Lượt xem: 1144
Van tuần hoàn khí thải hay van EGR thì có nhiệm vụ cho phép khí xả từ động cơ quay lại đường ống nạp và đi vào lại buồng đốt. Van này sẽ được điều khiển đóng mở bằng chân không hoặc ECU. Khí xả sau khi vào trong buồng đốt sẽ hòa trộn với hòa khí mới và làm giảm nhiệt độ của quá trình cháy từ đó làm giảm lượng NOx sinh ra.
Có 2 dạng hư hỏng của van EGR đó là: Van bị kẹt và kẹt đóng.
Van bị kẹt mở:
Nếu van bị kẹt mở thì khí xả sẽ liên tục đi vào buồng đốt và sẽ gây ra các triệu chứng sau đây:
Van bị kẹt đóng:
Điều này sẽ ngăn cản khí xả đi vào động cơ và gây ra các triệu chứng sau đây:
Gia tăng lượng hydrocacbon trong khí thải không nhất thiết là do van EGR bị hư hỏng gây ra mà nó có thể là do hư hỏng của hệ thống khác. Ví dụ như: Kim phun bị rò rỉ, sai thời điểm đánh lửa, sai tỉ số nén, cảm biến oxy bị hư hỏng…vv.
Thông thường, sự gia tăng thành phần NOx trong khí thải là do:
Như vậy các triệu chứng thì rất đa dạng và gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau. Vì vậy bạn cần kiểm tra van EGR và các bộ phận khác để xác định đúng vấn đề.
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 150 triệu
Giá: 150 triệu
Giá: Liên hệ
Giá: Liên hệ
Giá: Liên hệ
Giá: 150 triệu
Giá: Liên hệ
Bình luận bài viết