Lượt xem: 1138
Tuy là một vật rất nhỏ bé nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất quan trọng để đảm bảo tầm nhìn khi lái xe trong trời mưa. Khi thấy cần gạt xuất hiện những vết rạn, bị kẹt hoặc phát ra những âm thanh lạ chính là lúc bạn cần thay thế lưỡi gạt mới.
Để biết đã đến lúc cần thay lưỡi cần gạt nước, thậm trí là cả cần gạt nước hay chưa, bạn có thể thực hiện một bài test nhỏ bằng cách rửa kính chắn gió của xe, lúc này khi cho cần gạt hoạt động thì bạn sẽ nhận thấy ngay được những vấn đề không ổn (lau không sạch bụi bẩn, nước, không sát kính chắn gió…).
Bài test này đồng thời cũng sẽ phát huy tác dụng cho việc kiểm tra hệ thống rửa của kính chắn gió. Nếu thấy ống phun xịt nước không đúng chỗ hoặc là quá yếu thì có thể là màng lọc của bình chứa đã bị làm tắc bởi bụi hoặc rác bẩn. Trường hợp này bạn cần làm sạch màng lọc để việc vệ sinh kính chắn gió đảm bảo hiệu quả hơn.
Hoặc tệ hơn, nếu cần gạt mưa không chuyển động sẽ cần phải kiểm tra thêm phần điện và motor gạt mưa.
Tìm mua bán các sản phẩm phụ tùng - phụ kiện tại đây!
Để chọn được cần gạt nước phù hợp, trước tiên bạn cần nắm rõ cấu tạo cơ bản của bộ phận này. Theo đó, về cơ bản thì cần gạt được cấu thành từ 3 bộ phận là: cần gạt bằng kim loại, lưỡi gạt nước bằng kim loại gắn liền với cần, lưỡi gạt nước.
Một khung kim loại có hình dạng giống như dấu ngoặc đơn hay cái cung, với một dải kim loại và lưỡi gạt nước mỏng được giữ cố định trên tất cả các đầu. Khung lưỡi gạt cung cấp lực căng, cùng với tay gạt nước, đồng thời đủ linh hoạt để xử lý độ cong của kính chắn gió.
Mỗi loại xe sẽ phù hợp với một kích cỡ và số hiệu cần gạt nước riêng, do đó để có sự lựa chọn phù hợp thì khi chọn mua, bạn cần để ý kỹ đến những thông số này, chọn chủng loại và kích thước phù hợp với quy định của chiếc xe.
Khi chọn bạn nên lưu ý đến cấu tạo của kính chắn gió.
Để chọn được cần gạt với kích thước phù hợp, bạn có thể sử dụng thước đo để đo độ dài của lưỡi gạt cũ. Hoặc bạn cũng có thể ghi chú về thông số trên cần gạt và mang đến tiệm bán phụ tùng xe hơi để chọn được kích thước phù hợp nhất.
Trên thị trường phụ tùng hiện này, theo phương diện vật liệu lưỡi cần gạt nước sẽ có 2 loại: Gạt mưa cao su và Gạt mưa Silicone.
Gạt mưa cao su là gạt mưa có phần lưỡi được chế tạo từ cao su non. Đây là loại gạt mưa truyền thống, được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay.
Gạt mưa Silicone là loại gạt mưa còn khá mới, chỉ vừa xuất hiện vài năm nay trên thị trường. Điểm khác biệt của Gạt mưa Silicone so với gạt truyền thống đó sử dụng vật liệu Silicone để làm lưỡi gạt.
Nếu so sánh giữa hai loại gạt mưa cao su và gạt mưa Silicone, có thể thấy gạt mưa Silicone ra đời sau nhưng lại mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn gạt cao su. Trong đó đáng kể nhất là gạt có độ bền bỉ cao cùng công nghệ cạnh quét sạch sâu tối tân. Tuy giá thành cao hơn, nhưng thay vào người dùng lại được “bù đắp” lại bằng tuổi thọ sử dụng cao hơn, ít tốn chi phí và công sức khi phải thay thế nhiều lần.
Theo khuyến cáo từ rất nhiều chuyên gia, kỹ thuật viên ô tô tại các hãng ô tô lớn, lưỡi gạt mưa xe ô tô nên được thay mới định kỳ từ 6 đến 12 tháng. Bởi đặc điểm thời tiết Việt Nam khá khắc nghiệt, nắng nóng nhiều và mưa cũng nhiều. Điều này khiến gạt mưa rất nhanh lão hoá. Lưỡi bị mòn hay chai cứng. Cần bị cong vênh, không còn nhận lực tốt, không thể bám sát kính lái, dẫn đến gạt hoạt động kém hiệu quả.
Xetai123.vn địa chỉ tin cậy tìm kiếm các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện chính hãng, phụ kiện thay thế, hàng nhập khẩu,phụ tùng, phụ kiện đã qua sử dụng
Tham khảo thông tin mua bán phụ tùng, phụ kiện, tìm kiếm trên sàn xetai123.vn
Tổng hợp
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Bình luận bài viết