Khi nào cần đại tu động cơ ô tô, mức chi phí bao nhiêu?

Lượt xem: 2928

Đại tu động cơ ô tô là công việc bắt buộc phải thực hiện đối với những chiếc xe đã sử dụng lâu năm. Vậy khi nào cần đại tu động cơ ô tô? Nguyên nhân phải thực hiện đại tu động cơ ô tô? Và chi phí đại tu động cơ ô tô bao nhiêu?

Đại tu động cơ ô tô là gì?

Đại tu động cơ ô tô hay làm lại động cơ ô tô là một trong những việc để phục hồi sức mạnh cho bộ máy ô tô, sau một thời gian làm việc nhất định.

Đại tu động cơ ô tô được hiểu đơn giản là hạ động cơ ô tô xuống rồi “” những chi tiết trong động cơ ra, những chi tiết nào cần sửa thì sửa, những chi tiết cần thay thì thay thế, và vệ sinh lại sạch sẽ để phục hồi lại hiện trạng lại động cơ như ban đầu.

Nguyên nhân phải đại tu động cơ ô tô

Thông thường, nếu động cơ ô tô vẫn hoạt động bình thường, không có vấn đề gì. Thì bạn chỉ cần bảo dưỡng ô tô định kỳ theo theo quy định của hãng xe thôi.

Nhưng nếu chiếc xe xuất hiện các hư hỏng lặt vặt liên tục, bạn nên tiến hành kiểm tra, sửa chữa, đại tu động cơ ô tô để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe trong quá trình vận hành và tiết kiệm được kha khá chi phí đại tu máy ô tô.

bao tu dong co xe tải

Dưới đây là một số nguyên nhân thông thường bắt buộc chủ xe phải đưa xe đi đại tu:

  • Động cơ hao nước làm mát và nhanh nóng.
  • Động cơ phát ra tiếng kêu liên tục trong quá trình hoạt động (Lỏng bạc ắc piston, Bạc lót thanh truyền,…).
  • Động cơ bị thủy kích.
  • Bơm nhớt không hoạt động hoặc bơm yếu.
  • Bạc xéc măng bị xếp hoặc bị gãy bạc xéc măng.
  • Động cơ ô tô bị “đổ hơi”.

Nếu như xe bạn đi được lâu năm, chưa từng đại tu máy ô tô lần nào. Và khi gặp hiện tượng âm thanh lạ phát ra bên trong động cơ khi chạy, hoặc xe khó nổ, hoặc có khói đen, hoặc tăng tốc kém, hoặc hao nước làm mát, hao nhớt, tốn xăng… thì tốt nhất bạn nên đại tu động cơ ô tô.

Việc này giúp cho động cơ tránh những trường hợp nguy hiểm, phiền toái khi sử dụng xe và hạn chế tốn kém chi phí đại tu máy ô tô của bạn.

Lợi ích của việc đại tu động cơ ô tô

Việc sửa chữa đại tu động cơ ô tô là công việc bắt buộc khi sử dụng ô tô trong một khoảng thời gian dài. Nhằm để đảm bảo cho hiệu suất của động cơ và xe diễn ra bình thường, theo đúng nguyên lí làm việc như ban đầu của nó. Chính vì vậy, việc đại tu động cơ ô tô sẽ có rất nhiều những lợi ích như sau:

Ngăn chặn sớm những hư hỏng & kéo dài tuổi thọ của xe

Với điều kiện vận hành xe ở Việt Nam tương đối khắc nghiệt: Đường xá, khí hậu, không khí nhiều bụi, nhiệt độ cao, v.v… Khi đó những chi tiết, hệ thống trên xe ô tô bị ảnh hưởng nhiều, do sự biến đổi chất lượng của dầu nhớt, mỡ bôi trơn. Vì vậy, bạn cần bảo dưỡng hoặc thay mới lại những chi tiết bị hư hại nếu cần thiết.

Động cơ ô tô được cấu thành từ nhiều bộ phận, cụm chi tiết khác nhau. Mỗi bộ phận được lắp ghép bởi nhiều chi tiết theo nhiều phương pháp riêng biệt. Vì vậy, trong quá trình vận hành, sẽ khó tránh khỏi những mài mòn giữa những mối lắp ghép. Việc kiểm tra đại tu xe sẽ giúp phòng ngừa, sớm ngăn chặn những hư hỏng không đáng có, giúp kéo dài tuổi thọ cho xe và hạn chế tốn kém chi phí đại tu máy ô tô.

Tiết kiệm chi phí và lái xe an toàn

Sửa chữa xe ô tô giúp cho bạn ngăn chặn được những hư hỏng lớn và những hư hỏng này thường đôn chi phí đại tu máy ô tô cao hơn rất nhiều so với chi phí bảo dưỡng xe ô tô. Hơn thế nữa, khi một trong các chi tiết trên xe bị hư hỏng nặng sẽ gây ra mất an toàn cho người ngồi bên trong xe.

Yên tâm, thoải mái khi lái xe

Một chiếc xe thường xuyên phát ra những âm thanh lạ, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho bạn. Hay cảm giác bất an vì xe lâu rồi không được kiểm tra, bảo dưỡng…. Do đó, việc bảo dưỡng, sửa chữa ô tô định kỳ làm cho bạn cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn khi lái xe đi công việc hay đi chơi với gia đình.

