TIN TỨC

Nhiều bộ ngành đề xuất sửa quy định tỷ lệ nội địa hóa ô tô

Nhiều bộ ngành, doanh nghiệp cho rằng, phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô như hiện nay không phù hợp, cần sửa đổi phù hợp với thực tế.

Khám phá văn hoá độ xe Nhật Bản

Văn hóa độ xe Bosozoku (Shakotan) nổi tiếng ở Nhật Bản bởi những phiên bản độ hạ gầm hoài cổ với màu sắc sặc sỡ.

Xe tải thuần điện chạy hơn 1.000 km chỉ với một lần sạc

Continental Tires và Futuricum thông báo họ đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường dài nhất một chiếc xe tải thuần điện chạy được chỉ với 1 lần sạc.

Các yếu tố cân nhắc khi chọn xe tải xuất sứ nhật bản hoặc xe tải xuất sứ hàn quốc ?

Hai dòng xe tải nhật bản đại diện là HINO và ISUZU…. và xe tải hàn quốc có hyundai và Daewo …đã khẳng định được tiếng vang trên thị trường việt nam. Đồng thời đang phát triển ở giai đoạn mới của nền kinh tế thị trường, cũng như quy định đường bộ, giao thông của việt Nam…. các hãng xe đã thay đổi để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt hơn ……..

Tương lai là ô tô điện, hãy tìm hiểu về cách sạc ngay từ bây giờ

Hầu như ai cũng biết thế giới đang có xu hướng chuyển sang dùng xe chạy điện, nhưng không phải ai cũng biết hệ thống sạc hoạt động như thế nào; bạn cần biết nhiều hơn là chỉ... cắm điện.

Lý do động cơ nằm phía trước phổ biến hơn kiểu đặt giữa và đặt sau

Cấu hình động cơ đặt trước phổ biến nhất vì tính ứng dụng cao, trong khi động cơ nằm giữa và đặt sau ít gặp vì chế tạo phức tạp cũng như giá thành đắt đỏ hơn.

Top 30 kênh youtube hay nhất về hướng dẫn chẩn đoán và sửa chữa ô tô

Để trở thành một người thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp đòi hỏi những người làm nghề phải trang bị rất nhiều kiến thức, kỹ năng để chẩn đoán và sửa chữa ô tô. Rất nhiều điều chúng ta không được dạy ở trường, cũng như không có cơ hội để được và chạm nhiều ở thực tế, thì cách tốt nhất là tự học thêm từ sách vở, từ những video chia sẻ kinh nghiệm từ nhiều nguồn khác nhau.

Số VIN xe ô tô là gì? Làm thế nào để đọc hiểu số VIN ?

Số VIN (Vehicle Identification Number, hay còn gọi là số khung) bao gồm một chuỗi 17 ký tự dùng để nhận dạng và phân biệt các xe với nhau. Số VIN của xe được sử dụng trong rất nhiều trường hợp thực tế nhưng trước hết bạn cần phải biết cách định vị và đọc số VIN. Vậy làm thế nào để đọc hiểu số VIN xe ô tô?

Hộp số ly hợp kép liệu có phù hợp với đường xá giao thông tại Việt Nam?

Trang bị hộp số ly hợp kép DCT sẽ giúp cho việc sang số trở nên mượt mà hơn, thế nhưng loại hộp số này rất dễ bị tăng nhiệt độ nếu cứ tiếp tục dừng và đỗ liên tục trong điều kiện đường xá giao thông tại Việt Nam. Vậy hộp số ly hợp kép DCT liệu có phù hợp?

5 nhà sản xuất ô tô Nhật thống nhất bắt tay hợp tác

Câu nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” có lẽ phù hợp nhất để giải thích cho cái bắt tay giữa 5 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Vậy đích đến là đâu?

Chu kỳ đăng kiểm ô tô chủ xe cần nhớ để tránh bị phạt lên đến 16 triệu đồng

Căn cứ theo từng loại, hình thức sử dụng và năm sản xuất, ô tô sẽ có chu kỳ đăng kiểm khác nhau theo quy định mà chủ phương tiện và người điều khiển cần tuân thủ.

Những bộ phận của ô tô dễ hư hỏng khi đi vào ổ gà

Ổ gà thực sự là nỗi khiếp đảm của tất cả xe cộ, không riêng gì ô tô. Nó có khả năng gây ra hư hỏng nghiêm trọng đến xe của bạn. Vậy những bộ phận nào dễ bị hư hỏng bởi ổ gà?

Điểm mặt một số model xe tải Vinamotor trên thị trường Việt Nam

Bên cạnh một số hãng xe nổi tiếng xuất xứ nước ngoài như Isuzu, Hino,... thị trường ô tô Việt Nam còn có sự xuất hiện của thương hiệu xe tải Vinamotor - một trong những đơn vị sản xuất và lắp ráp ô tô tiên phong trên thị trường nội địa. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng xetai123.vn tìm hiểu một số model xe tải Vinamotor đang có mặt trên các sàn giao dịch ô tô Việt như: Vinamotor VN350, Vinamotor K6, Vinamotor CABSTAR NS350, Vinamotor CABSTAR NS200.

Tìm hiểu về hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

Hệ thống cân bằng điện tử Electronic Stability Program (ESP) là gì? Cách hoạt động của ESP?

Kỳ 3. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NGÀNH Ô TÔ VIỆT NAM - DẤU ẤN TRONG THỜI KỲ MỚI

Để bắt kịp những xu hướng mới trên thị trường thương mại điện tử ngành ô tô Việt Nam cũng dần thay đổi, thích nghi với yêu cầu mới từ nhiều phía. Tiềm năng phát triển ngành ô tô trong bối cảnh mới tạo ra cơ hội thay đổi đồng thời cũng đặt ra rất nhiều thách thức, áp lực cho các chủ thể đang mua bán, trao đổi ô tô trên cả thị trường truyền thống lẫn thị trường thương mại điện tử.

Bật mí những điều thú vị về tên gọi của các hãng ô tô

Tên các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam thường được đặt theo hai hướng chính là theo tên người sáng lập và ghép chữ mang ý nghĩa nào đó.

Khi đạp ga xe điện, hiện tượng gì xảy ra để xe tăng tốc?

Xe động cơ đốt trong thì chúng ta đã quen, mặc dù hồi đầu thế kỷ 20 việc này rất khó hiểu: Sự gia tăng hỗn hợp nhiên liệu và không khí sinh ra nhiều công suất hơn làm xe tăng tốc. Còn xe điện thì sao?

Nhiều quy định mới về đăng kiểm, phí đường bộ có hiệu lực từ 1/10

Từ 1/10, bắt đầu áp dụng mẫu tem đăng kiểm mới, khi đăng kiểm không phải xuất trình giấy bảo hiểm, miễn truy thu phí đường bộ với xe thanh lý...

Phát hiện nhiều xe chuyên dùng đục lại số khung, số máy, xử lý thế nào?

Cục Đăng kiểm VN phát hiện nhiều xe chuyên dùng nhập khẩu bị đục lại số khung, số máy, không đạt quy chuẩn...

Tìm nơi đổ nhiên liệu mới cho xe đạt chuẩn khí thải

Nhiều mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 đã được bán ra thị trường nhưng nhiều chủ xe cho biết vẫn phải sử dụng loại xăng không đạt chuẩn.