Lượt xem: 232
Lắp ống nạp ga vào van xả phía thấp áp, van xả này thường nằm gần bộ lọc không khí ẩm. Hãy chắc chắn đeo đồ bảo hộ mắt khi làm. Nếu hệ thống bị rò rỉ ga lạnh thì có thể không khí ẩm đã đi vào hệ thống và làm cho việc nạp ga mới không đạt kết quả tốt. Vì vậy bạn nên tìm vị trí rò rỉ và sửa chữa nó, bạn cũng nên thay thế bộ lọc không khí ẩm và châm thêm dầu cho máy nén. Vì khi hệ thống bị rò rỉ ga lạnh, thì dầu máy nén cũng theo ga lạnh đi ra ngoài môi trường làm thiếu hụt dầu. Trước khi bạn nạp ga mới thì bạn cần sử dụng một máy bơm để hút hết không khí và độ ẩm ra ngoài.
Phun dung dịch nước xà phòng lên các đường ống, chi tiết của hệ thống điều hòa. Quan sát vị trí mà ở đó xuất hiện bong bóng để xác định vị trí rò rỉ ga.
Mở hoàn toàn van trên bình chứa, để tránh tình trạng bình chứa bị đánh thủng khi khớp nối của ống nạp ga được lắp đặt với khớp nối trên bình chứa.
Sau đó đóng van xả của bình chứa ga lại.Khi mở van xả thì ga lạnh sẽ được giải phóng và đi ra ngoài theo ống nạp.
Mở van thấp áp trên đồng hồ đo cho đến khi nghe thấy tiếng xì ra của ga lạnh. Sau đó nới lỏng từ từ khớp nối, nối ống nạp với bộ van trên đồng hồ đo áp suất. Bạn nên mang đồ bảo hộ để tránh trường hợp ga lạnh bắn lên da, có thể gây đóng băng các mô da. Ngay khi ga lạnh thoát ra ngoài bạn nên xiết chặt lại khớp nối để ngăn cho không khí và độ ẩm không vào trong đường ống nạp.
Van xả này thường nằm gần bộ lọc không khí ẩm.Khi đã xác định được van này, bạn nên nối nó với đường ống áp suất thấp của đồng hồ đo.
Quan sát đồng hồ đo áp suất để xem hệ thống có cần nạp thêm ga lạnh hay không. Nếu giá trị áp suất trên đồng hồ giữ ổn định trong khoảng yêu cầu thì hệ thống đã đủ ga lạnh và không cần nạp thêm. Nếu giá trị nằm dưới khoảng yêu cầu thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây để nạp thêm ga cho hệ thống.
Đừng nạp quá nhiều ga lạnh, quan sát giá trị áp suất trên 2 đồng hồ (một đồng hồ đo áp suất bên đường ống thấp áp và một đo bên đường cao áp của hệ thống) để biết khi nào dừng việc nạp ga.
Sau khi hệ thống đã nạp xong, bạn nên vặn chặt các van trên đồng hồ đo và bình chứa, tháo khớp nối của ống nạp trên đồng hồ đo và trên bình chứa. Kiểm tra xem có rò rỉ ga tại các van xả thấp áp và cao áp của hệ thống. Cuối cùng là thay thế nắp nhựa của các van xả.
Nếu không khí lạnh như yêu cầu thì việc nạp ga đã hoàn tất,còn nếu không thì có thể bạn đã nạp thiếu ga cho hệ thống.Hoặc cũng có thể một chi tiết náo đó trong hệ thống đã bị hư hỏng và cần được thay thế.
Xem thêm: Nguyên Nhân Điều Hòa Xe Ô Tô Không Mát Và Cách Khắc Phục
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 471 đ
Giá: 793 đ
Giá: 990 triệu
Bình luận bài viết