Lượt xem: 1490
Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một bộ quy định về khí thải được áp dụng cho các phương tiện giao thông trong Liên minh Châu Âu (EU) và một số quốc gia khác. Tiêu chuẩn này thiết lập giới hạn cho các chất gây ô nhiễm được phát thải từ động cơ xe, bao gồm khí thải carbon monoxide (CO), hydrocarbon (HC), hợp chất nitơ (NOx) và hạt bụi.
Theo tiêu chuẩn Euro 5, các phương tiện giao thông cần tuân thủ các giới hạn khí thải cụ thể để đạt được chứng nhận Euro 5. Các giới hạn này thường khắt khe hơn so với tiêu chuẩn Euro 4, đảm bảo rằng các phương tiện sử dụng công nghệ xử lý khí thải tiên tiến hơn và gây ra ít ô nhiễm hơn cho môi trường.
Để nâng cao hiệu quả môi trường và tuân thủ tiêu chuẩn khí thải theo nghị định số 49/2011/QĐ-TTg của thủ tướng Chính phủ dành cho các loại xe tải. Việc điều chỉnh và cung cấp các dòng xe tải Hino Euro 5 là điều vô cùng cần thiết
Xem thêm :
1: Kiểm Soát Khí Thải Phương Tiện Cải Thiện Chất Lượng Môi Trường
2 : Áp Dụng Tiêu Chuẩn Khí Thải Euro 5, Cần Lưu Ý Gì?
Là nhà sản xuất xe tải hàng đầu tại Việt Nam được thành lập tháng 6 năm 1996 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tập đoàn Hino Motors Nhật Bản và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Để đáp ứng các yêu cầu về môi trường hạn chế và giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường cũng như chính sách phát triển tại Việt Nam Hino đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các dòng xe tải của mình dựa trên những dòng xe đã có và tiên phong trong việc thay đổi diện mạo, cấu hình xe áp dụng những tiêu chuẩn mới nhất, công nghệ cao nhất vào những chiếc xe tải chất lượng được đưa ra thị trường trong thời gian sắp tới
Hệ thống xử lý khí thải: Hino sử dụng công nghệ xử lý khí thải tiên tiến để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Hệ thống này bao gồm bộ lọc hạt bụi (DPF - Diesel Particulate Filter) để loại bỏ hạt bụi và bộ xử lý khí thải SCR (Selective Catalytic Reduction) để giảm lượng khí thải độc hại, như nitơ oxit (NOx).
Bộ xử lý khí thải SCR: Hino sử dụng công nghệ SCR để giảm khí thải NOx. Hệ thống này sử dụng chất xúc tác và dung dịch AdBlue (Urea) để chuyển đổi NOx thành các chất không độc hại như nitơ và nước. Quá trình này diễn ra trong bộ xử lý SCR, có thể được đặt trong hệ thống ống xả hoặc nằm riêng biệt.
Động cơ tuân thủ: Động cơ của xe tải Hino được thiết kế và điều chỉnh để tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Các biện pháp kỹ thuật, chẳng hạn như điều chỉnh hệ thống nạp và hệ thống nhiên liệu, được thực hiện để giảm khí thải và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.
Kiểm soát và giám sát: Hino cung cấp hệ thống kiểm soát và giám sát tiên tiến để đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hệ thống này giám sát các thông số quan trọng của động cơ và hệ thống xử lý khí thải, đồng thời cung cấp thông tin về hiệu suất và sự tuân thủ quy định.
+ Hino 300 XZU650 - AN Euro 5: Tổng tải 4,990 kg , Tải 1,9t thùng dài 4,5m
+Hino 300 XZU650 - AP Euro 5: Tổng tải 7.400kg , Tải 4,5t thùng dài 4,6m
+ Hino 300 XZU710 - Euro 5 - Tổng tải 5.500 kg, tải trọng 2,5 tấn, thùng dài 4,6 m
+ Hino 300 XZU720 Euro 5 - Tổng tải 7,500 , Tải trọng 3,49 tấn thùng dài 5,2m
+ Hino 300 XZU730 Euro 5 - Tổng tải 8,500 kg, Tải trọng 4,5 tấn thùng dài 5,8m
FC9JE7A Euro 5: Tải 6,4 tấn thùng dài 4,5m
FC9JJ7A Euro 5: Tải 6,2 tấn thùng dài 5,7m
FC9JL7A Euro 5: Tải 6,2 tấn thùng dài 6,7m
FC9JN7A Euro 5: Tải 6 tấn thùng dài 7,4m
FG8JJ8A Euro 5: Tải 9t thùng dài 5,6m
FG8JP8A Euro 5: Tải 8,5t thùng dài 7,3m
FG8JT8A Euro 5: Tải 8t thùng dài 8,9m
FG8JT8A-UTL Euro 5: Tải 7,5t thùng dài 10m
FL8JT8A Euro 5: Tải 15t thùng dài 7,8m
FL8JW8A Euro 5: Tải 15t thùng dài 9,5m
FM8JN8A Euro 5: Tải 15t thùng dài 5,6m
FM8JW8A Euro 5: Tải 15t thùng dài 9,4m
f : ĐẦU KÉO HINO 700 SS2P EURO 5, CÔNG SUẤT 420 PS
Trong mục tiêu nâng cấp và phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường tại Việt Nam. Hino Việt Nam dự kiến nhập khẩu linh kiện, và lắp ráp dòng xe tải hạng nhẹ Hino Series 300 Với sức tải 5 tấn nhỏ gọn nhưng tải cao để chạy vào các khung đường nhỏ hẹp ở Việt Nam giá cả cạnh tranh , thương hiệu Nhật .
Tổng tải trọng : 7,400 kg
Tải trọng : Đạt khoảng 4,5 tấn đến 5 tấn
Thùng có kích thước khoảng : 4,500 x 2,000 x 1,900 mm
Thông tin các dòng xe tải mới nhất có tại đây !
Với nhu cầu rất cao trong thời gian vừa qua , khi linh kiện của dòng xe FC thiếu hụt và việc không gia hạn các model tiêu chuẩn khí thải Euro4 để đón đầu xu hướng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 vào cuối năm 2023 . Hino series 500 model FC tiêu chuẩn khí thải Euro5 lộ diện với diện mạo mới, và thay đổi hoàn toàn
Hình ảnh Cabin thay đổi hoàn toàn của FC tiêu chuẩn khí thải Euro5
Nội thất xe tải hino FC mới Euro5
Dung dịch Urea (còn được gọi là AdBlue, DEF - Diesel Exhaust Fluid hoặc ARLA 32) thường được sử dụng để tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và Euro 6. Dung dịch Urea được sử dụng trong hệ thống xử lý khí thải SCR (Selective Catalytic Reduction) để giảm hàm lượng hợp chất nitơ (NOx) trong khí thải phát ra từ động cơ diesel.
Quá trình SCR xảy ra khi dung dịch Urea được phun vào luồng khí thải và tác động lên xúc tác, thường là một lưới chất xúc tác, trong hệ thống xử lý khí thải. Trong quá trình này, hợp chất nitơ trong khí thải tương tác với urea trong dung dịch, tạo thành khí nitơ (N2) và hơi nước (H2O). Quá trình SCR giúp giảm đáng kể hàm lượng NOx, một chất gây ô nhiễm môi trường, trong khí thải.
Bình chứa dung dịch Ure xe tải hino
Dung dịch Urea thường được lưu trữ trong một bể riêng trên phương tiện giao thông, và hệ thống phun Urea sẽ tự động điều chỉnh lượng dung dịch được phun vào hệ thống xử lý khí thải tùy theo nhu cầu. Người vận hành phương tiện cần đảm bảo bể dung dịch Urea luôn được duy trì mức đủ để tiếp tục xử lý khí thải hiệu quả theo tiêu chuẩn Euro 5.