Các hạng mục khi đại tu động cơ ô tô

Động cô ô tô được cấu thành bởi nhiều chi tiết khác nhau, vì thế khi thực hiện đại tu máy ô tô, động cơ sẽ phải thực hiện những hạng mục bên dưới đây:

  1. Thay piston + Xéc măng
  2. Thay ắc piston
  3. Thay bạc đuôi dên
  4. Thay bộ miểng dên (miếng đệm tay dên)
  5. Thay bộ miểng dên bale (miếng đệm cốt máy với thân máy)
  6. Thay gít xupap
  7. Thay phốt xupap
  8. Thay toàn bộ ron, ron quy lát, ron cacter, ron xupap…
  9. Thay phốt đuôi cốt máy, cốt đầu cốt máy, cốt cam…
  10. Mạ mài cốt máy
  11. Mạ mài cò mổ
  12. Mạ mài xupap
  13. Doa xy lanh
  14. Mài miện quy lát
  15. Mài nắp quy lát
  16. Thay dây cuaroa cam
  17. Thay bạc đạn tăng đơ cam
  18. Thay lọc nhớt, lọc xăng, lọc gió
  19. Thay nhớt
  20. Vệ sinh két nước

Ngoài ra còn phải thực hiện thêm kiểm tra bánh đà, mâm ép, hộp số…

Chi phí đại tu động cơ ô tô

Chi phí đại tu động cơ ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như (Thời gian làm, giá thành từng gara, phụ tùng thay thế, công của thợ,…) nên giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng gara và từng thị trường.

Với các gara ở tình, chi phí đại tu động cơ ô tô có thể thấp hơn nhiều so với gara nằm ở những thành phố phát triển. Và thông thường, chi phí đại tu động cơ ô tô sẽ giao động tầm từ 15 triệu ~ 50 triệu tùy vào gara và thời gian thực hiện công việc đại tu.

Bảng giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được phần nào về chi phí đại tu máy ô tô trong từng hạng mục.

Công thay dầu máy xe ô tô 50.000đ
Công thay lọc dầu xe ô tô 50.000đ
Thay lọc nhiên liệu xe ô tô 100.000đ
Thay lọc nhiên liệu thả thùng 200.000đ
Thay chế hòa khí, chỉnh máy 350.000đ
Thay lọc gió xe ô tô 20.000đ
Thay bugi xe ô tô 100.000đ
Thay nước mát xe ô tô 20.000đ
Thông súc két nước 350.000đ
Tháo lắp kiểm tra kim phun, bơm cao áp 400.000đ
Tháo lắp cân kim phun 600.000đ
Thông súc bình xăng hoặc thùng dầu xe ô tô 350.000đ
Tăng chỉnh dây curoa ngoài (1 dây) 50.000đ
Tăng chỉnh dây curoa ngoài (3 dây) 100.000đ
Thay phớt chân bugi (bộ) bao gồm keo gioăng – xe 4 máy chạy chế hoà khí 200.000đ
Thay phớt chân bugi (bộ) bao gồm keo gioăng – xe 4 máy phun xăng 300.000đ
Thay gioăng nắp xupap bao gồm keo gioăng (4 máy) 200.000đ
Thay gioăng nắp xupap bao gồm keo gioăng (máy V) 250.000đ
Kiểm tra thay dây cao áp 100.000đ
Thay két nước xe ô tô 150.000đ
Thay bơm nước 250.000đ
Thay cánh quạt két nước xe ô tô 50.000đ
Thay lồng quạt két nước xe ô tô 80.000đ
Thay dâu curoa tổng 100.000đ
Thay gioăng quy lát, mài mặt máy.vệ sinh (4 máy) 800.000đ
Thay gioăng quy lát.mài mặt máy, vệ sinh (6 máy thẳng hàng) 900.000đ
Thay gioăng mặt máy.mài mặt máy (máy V) 1.000.000đ
Thay mặt máy (mài rà xupap, thay phớt git…) 1.000.000đ
Căn chỉnh xupap (xupap cơ khí) 250.000đ
Thay con đội xupap 500.000đ
Kiểm tra thay cảm biến trục cơ hoặc cảm biến trục cam, chỉnh máy 250.000đ
Thay cảm biến nhiệt độ nước, dầu 100.000đ
Kiểm tra thay cụm bướm ga, cài đặt bằng máy chuyên dùng 350.000đ
Kiểm tra thay cảm biến đo gió 150.000đ
Kiểm tra thay kim phun 200.000đ
Kiểm tra thay kim phun (1 bộ) 400.000đ
Thay cụm turbo 400.000đ
Thay dây curoa cam, bi tăng, tỳ cam, đặt cam (4 máy) 400.000đ
Thay dây curoa cam, bi tăng, tỳ cam, đặt cam (6 máy) 550.000đ
Thay bơm dầu máy 450.000đ
Thay phớt dầu trục cơ 300.000đ
Thay gioăng cổ xả 150.000đ
Thay ống xả đoạn giữa 100.000đ
Thay ống xả đoạn cuối 150.000đ
Thay toàn bộ ống xả 250.000đ
Thay chân máy/1 cái 150.000đ
Thay gioăng đầu máy 80.000đ
Thay bơm xăng cơ, bơm xăng điện ngoài thùng xăng 150.000đ
Thay bơm xăng điện trong thùng 300.000đ
Tháo lắp hộp số thay lá côn, bàn ép, bi tê 500.000đ
Tháo lắp hộp số thay phớt đuôi trục cơ bao gồm keo gioăng 450.000đ
Tháo lắp hộp số phải hạ bệ đỡ máy 1.000.000đ
Thay xéc măng, bạc biên, balie, gioăng phớt, căn chỉnh máy. 2.800.000đ

Bảng chi phí đại tu máy ô tô này mang tính chất tham khảo, mỗi gara tại những thị trường khác nhau sẽ có chi phí đại tu máy ô tô khác nhau, tùy theo điều kiện thực tế.

 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm