KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Nguyên nhân chân côn bị kẹt, cứng

Trong quá trình vận hành xe đôi khi chúng ta đột ngột phát hiện rằng chân côn của mình bị kẹt biểu hiện qua việc đạp côn nặng và côn không chịu nhả trả lại sau khi đạp. Vây đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thông qua nội dung bài viết này

Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô

Ly hợp là một trong những thành phần chủ yếu của xe hơi. Trong quá trình chạy xe, để việc chuyển số được êm dịu thì việc truyền công suất từ động cơ đến hộp số phải diễn ra từ từ, tránh sự đột ngột là nhờ bộ ly hợp

Hướng dẫn nạp ga cho điều hòa ô tô

Khi nạp ga cho hệ thống lạnh bạn cần phải có bộ nạp ga lạnh, đồ bảo hộ mắt, và 1 số kiến thức thực tiễn. Bạn nên mua bộ nạp có đồng hồ đo áp suất, để dễ dàng trong việc nạp ga cho điều hòa ô tô và phát hiện các sự cố xảy ra khi nạp.

Dán phim cách nhiệt cho ô tô có lợi ích gì?

Dán phim cách nhiệt là một trong những dịch vụ chăm sóc xe mới. Vậy dán phim cách nhiệt cho ô tô có tác dụng gì? Nó có thực sự cần thiết?

Hệ thống lái trên xe hơi hoạt động như thế nào ?

Khi lái xe, bạn xoay vô lăng, chiếc xe của bạn sẽ chuyển hướng theo phía bạn muốn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại như vậy không? Cùng tìm hiểu về nguyên lý làm việc của hệ thống lái trên xe ô tô để giúp bạn lái xe an toàn hơn nhé.

Hệ thống phanh dẫn động khí nén – Cấu tạo, nguyên lý

Hệ thống phanh dẫn động khí nén (phanh hơi) là một loại hệ thống phanh thường dùng trên ô tô tải lớn và ô tô chở khách. Hệ thống phanh khí nén bao gồm: cơ cấu phanh và dẫn động phanh, hoạt động nhờ áp lực của khí nén, để điều khiển hệ thống phanh ô tô theo yêu cầu của người lái và đảm bảo an toàn giao thông  khi vận hành trên đường

Hãng xe nào sử dụng công nghệ Carkey đầu tiên của Apple?

Trong bản cập nhật phiên bản 13.4 Beta của hệ điều hành IOS vừa qua đã được người dùng khai thác một số thông tin thú vị liên quan đến tính năng an toàn mới của xe. Đó chính là Carkey – Một tính năng cho phép các chủ sở hữu Iphone có thể dùng “dế yêu” của mình thay cho chìa khóa xe hơi.

Sự khác nhau giữa Android Auto và Apple Carplay?

Android Auto và Apple Carplay là hệ thống mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe, giúp không bị phân tâm khi thực hiện những thao tác ngắn (gọi điện thoại, điều chỉnh nhạc…). Hai hệ thống này hoàn toàn khác nhau nhưng đều hướng mục đích chung: đem đến sự tiện nghi cho người dùng ô tô.

Các triệu chứng khi xi lanh chính trong hệ thống phanh gặp vấn đề

Trong tất cả các hệ thống trên xe, hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất. Bài viết này sẽ nói về cách thức hoạt động của xi lanh chính trong hệ thống phanh và những triệu chứng nào liên quan đến sự cố xi lanh chính. Một số thông tin này có thể không áp dụng cho một số hệ thống phanh mới hơn, sử dụng điện tử kết hợp với thủy lực, nhưng nguyên lí hoạt động tương tự nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi ô tô xả khói đen

Ô tô xả khói đen là tình trạng thường xảy ra sau khi đạp ga, sau vài giây động cơ làm việc sẽ biến mất. Hiện tượng xả khói đen kéo dài và ngày càng nhiều thì lúc đó hậu quả đã khá trầm trọng. Nếu không khắc phục nhanh chóng sẽ gây hư hỏng nặng cho xe.

Động cơ hai thì: Nhìn lại nguyên lý của một loại động cơ huyền thoại

Trong động cơ hai thì, một thì là chuyển động của pít tông từ một trạng thái tĩnh theo một hướng về trạng thái tĩnh mới (chuyển động từ một điểm chết này về đến điểm chết kia). Trục khuỷu hoàn thành nửa vòng quay trong một thì.

Cảm biến vị trí bướm ga: cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các hư hỏng thường gặp

Cảm biến vị trí cánh bướm thực chất là một dạng biến trở thay đổi theo vị trí bướm ga và gửi thông tin vị trí về máy tính để xử lý thông tin nhằm tối ưu hóa lượng nhiên liệu được phun ra. Cảm biến vị trí bướm ga (TPS) có nhiệm vụ xác định độ mở của bướm ga và gửi thông tin về ECU để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu cho hợp lý

Sử dụng điện thoại di động ở trạm xăng có thực sự gây cháy nổ?

Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh đầy đủ việc sử dụng điện thoại di động tại khu vực chứa nhiều xăng, dầu sẽ gây cháy. Vậy nhưng có thực sự sóng điện thoại di động sẽ gây nguy cơ bùng phát hỏa hoạn chết người mỗi khi đứng gần cột xăng?

Các dấu hiệu xác định hỏng cảm biến bướm ga không thể bỏ qua được!

Cảm biến vị trí bướm ga bị hư hỏng sẽ dẫn đến các hư hỏng và sự cố khác nhau cho động cơ khi bạn lái xe. Điều này sẽ ảnh hưởng tới công suất, hiệu suất của xe

Tìm hiểu và phân loại hệ thống treo trên ô tô

Đối với 1 chiếc xe ô tô, ngoài tốc độ ra thì cảm giác lái cũng vô cùng quan trọng. Và với mục đích giúp người điều khiển có được cảm giác thoải mái, êm ái nhất khi lái xe thì hệ thống treo đã được ra đời.

Dấu hiệu nhận biết áp suất nhớt động cơ ô tô bị hư hỏng

Nhớt có nhiệm vụ bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ để giảm ma sát. Cảm biến áp suất nhớt có nhiệm vụ xác định áp suất nhớt của động cơ và gửi tín hiệu về ECU. Từ đó, ECU sẽ xác định được lượng nhớt có trong động cơ, nếu thiếu đèn báo trên taplô sẽ được bật sáng. Do cảm biến này luôn tiếp xúc với nhiệt độ cao của nhớt nên khá dễ bị hư hỏng.

Ô tô xuất hiện khói trắng, nguyên nhân và cách khắc phục?

Khói trắng từ ống xả có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng đối với chiếc xe của bạn. Hãy xem xét các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khói trắng và khắc phục nó càng sớm càng tốt.

Những điều cần biết về nước làm mát động cơ

Có thể nói nước làm mát ô tô chính là dung dịch có tác dụng "giải nhiệt" cho động cơ của xe ô tô, giúp cho xe hoạt động ổn định tốt nhất.

Tại sao gioăng quy lát bị hư hỏng?

Gioăng quy lát bị hư hỏng sẽ dẫn đến những hư hỏng nặng nề trên động cơ mà bạn cần lưu ý để tránh những sửa chữa với kinh phí lớn

So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

Động cơ đốt trong đã thống trị đường phố trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ và được xem là tương lai của ngành công nghiệp ô tô.