Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 - rào cản với xe chạy xăng, dầu

Lượt xem: 92

Euro 7 sẽ tiếp tục giảm lượng khí thải có hại cho môi trường tối đa cho phép và dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025.

Một mẫu động cơ đốt trong. Ảnh: Carscoops

Một mẫu động cơ đốt trong. Ảnh: Carscoops​

Các nhà sản xuất ôtô lo lắng và cho rằng các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp tới sẽ làm tăng chi phí sản xuất, đến mức sẽ không còn lợi nhuận nếu xe không có hệ thống plug-in hybrid hoặc động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Như vậy tương lại của động cơ đốt trong sẽ trở nên mờ mịt. Một tài liệu cho thấy Euro 7 sẽ đẩy mức nitơ oxit (NOx) giảm xuống còn 30 miligam/km (tiêu chuẩn phát thải trong không khí mg/km). Theo tiêu chuẩn ngày nay, mức này còn thấp hơn biên độ sai số thấp nhất được thấy trên các hệ thống đo khí thải di động.

Vào tháng 1/2021, tiêu chuẩn Euro 6d sẽ bắt buộc các phương tiện phải phát thải không quá 80 mg/km, trên thử nghiệm cũng như trong điều kiện thực tế. Mức này không bao gồm biên độ sai số trên các đơn vị đo lượng khí thải di động, ước tính tối đa là 34,4 mg/km .

Một kỹ sư cấp cao tại Volkwagen tuyên bố rằng, nếu các đề xuất Euro 7 từ nhóm tư vấn về tiêu chuẩn khí thải phương tiện giao thông của EU có hiệu lực, nhà sản xuất ôtô Đức sẽ không còn đủ khả năng để bán một chiếc Polo cỡ nhỏ với giá ít nhất là 18.000 USD.

Một kỹ sư ôtô cho rằng: "Nếu họ không nới rộng các điều kiện của bài kiểm tra bao gồm thử khí thải khi lái xe lên dốc trong khi kéo một rơ-moóc, thì đó sẽ là dấu chấm hết cho những chiếc ôtô động cơ đốt trong và ngay cả xe sử dụng động cơ hybrid nhẹ loại dưới 48V cũng không thể đáp ứng các yêu cầu thấp như vậy trong mọi tình huống".

Kỹ sư này tiếp tục cho rằng: "Chúng tôi sẽ phải loại bỏ hướng dẫn sử dụng đế ấn định thời điểm chính xác của việc chuyển số và tăng tốc. Việc lái xe sẽ cần theo một lập trình máy tính để giảm tối đa sự phát thải và lái xe sẽ mất đi sự thú vị".

Việc tạo ra những xe điện và nhiên liệu sạch sẽ là một bước tiến, nhưng thực tế không phải ai cũng đủ khả năng mua xe hybrid hoặc xe chạy điện mới.

Kỹ sư Volkwagen cho biết thêm: "Những người vì bất cứ lý do gì không thể chuyển sang ôtô điện, họ vẫn giữ lấy những chiếc ôtô hiện có, thay vì thay thế chúng bằng những chiếc xe sạch hơn".

Kịch bản này thực sự sẽ làm tăng lượng khí thải độc hại, ít nhất là trong ngắn hạn. Trong khi đó nhóm bảo vệ môi trường, nói rằng các mục tiêu kỹ thuật Euro 7 sẽ phải được đặt gần bằng 0 mg/km để tính đến dung sai đo lường.

"Không có bằng chứng nào cho thấy giới hạn NOx 30 mg/km là khả thi về mặt kỹ thuật tại thời điểm này, đặc biệt là đối với tất cả các hình thức lái xe trên đường. Giới hạn tương tự cũng sẽ phải được đáp ứng trong một loạt các điều kiện lái xe khắc nghiệt hơn, bao gồm độ cao, tốc độ cao, lái xe lên dốc, lái xe chở nặng và lái xe trong điều kiện mùa đông và mùa hè khắc nghiệt hơn".

Nguồn: vr.org.vn

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm