Lượt xem: 816
Cầu xe là một hệ thống kim loại, nối hai bánh xe của ô tô lại với nhau. Mỗi xe sẽ có ít nhất 2 cầu.
Cầu chủ động là cầu truyền công suất của động cơ cũng như phân phối mô men xoắn tới bánh xe. Bên trong đó chứa hệ thống “vi sai”.
Xe 2 bánh chủ động
Loại dẫn động | Ưu điểm | Nhược điểm |
Xe dẫn động cầu trước | – Có thiết kế nhỏ gọn, không cần cac-đăng
– ít bảo dưỡng, linh hoạt khi di chuyển với tốc độ cao. |
– Có sự tác động qua lại lẫn nhau lên bánh trước giữa lực lái và lực kéo
– Trọng lượng phân bố không đồng đều đối với xe con. |
Xe dẫn động cầu sau | – Không có sự tác động qua lại lên bánh xe trước giữa lực kéo với lực lái
– vượt trội về chịu tải, sức kéo |
– Khả năng bám đường kém, đặc biệt đối với các đoạn trơn trượt nếu trọng lượng lên hai bánh sau thấp. |
Để hiểu cầu xe là gì không khó nhưng nắm bắt những tính năng sử dụng của chúng thì quả thực không phải chuyện dễ dàng. Hy vọng những thông tin kiến thức đã giúp bạn hiểu rõ về cầu xe và các loại dẫn động kí hiệu trên vỏ xe.
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Bình luận bài viết