Lượt xem: 467
Phanh tang trống hay còn được gọi là phanh guốc, sở dĩ có tên gọi là phanh guốc vì phanh sử dụng má phanh áp vào mặt của guốc phanh. Phanh tang trống gồm nhiều bộ phận như guốc phanh, má phanh, mâm phanh, lò xo phanh, guốc phanh, trống phanh… đảm nhiệm vai trò khác nhau trong hệ thống phanh.
Guốc phanh được tạo nên từ vật liệu nhôm đúc, có đặc điểm là trọng lượng nhẹ và tản nhiệt tốt. Guốc phanh có nhiều kiểu dáng khác nhau và được thiết kế riêng theo từng mẫu xe, kiểu dáng xe, năm sản xuất. Phần má phanh được gắn vào guốc theo nhiều kiểu tùy từng xe, có thể được dán keo, tán rivet hay bắt bulong.
Mâm phanh là phần để gắn kết các bộ phận với nhau thành cụm phanh, vị trí của mâm phanh là trục bánh sau hoặc khớp lái ở cầu trước. Mâm phanh có hình dạng tròn, tên bề mặt có nhiều lỗ, vấu lồi để gắn xilanh thủy lực, lò xo giữ guốc phanh và cáp phanh tay.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Phanh đĩa hiện đang được rất nhiều hãng xe lựa chọn để trang bị cho các mẫu xe phổ thông của mình. Phanh đĩa được chi thành hai loại là phanh đĩa quay và vỏ quay. Phanh đĩa có cậu tạo từ nhiều bộ phận như đĩa phanh, đệm phanh, bố phanh… Phanh đĩa được làm từ thép, đĩa phanh được cố định vào trục bánh xe nhưng cũng có thể tháo rời dễ dàng để thay thế trong trường hợp hư hỏng.
Ưu điểm
Nhược điểm:
Xem thêm: Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Phanh Tang Trống
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 471 đ
Giá: 793 đ
Giá: 990 triệu
Bình luận bài viết