Thế khó của các nhà sản xuất ôtô trong tiến trình hướng đến xe điện

Lượt xem: 128

Việc thuyết phục người Mỹ đầu tư vào một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là một nhiệm vụ khó khăn, và các nhà sản xuất ôtô hiểu rõ điều đó.

The kho cua cac nha san xuat oto trong tien trinh huong den xe dien hinh anh 1

Các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới tin rằng xe điện sẽ chiếm ưu thế trong những năm tới, nhưng để điều đó trở thành hiện thực cần phải có một sự phát triển đồng bộ.

Các cuộc khảo sát ý kiến cho thấy phần lớn người dân Mỹ sẽ xem xét mua một chiếc xe điện nếu giá cả phải chăng hơn, có nhiều điểm sạc điện hơn và có nhiều mẫu mã hơn. Nói cách khác, bây giờ chưa phải là lúc để sở hữu một chiếc xe điện.

Đây là một nguy cơ lớn đối với các nhà sản xuất ôtô lớn nhất. Trong bối cảnh chính phủ các nước trên toàn thế giới đang tăng cường các nỗ lực nhằm đảo ngược biến đổi khí hậu, các nhà sản xuất ôtô đang đặt cược tương lai của mình vào niềm tin rằng người tiêu dùng sẽ sớm sẵn sàng mua một chiếc xe không chạy bằng động cơ đốt trong, vốn là cơ chế vận hành ôtô và xe tải suốt hơn 100 năm qua.

General Motors, Ford và Volkswagen dự định sẽ chi tổng cộng 77 tỷ USD để phát triển các loại xe điện trong 5 năm tới, với đa dạng các mẫu từ xe tải đến xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ.

GM thậm chí còn tuyên bố đặt mục tiêu “khai tử” các loại xe con chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 và đạt được trạng thái trung hòa carbon vào năm 2040.

Nguy cơ đối với các nhà sản xuất ôtô rất đơn giản, nhưng lại cực kỳ nghiêm trọng, đó là điều gì sẽ xảy ra nếu người tiêu dùng Mỹ từ chối xe điện trong nhiều năm tới?

Các công ty sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải giảm giá, cùng lúc đó hy vọng lợi nhuận thu được từ các loại xe chạy bằng xăng sẽ có thể giúp họ trang trải các chi phí, ít nhất là đến khi có nhiều người ủng hộ xe điện. Nếu không, hậu quả tài chính sẽ thể sẽ rất nặng nề. Hiện tại, xe điện chiếm chưa đến 2% doanh số bán xe mới ở Mỹ và khoảng 3% toàn cầu.

Việc thuyết phục người Mỹ đầu tư vào một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là một nhiệm vụ khó khăn, và các nhà sản xuất ôtô hiểu rõ điều đó. Thế nhưng, vẫn có những dấu hiệu mang tính khích lệ, khi doanh số bán xe điện trong tháng Hai vừa qua tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái lên 18.969 chiếc, theo số liệu của trang Edmunds.com.

Góp phần thúc đẩy doanh số là sự đa dạng trong mẫu mã, cùng với các chính sách ưu đãi và dự đoán rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden thắt chặt hơn các quy định về ô nhiễm.

Ông Biden ủng hộ việc gia hạn tín dụng thuế đối với việc mua xe điện và cam kết xây dựng 500.000 điểm sạc điện nữa, cũng như nâng cao yêu cầu về hiệu suất sử dụng năng lượng.

Theo quy định hiện hành, khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD sẽ hết hạn sau khi nhà sản xuất ôtô đạt đến doanh số 200.000 chiếc. GM và Tesla đã vượt mốc này, còn Nissan thì gần đạt đến ngưỡng.

Một dự luật từ đảng Dân chủ sẽ nâng mức giới hạn này lên 600.000 chiếc. Một động thái như vậy rõ ràng sẽ giúp Tesla, nhà sản xuất dẫn đầu thế giới về doanh số xe điện nhưng cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các nhà sản xuất khác./.

 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm