KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Những nguy hại của hiện tượng rò rỉ dầu trên ô tô và cách khắc phục

Việc chảy dầu thường báo hiệu các "bệnh ẩn" của xe ô tô, vì vậy hãy xác định nguyên nhân và khắc phục ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Hướng dẫn kiểm tra khi áp suất nhớt động cơ thấp

Hướng dẫn kiểm tra cơ bản khi áp suất dầu bôi trơn thấp. Có lẽ không ai quá xa lạ với nhớt động cơ xe , với công dụng chính bôi trơn, làm mát cũng như làm kín động cơ, giúp xe hoạt động với hiệu suất cao nhất có thể.

Cảm biến gạt mưa tự động hoạt động như thế nào

Cảm biến gạt nước sẽ tự động thực hiện lau mặt kính lái nếu phát hiện mưa hoặc nước bắn vào kính mà không cần người lái bật gạt.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của giảm chấn thủy lực

Bộ phận giảm chấn có tác dụng dập tắt nhanh dao động của bánh xe và thân xe để đảm bảo cho bánh xe bám đường tốt hơn,tăng tính êm dịu và độ ổn định trong quá trình vận hành.

Dấu hiệu nhận biết phuộc nhún bị hư hỏng

Phuộc nhún là một chi tiết quan trọng trong hệ thống treo, chi tiết này kết hợp với các thành phần khác của hệ thống treo để giúp cho xe trở nên ổn định và cân bằng hơn, tạo cảm giác êm ái cho hành khách trên xe.

Những triệu chứng thường gặp khi cảm biến oxy gặp vấn đề

Cảm biến oxy bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của động cơ bởi vì cảm biến này đóng một vai trò quan trọng, trong việc duy trì chính xác tỉ lệ không khí /nhiên liệu.

Các bước thay dầu hộp số tự động

Đa số những xe hơi đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, các kỹ thuật viên cần am hiểu về bộ phận này và phải có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số tự động.

Phương pháp kiểm tra hệ thống làm mát

Các vấn đề xảy ra với hệ thống làm mát có thể rất khó để chẩn đoán. Nếu động cơ hoạt động trong tình trạng quá nóng thì có thể hệ thống làm mát đang bị rò rỉ hoặc có một bộ phận nào đó đang bị hư hỏng. Chú ý đến những biểu hiện khi xe hoạt động và tự mình biết được phương pháp kiểm tra hệ thống làm mát sẽ giúp cho bạn xác định được các vấn đề đang xảy ra.

Hướng dẫn vệ sinh cảm biến tốc độ bánh xe

Cảm biến tốc độ bánh xe là chi tiết nên được vệ sinh thường xuyên. Công việc này tốn không quá 15 phút nên khi nào bạn thay má phanh thì hãy vệ sinh chúng cùng một lúc.

Tìm hiểu về két nước làm mát ô tô

Két nước ô tô là bộ phận có tác dụng làm mát động cơ thông qua việc sử dụng các môi chất; tránh cho động cơ quá nóng dẫn đến chập cháy động cơ.

Dấu hiệu nhận biết thời điểm cần thay lốp xe

Lốp xe là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ cấu vận hành của xe. Do vậy, khi có dấu hiệu hư hỏng, tài xế cần nắm được thời điểm thay thế.

Các dạng hư hỏng của hệ thống treo

Hệ thống treo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự êm dịu trong quá trình chuyển động của ô tô. Các dạng hư hỏng ở hệ thống treo trên ô tô nếu để lâu mà không khắc phục sẽ có khả năng gây nên các hiện tượng bất thường ở các hệ thống khác.

Dấu hiệu nhận biết bộ vi sai hư hỏng

Bộ vi sai là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền lực của ô tô. Nó có nhiệm vụ phân chia mô men xoắn đến từng bánh xe, nhất là khi xe vào cua.

Những biểu hiện của xe khi bugi hoạt động kém

Nếu một trong các bugi không hoạt động (không có tín hiệu được gửi về), một trong các xy lanh sẽ không hoạt động. Xe bắt đầu làm việc với 3 xy lanh hoặc thấp hơn.

Cấu tạo, nguyên lý bầu trợ lực phanh dầu

Cấu tạo, nguyên lý bầu trợ lực phanh dầu Bầu trợ lực phanh là một chi tiết trong hệ thống phanh. Bài viết này sẽ cung cấp các kiến thức về cấu tạo, nguyên lý bầu trợ lực phanh dầu.

Những nguyên nhân cơ bản khiến đèn pha không hoạt động

Hệ thống chiếu sáng giúp đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Đèn pha phải có cường độ sáng lớn nhưng không làm lóa mắt tài xế xe chạy ngược chiều, nếu xảy ra sự cố sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến đèn pha không hoạt động.

Các hư hỏng thường thấy của đèn xi nhan ô tô

Có rất nhiều hư hỏng trên hệ thống đèn chiếu sáng, tuy nhiên để nhận biết và sửa chữa cũng khá dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những vấn đề cũng như cách khắc phục thường gặp của đèn xi-nhan nói riêng và hệ thống đèn chiếu sáng nói chung

Dấu hiệu nhận biết khi bộ ly hợp bị hư hỏng

Bộ ly hợp là một bộ phận không thể thiếu trên những xe có sử dụng hộp số sàn. Nó có nhiệm vụ truyền và ngắt công suất từ động cơ tới hộp số.

Dấu hiệu nhận biết thân van hộp số tự động bị hư hỏng

Thân van là bộ phận vô cùng quan trọng đối với hộp số tự động, nó được ví như bộ não của hộp số tự động. Nếu bộ phận này bị hư hỏng thì có thể hộp số sẽ không thể hoạt động được.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi đèn báo hình ắc quy bật sáng

Phải làm gì nếu đèn cảnh báo ắc quy bật. Nếu bạn đang lái xe và đèn báo ắc quy bật sáng, hãy biết rằng bạn có thể không còn nhiều thời gian để lái xe trước khi xe chết máy.