim vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của xe.
Ưu điểm
Nhược điểm
Trong số tất cả các loại bugi , bạc là ít phổ biến nhất. Với đầu điện cực được tráng bạc, những phích cắm này chủ yếu được sử dụng trong các loại xe máy và xe hiệu suất cũ của châu Âu.
Các phích cắm bạc có thể duy trì cùng một khoảng cách điện cực trong suốt vòng đời của chúng vì kim loại này là một chất dẫn nhiệt tuyệt vời và có khả năng chống ăn mòn cao. Chúng kéo dài gấp ba lần so với phích cắm đồng truyền thống và đắt hơn một chút so với chúng. Chúng không tốt hơn phích cắm bạch kim và iridium nhưng cung cấp một trung gian giữa đồng giá rẻ và bạch kim và iridium đắt tiền.
Ưu điểm
Nhược điểm
Với đường kính điện cực từ 1,4 mm – 2,5 mm. Khi khe hở giữa cực trung tâm và cực tiếp đất tăng lên, sự phóng tia lửa giữa các điện cực trở nên khó khăn. Do đó, cần có 1 điện áp lớn hơn để phóng tia lửa. Vì vậy, cần phải điều chỉnh khe hở điện cực định kỳ hoặc thay thế Bugi. Phải thay thế Bugi sau 10.000 km đến 60.000 km xe vận hành. Điện cực tròn khó phóng điện, qua quá trình sử dụng điện cực bị tròn dần làm cho Bugi khó đánh lửa. Mặc khác, Niken có tính bền kém và khả năng phát tia lửa không tập trung, nhất là khi cực trung tâm bị mòn dẫn đến hiện tượng nhiên liệu bị đốt cháy không hết làm lãng phí, công suất động cơ không đạt tối ưu.
Xem thêm: Những Biểu Hiện Của Xe Khi Bugi Hoạt Động Kém
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 150 triệu
Giá: 150 triệu
Giá: Liên hệ
Giá: Liên hệ
Giá: Liên hệ
Giá: 150 triệu
Giá: Liên hệ
Bình luận bài viết