Hơn 35.000 xe dán chồng 2 thẻ thu phí ETC

Lượt xem: 89

Từ đầu năm đến nay, nhiều trường hợp được ghi nhận thẻ lưu thông tự động bị dán chồng thẻ, dán sai thông tin hay thẻ không qua được trạm khiến nhiều chủ phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông.

Từ đầu năm đến nay, nhiều trường hợp được ghi nhận thẻ lưu thông tự động bị dán chồng thẻ, dán sai thông tin hay thẻ không qua được trạm khiến nhiều chủ phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông.

Chiều ngày 28/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng gồm Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (VETC), cung cấp thẻ E-tag và Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) cung cấp thẻ ePass để yêu cầu rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới.

Nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến dịch vụ thẻ thu phí ETC

Theo ông Bùi Trình, Tổng giám đốc của VDTC, chỉ trong 1,5 năm từ thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ (tháng 12/2020), đã có hơn 1,6 triệu thẻ ePass được dán trên các phương tiện.

Vị này cho rằng khủng hoảng vật liệu và chip ảnh hưởng đến số lượng thẻ được phát hành. Dù các nhà cung cấp đã cố gắng bổ sung để đảm bảo số lượng thẻ được dán đủ cho các phương tiện trước 1/8.

Song, sau quy định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), số lượng đăng ký dán thẻ định danh tăng đột biến ở cả 2 nhà cung cấp dịch vụ. Số lượng cuộc gọi đến đường dây cũng tăng hơn 5 lần so với trước đây.

, ông Trình cho biết.

Đơn vị này cho biết đã bổ sung 1,5 lần nhân sự so với trước đây nhưng vẫn không đủ để đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong tháng vừa qua, VDTC cho biết hiện có hơn 35.000 trường hợp bị dán chồng 2 thẻ ETC. Hàng nghìn trường hợp thẻ ePass sai thông tin.

ông Trình cho biết thêm.

Các trường hợp xe biển giả, dán chồng biển nhằm gian lận khi qua trạm cũng xuất hiện trong vài tháng trở lại đây. Mỗi ngày, hệ thống vẫn ghi nhận hơn 1.000 biển số trong diện nghi ngờ.

Về phần doanh nghiệp, VDTC cũng thừa nhận có một số lượng nhân viên làm sai , để xảy ra tình trạng nhiều chủ xe không hề đăng ký nhưng vẫn có tài khoản.

Nguyên nhân được lãnh đạo đơn vị này cho là “chịu áp lực doanh số”.

Xử lý tài khoản ảo

Phía VDTC cho biết sau khi ghi nhận các trường hợp bị sai lệch thông tin, nhân viên đã liên hệ trực tiếp đến khách hàng nhằm hỗ trợ và sửa chữa nếu có sai sót trong hồ sơ đăng ký.

Theo ông Bùi Trình, hiện số lượng hồ sơ thiếu, sai lệch thông tin trên hệ thống đã được xử lý gần hết, chỉ còn số ít các trường hợp chưa liên lạc được với chủ xe.

Trả lời về trường hợp nhiều tài xế đi hàng trăm km tới văn phòng của VDTC mà vẫn không hủy được tài khoản phát sinh không mong muốn  đã ghi nhận sáng 30/7, đại diện doanh nghiệp cho hay hủy tài khoản ETC là việc không thể thực hiện ngay lập tức.

vị này chia sẻ.

Về việc phải đến tận trụ sở để hủy dịch vụ, phía VDTC cũng cho biết đây là cách để bảo vệ tài khoản của người tiêu dùng. Với nhu cầu đăng ký và hủy dịch vụ tăng cao như hiện nay, nếu chỉ thực hiện online thì sẽ không tránh khỏi rủi ro.

Lãnh đạo doanh nghiệp cũng khuyến nghị các thông tin về thủ tục đăng ký, huỷ dịch vụ đều được công bố trên website, khách hàng có thể tham khảo thông tin trước khi đến các điểm giao dịch để tránh quá trình hủy tài khoản không được như kỳ vọng.

VDTC cho biết đã xây dựng hệ thống nhằm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ đăng ký với chủ xe.

Các trường hợp sử dụng biển số giả, biển số ảo sai lệch với hồ sơ đăng ký cũng được hệ thống đặt trong diện nghi ngờ, được vào danh sách kiểm tra thêm. Từ đó sẽ đưa ra các thông báo tới chủ xe để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm