Hơn 200.000 xe "hết đát" vẫn lông nhông trên đường: Cần xử lý nghiêm!

Lượt xem: 677

Qua thống kê của các trạm đăng kiểm, trên cả nước hiện có hơn 227.000 xe khách, xe tải hết niên hạn. Số lượng này vừa được Cục Ðăng kiểm Việt Nam công bố và đề nghị Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông các địa phương có giải pháp ngăn chặn xe ra đường.

Sau một số vụ tai nạn liên quan đến xe hết đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu các trung tâm đăng kiểm thống kê các xe ô tô kinh doanh vận tải hết niên hạn sử dụng để lập danh sách gửi các Sở GTVT (đơn vị cấp phép) và Phòng CSGT (cấp biển số) có biện pháp xử lý cụ thể.

Theo thống kê của các trung tâm đăng kiểm, từ 1/1/2021, trên cả nước có tổng số hơn 227.000 xe hết niên hạn hoạt động, trong đó xe khách là 50.600 xe; xe tải là 177.200 xe. Các tỉnh, thành phố có số lượng xe ô tô kinh doanh hết niên hạn sử dụng nhiều nhất, như: Hải Phòng hơn 6.000 xe, trong đó xe khách 1.100 xe, xe tải 4.800 xe; Quảng Ninh 4.000 xe, trong đó xe khách 1.000 xe, xe tải 3.000 xe; TPHCM hơn 3.000 xe, trong đó xe tải 2.400, xe khách 670 xe; Thành phố Hà Nội có hơn 1.700 xe, trong đó xe khách 660, xe tải 1.100 xe…

 

Trong hơn 227.000 xe vừa được thống kê, tuy không được phép hoạt động nhưng tất cả số phương tiện này vẫn còn thông tin, số liệu, biển kiểm soát hiện trên hệ thống dữ liệu Cục Đăng kiểm. Các xe này chưa được thu hồi biển số và có thể vẫn lưu hành trôi nổi trên đường.

Xe chở người và hàng cần phải áp dụng niên hạn - thời gian lưu hành trên đường để đảm bảo an toàn. Cụ thể, xe chở khách được quy định niên hạn không quá 20 năm; ô tô chở hàng (xe tải) niên hạn không quá 20 năm; xe hoán cải không quá 17 năm. Với xe hết niên hạn này, Chính phủ quy định không cấp đăng kiểm và bị cấm ra đường.

 

 

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Việt Nam cho biết, do không được kiểm định an toàn định kỳ nên xe hết niên hạn thường được sử dụng vô tội vạ. Nếu vẫn lưu thông trên đường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn do hệ thống đảm bảo an toàn không tốt.

Theo ông Quyền, khi có thông báo của Cục Đăng kiểm theo định kỳ hàng năm, cơ quan có trách nhiệm, đặc biệt là công an (cơ quan cấp biển số, quản lý hộ khẩu) cần vào cuộc ngay để thu hồi biển số. “Tránh tình trạng, xe hết niên hạn, không được đăng kiểm được thu gom vận chuyển về các tỉnh vùng sâu, vùng xa hoặc miền núi tiêu thụ, lưu hành”, ông Quyền lưu ý.

Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.

Các chủ đề khác có liên quan:

1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài

2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe

3. Góc xem xế xịn

4. Tìm xe đầu tư-bán xe-nâng cấp

5. Bảng giá xe tải


 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm