Hãng Ford sẽ rút khỏi Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện

Lượt xem: 34

Sau hãng xe GM, đến lượt hãng xe Ford là nhà sản xuất ô tô Mỹ kế tiếp chấm dứt sản xuất và rời khỏi thị trường Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện.

AFP đưa tin, Ford sẽ ngừng sản xuất ô tô ở Ấn Độ sau khi không tìm được “con đường bền vững” cho tương lai, hãng xe Mỹ chính thức loan báo hôm 16/9/2021.

Ford là hãng xe Mỹ thứ ba rút khỏi nước này, sau khi Harley-Davidson tuyên bố rút lui vào năm ngoái và General Motors rút lui từ năm 2017.

Ford cho biết họ đã lỗ lũy kế hơn 2 tỷ USD trong 10 năm qua tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Ford rút khỏi Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện và khoản lỗ lũy kế 2 tỷ USD

“Chúng tôi đã không thể tìm ra con đường bền vững để đạt được lợi nhuận, bao gồm cả sản xuất và phân phối ô tô ở đây”, Anurag Mehrotra, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ford Ấn Độ cho biết.

Ford cho biết sẽ ngừng sản xuất xe tại Ấn Độ ngay lập tức, khoảng 4.000 nhân viên bản địa sẽ bị ảnh hưởng. Hãng sẽ đóng cửa nhà máy Sanand ở phía tây bang Gujarat vào cuối năm nay. Các nhà máy lắp ráp động cơ và xe Ford tại Chennai sẽ đóng cửa vào quý 2 năm sau.

Hiệp hội các đại lý ô tô cho biết họ bị sốc trước thông báo này và lo ngại về khoảng 40.000 nhân viên tại các đại lý ô tô bị ảnh hưởng.

Nhưng nhà sản xuất ô tô đã phải vật lộn để tăng thị phần tại quốc gia Nam Á nhạy cảm với giá cả.

Từ năm 2019, Ford đã nhượng bán dần tài sản của mình cho một công ty con thuộc tập đoàn khổng lồ địa phương Mahindra & Mahindra.

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

5 mẫu xe ben Hyundai đang được bán trên thị trường hiện nay

Hiện nay xe Ben Hyundai đang là một trong những cái tên nổi bật trong thị trường xe tải nói chung và ngành xây dựng nói riêng.Tôp 5 dòng xe ben đang được tìm mua trên thị trường hiện nay như HD270 , Xcient nhập khẩu, HD65,New porter 150, New Mighty 110S

Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng ôtô định kỳ

Lưu ý những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô là một việc làm để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ phải là động lực để thực hiện mục tiêu ATGT

Công nghệ phải là động lực để hiện thực hóa mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông hàng năm từ 5 - 10%.

Liệu có giảm ắc tắc giao thông khi thu phí ô tô vào nội đô?

Hà Nội đã đưa ra phương án đề xuất thu phí ô tô vào nội đô với mức phí cao nhất 60.000 VNĐ nhằm giảm tắc nghẽn giao thông. Thế nhưng, việc thu phí này có cải thiện tình trạng bức xúc bấy lâu nay hay không vẫn còn khiến nhiều người hoài nghi.

Tiếp tục giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước, thị trường có khởi sắc?

Theo Dự thảo Nghị định đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 15/11/2021 đến hết ngày 15/5/2022.
Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?

Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...