Kể từ năm 2021, mọi ô tô Mazda dòng CX đều được trang bị dẫn động 2 cầu

Lượt xem: 31

Không chỉ mẫu xe Mazda CX-5, tất cả các xe Mazda dòng CX-3, CX-30, CX-9 sẽ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD kể từ năm 2021.

Đồng thời điểm Mazda CX-5 facelift chào sân tại Mỹ, thương hiệu Nhật đã đưa ra tuyên bố sẽ biến hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi mẫu SUV của mình với mục tiêu đưa trải nghiệm lái người dùng lên tầm cao nhất.

Cụ thể, phiên bản 2022 trở đi của CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9 từ giờ đều sẽ mặc định sử dụng dẫn động 2 cầu. Chưa rõ thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá bán xe nhưng một mức tăng nhẹ là khó tránh khỏi, nhất là khi Mazda trong thời gian qua đã thể hiện rõ tham vọng lấn sân lên phân khúc bán sang.

Hệ dẫn động 2 cầu thông minh i-Activ AWD của Mazda có khả năng theo dõi khả năng vận hành của xe và điều phối năng lượng cần thiết tới các bánh cần lực bám để tối ưu khả năng bám đường ở tốc độ cao hay vào cua, qua đó vừa giúp tăng hiệu suất vừa mang lại khả năng an toàn tối ưu hơn.

Ngoài ra, xuất hiện trên nhiều mẫu xe Mazda từ giai đoạn 2021 – 2022 trở đi là hệ thống chọn chế độ lái thông minh Mazda Intelligent Drive Select cho phép người dùng tùy biến các chế độ lái trên xe sao cho phù hợp với điều kiện vận hành mong muốn.

Kể từ năm 2022 trở đi hàng loạt các dòng xe Mazda mới sẽ chào sân chẳng hạn thế hệ mới của SUV CX-5 và sedan Mazda6 (2022) hay xa hơn là Mazda CX-9 đời 3 (2023).

 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

5 mẫu xe ben Hyundai đang được bán trên thị trường hiện nay

Hiện nay xe Ben Hyundai đang là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường xe tải nói chung và ngành xây dựng nói riêng.Tôp 5 dòng xe ben đang được tìm mua trên thị trường hiện nay như HD270 , Xcient nhập khẩu, HD65,New porter 150, New Mighty 110S

Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng ôtô định kỳ

Lưu ý những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô là một việc làm để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ phải là động lực để thực hiện mục tiêu ATGT

Công nghệ phải là động lực để hiện thực hóa mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông hàng năm từ 5 - 10%.

Liệu có giảm ắc tắc giao thông khi thu phí ô tô vào nội đô?

Hà Nội đã đưa ra phương án đề xuất thu phí ô tô vào nội đô với mức phí cao nhất 60.000 VNĐ nhằm giảm tắc nghẽn giao thông. Thế nhưng, việc thu phí này có cải thiện tình trạng bức xúc bấy lâu nay hay không vẫn còn khiến nhiều người hoài nghi.

Tiếp tục giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước, thị trường có khởi sắc?

Theo Dự thảo Nghị định đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 15/11/2021 đến hết ngày 15/5/2022.
Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?

Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...