Trung tâm đăng kiểm “xoay xở” thế nào ở vùng tâm dịch Covid-19?

Lượt xem: 236

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp Bắc Giang, Bắc Ninh,... khiến hoạt động của các trung tâm đăng kiểm gặp rất nhiều khó khăn.

Trung tâm đăng kiểm “xoay xở” thế nào ở vùng tâm dịch Covid-19? 1

 

Chủ phương tiện ngồi giãn cách tại phòng chờ dành cho khách tại Trung tâm đăng kiểm 98-02D Bắc Giang

Ít việc vẫn mở cửa, phòng dịch nghiêm ngặt

Ngày 20/5, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-03D Bắc Ninh mở cửa tiếp nhận xe ô tô đến đăng kiểm như mọi ngày, song rất ít xe đến đăng kiểm nên chỉ hoạt động 1 dây chuyền.

Mỗi khi chủ xe đến làm thủ tục đăng kiểm, nhân viên trung tâm đều yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và được bố trí ngồi cách xa nhau để phòng dịch Covid-19. Các đăng kiểm viên bên cạnh duy trì đeo khẩu trang, găng tay, còn luôn “kè kè” lọ xịt dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn tay nắm cửa, vô lăng, cần số xe...

Ông Dương Trung Lâm, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 99-03D cho biết, hiện dịch Covid-19 tại Bắc Ninh đang diễn biến rất phức tạp nên đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN về phòng chống dịch và duy trì hoạt động để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm xe ô tô tại địa phương.

“Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 98-02D cho biết, đơn vị thành lập tổ công tác phòng, chống dịch để đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế và duy trì dịch vụ. Bên cạnh đó, dù khó khăn nhưng đơn vị cũng tích cực tham gia ủng hộ kinh phí tại địa phương để chung tay phòng chống dịch Covid-19.”

“Đơn vị đã thành lập tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm đăng kiểm do Giám đốc làm tổ trưởng và 6 thành viên khác. Tổ công tác có nhiệm vụ thực hiện theo phương án phòng dịch, chủ động phát hiện sớm, xử lý kịp thời đối với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mà trung tâm phát hiện, để dịch không lây lan ra ngoài đơn vị”, ông Lâm thông tin.

Đại diện đơn vị này cũng cho biết, gần đây, chỉ có khoảng 30 xe mỗi ngày đến đăng kiểm, giảm mạnh so với trước khi dịch bùng phát. Khó khăn khác là một số người của đơn vị sinh sống ở địa bàn đang được giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nên không thể đi làm. Dù vậy, đơn vị vẫn duy trì hoạt động ở mức tối thiểu, trường hợp lượng xe đến kiểm định tăng sẽ làm thêm giờ, huy động thêm nhân lực để chủ xe không phải đợi lâu.

Tương tự, tại Bắc Giang, ông Chu Văn Khang, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 98-01S cho biết, dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp, TP. Bắc Giang và một số địa bàn thực hiện giãn cách xã hội nên lượng xe đến đăng kiểm giảm mạnh. Vì vậy, đơn vị chỉ duy trì hoạt động một nửa công suất để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

“Dù lượng xe ít, hàng ngày chúng tôi vẫn mở cửa và thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về phòng chống dịch Covid-19”, ông Khang nói.

Trung tâm đăng kiểm “xoay xở” thế nào ở vùng tâm dịch Covid-19? 2

Xe vào kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 99-03D Bắc Ninh đều được khử khuẩn tay nắm cửa, vô lăng, cần số để phòng dịch Covid-19

Hỗ trợ tối đa các trung tâm đăng kiểm

Ông Đặng Trần Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, hiện một số địa phương đang có dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, song các trung tâm đăng kiểm, như tại Bắc Ninh, Bắc Giang... vẫn duy trì hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế.

“Dịch vụ kiểm định xe cơ giới liên quan đến hoạt động vận tải các dịch vụ thiết yếu nên Cục Đăng kiểm VN thường xuyên chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, chính quyền địa phương để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và duy trì hoạt động, phục vụ khách hàng.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, chưa có trường hợp trung tâm đăng kiểm nào tự ý đóng cửa hoặc vi phạm quy định về phòng, chống dịch đến mức phải dừng hoạt động”, ông Khanh nói và cho biết, Cục Đăng kiểm VN tạo điều kiện thuận lợi nhất để các trung tâm đăng kiểm không bị gián đoạn hoạt động.

“Trường hợp trung tâm đăng kiểm đến hạn đánh giá định kỳ thiết bị kiểm định nhưng địa phương đang tổ chức phong tỏa để chống dịch, Cục Đăng kiểm VN gia hạn hoạt động tạm thời để đơn vị đăng kiểm tiếp tục hoạt động. Các phôi chứng chỉ kiểm định được gửi kịp thời, đầy đủ qua đường bưu điện cho các đơn vị. Những đề nghị khác của đơn vị đăng kiểm trong hoạt động chuyên môn đều được Cục Đăng kiểm VN tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết kịp thời qua phương thức điện tử trực tuyến”, ông Khanh nói.

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, trong thời gian dịch bùng phát mạnh tại một số tỉnh miền Trung hoặc Hải Dương, gần 20 đơn vị đăng kiểm được gia hạn đánh giá chứng nhận thiết bị đăng kiểm. Bên cạnh đó, các trường hợp đăng kiểm viên đến thời hạn sát hạch tay nghề để tiếp tục cấp chứng nhận đăng kiểm viên, trường hợp tại địa phương có dịch diễn biến phức tạp, Cục Đăng kiểm VN sẽ tổ chức kiểm tra tại địa điểm phù hợp nhất để thuận tiện cho đăng kiểm viên, đơn vị đăng kiểm.

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm