Lượt xem: 1490
Có thể nói đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến hiện nay, chính các thảm trải sàn đã cản trở quá trình đạp chân côn làm cho chân côn khá nặng khi đạp.
Vì thế khi có hiện tượng kẹt chân côn bạn cần tiến hành kiểm tra ngay thảm trải sàn xem nó có cản trở chân côn hay không
Khi lá côn bị mòn, bàn ép sẽ cao hơn ở phần tiếp giáp với bạc đạn bi “T” (bi-tê, vòng bi dùng để ngắt ly hợp) khiến hành trình đạp xa và nặng hơn. Do đó, khi ta đạp tổng côn sẽ thấy cao hơn bình thường và nặng hơn rất nhiều.
Ống trượt bi-tê quá bẩn, đóng nhiều cặn bẩn vì khi thay côn người thợ sửa chữa hay bôi mỡ vào ống trượt, sau một thời gian mỡ bị khô đồng thời mạt ở lá côn rụng ra bám vào làm cho bi tê di chuyển khó khăn.
Vòng bi-tê bị mòn, hỏng hoặc thiếu mỡ bôi trơn hoặc vòng bi nối đầu trục ly hợp với đuôi trục khuỷu bị vỡ, rơ hoặc khô dầu mỡ.
Việc cơ cấu bàn đạp ly hợp bị sự cố nó có thể đến từ phần dây cáp bàn đạp bị mất đi chất bôi trơn làm cho dây cáp bị khô và cứng từ đó hoạt động khó khăn.
Tiếp theo có thể là phần cầu nối trong cơ cấu dẫn động của chân côn bị cong, từ đó gây nên hiện tượng kẹt chân côn
Đó có thể là việc ly hợp bị trượt dẫn đến hiện tượng phần đĩa bạt sẽ bị ma sát từ đó bánh đà và phần mâm ép nhiều khả năng sẽ bị ăn mòn hoặc cong vênh gây nên hiện tượng rò rỉ dầu
Cần đẩy của xylanh chính hoặc xylanh con bị cong vênh sau một thời gian sử dụng
Lò xo bị biến dạng và mất đi tính đàn hồi cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng kẹt chân côn.
Xem thêm: Tìm Hiểu, Phân Loại Ly Hợp Ô Tô
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 471 đ
Giá: 793 đ
Giá: 990 triệu
Bình luận bài viết