Lưu ý rằng các chi tiết cụ thể về dung dịch Urea và hệ thống SCR có thể khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất xe và quy định quốc gia. Để biết thông tin chi tiết và chính xác về dung dịch Urea và tiêu chuẩn Euro 5 ở Việt Nam, hãy tham khảo các nguồn thông tin chính thức từ cơ quan quản lý và nhà sản xuất xe hơi.
Lốp không săm, hay còn được gọi là lốp hơi không săm (tubeless tires), đã được ứng dụng rộng rãi trong xe tải và các loại phương tiện khác. Lốp không săm (tubless) là loại lốp được thiết kế để không cần dùng săm để giữ hơi bên trong lốp. Thay vào đó, lốp không săm sử dụng một lớp lót chuyên dụng bên trong lốp để giữ hơi và ngăn ngừa lọt hơi.Chúng có một số lợi thế so với lốp có ống trong (tire with inner tube), nhưng cũng có một số hạn chế. Dưới đây là một số thông tin về lợi thế và hạn chế của lốp không săm:
Lợi thế của lốp không săm:
Khả năng chống xịt hơi: Lốp không săm được thiết kế với một lớp kín và chất phụ gia chống rò rỉ, giúp ngăn chặn sự mất hơi từ trong lốp. Điều này giúp duy trì áp suất ổn định trong lốp trong suốt quãng đường đi, giảm thiểu nguy cơ gây nổ lốp và tăng tính an toàn.
Khả năng tự hàn: Khi lốp bị thủng nhỏ, chất phụ gia tự hàn có thể khắc phục lỗ thủng mà không cần sử dụng một ống lót (inner tube). Điều này giúp giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết để sửa chữa lốp.
Trọng lượng nhẹ: Lốp không săm thường nhẹ hơn so với lốp có ống trong, giúp giảm trọng lượng toàn bộ xe và tăng khả năng tải hàng.
Tiết kiệm nhiên liệu: Vì lốp không săm có trọng lượng nhẹ hơn, xe tải có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khi sử dụng loại lốp này.
Bền và tuổi thọ lâu dài: Do lốp không săm không có ống săm, nguy cơ hỏng hóc hoặc tuột căm ít hơn. Chúng có khả năng chịu mài mòn tốt hơn và tuổi thọ lâu hơn so với lốp thông thường, giúp giảm chi phí bảo trì và thay thế lốp
Hạn chế của lốp không săm:
Chi phí cao hơn: Lốp không săm thường có giá thành cao hơn so với lốp có ống trong, do công nghệ và vật liệu sản xuất phức tạp hơn.
Sửa chữa phức tạp: Trong trường hợp lốp không săm bị hư hỏng nghiêm trọng, việc sửa chữa có thể phức tạp hơn so với lốp có ống trong. Đôi khi, cần phải thay thế toàn bộ lốp thay vì chỉ sửa chữa một phần.
Yêu cầu kỹ thuật cao hơn: Lốp không săm đòi hỏi quy trình lắp đặt và bảo dưỡng kỹ lưỡng hơn để đảm bảo khả năng kín hơi tốt và hiệu suất tốt nhất. Điều này đòi hỏi người vận hành phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn để xử lý các công việc liên quan đến lốp.
Lốp không săm được coi là một công nghệ tiên tiến và tiềm năng để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu trong xe tải. Tuy nhiên, việc sử dụng loại lốp này cũng cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố về chi phí và kỹ thuật để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của nó trong môi trường vận hành cụ thể
Tra cứu Tìm kiếm : Phụ tùng, phụ kiện, lốp không săm
Do đặc thù của một số dòng xe ngắn, phục vụ cho việc thiết kế đóng mới và thực tiễn chở , vận chuyển của xe môi trường, xe rác, hooklift , xe cứu hỏa, xe cứu hộ,,,, nên Hino Việt Nam đã thống nhất mẫu xe ngắn FG8JJ và FM8JN vẫn sử dụng lốp có săm.
|
|
|
Quý khách có đánh giá, nhận xét như thế nào về dòng xe tải hino Euro 5 ?
Hãy để lại bình luận và câu hỏi cùng thảo luận phía dưới ?
Giá: Liên hệ
Giá: 580 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Bình luận bài viết