KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm

BIỂU PHÍ BẢO HIỂM BẮT BUỘC TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI

Biểu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (Ban hành kèm theo Thông tư số 22 /2016 /TT-BTC ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Bộ Tài chính)

Quy định thiết kế ô tô tải thùng lửng

Ô tô tải thùng lửng có thùng xe được thiết kế dạng hộp hở mặt trên , thành phía sau và thành bên của thùng xe có thể mở được để xếp dỡ hàng hóa.- Kích thước giới hạn cho phép của xe theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09 : 2015/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô”,

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ mòn lốp

Lốp xe là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thông qua khi di chuyển trên các điều kiện đường khác nhau. Bài viết sau đây sẽ phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến độ mòn lốp

Cấu tạo lốp xe ô tô và những kiến thức cần biết

Lốp xe ô tô là thông thường sẽ là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường khi vận hành xe. Tuy nhìn bề ngoài chỉ là cao su đơn giản, nhưng nó chứa đựng rất nhiều chi tiết mà các bác tài đều nên biết.

Top 8 loại đèn cảnh báo nguy hiểm trên ô tô bật sáng, bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, dường như tất cả các mẫu xe ô tô đều được trang bị đèn cảnh báo nguy hiểm để cánh tài xế có thể kịp thời bảo dưỡng xe, tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là top 8 loại đèn cảnh báo nguyên hiểm trên ô tô bật sáng, bạn không nên bỏ qua

Giải thích các khái niệm cầu xe dẫn động 4WD, AWD, 4×4, 4×2

Khi tìm hiểu về ô tô, hẳn chúng ta sẽ tiếp xúc với rất nhiều khái niệm mới mẻ, từ đơn giản tới siêu khó hiểu. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những khái niệm cơ bản dẫn động 2WD, 4WD, AWD, 4×4… thường hay được các hãng xe ghi trên vỏ xe.

Giải thích các thông số ắc quy ô tô

Ắc quy cùng với máy phát sẽ cung cấp nguồn điện cho ô tô. Mặc dù bất cứ loại xe nào cũng cần sử dụng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thiết bị này. Để sử dụng được hiệu quả và bền lâu thì việc nắm rõ các thông số bình ắc quy ô tô là điều cần thiết.

Cách lựa chọn lưỡi cần gạt nước cho xe ô tô

Lưỡi cần gạt mưa sau một thời gian sử dụng sẽ thường bị lão hoá, xuống cấp, dẫn đến tình trạng gạt phát ra tiếng kêu, gạt rung lắc dữ dội, gạt không sạch, gây cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm khi trời mưa.

Người lái có xu hướng chủ quan khi sử dụng hệ thống tự lái

Mặc dù hệ thống lái xe bán tự động đang rất được ưa chuộng, nghiên cứu mới đây khẳng định người lái xe nhanh chóng trở nên quá phụ thuộc vào tính năng này.

Phương pháp xử lý khi nắp capô xe bị kẹt

Nắp capo ô tô là một trong những bộ phận che chắn, bảo vệ ô tô và các chi tiết động cơ bên trong. Không ít người khi thay dầu cho động cơ lại gặp trường hơp kẹt nắp capo, bài viết dưới đây sẽ giải quyết vẫn đề này.

Đồng hồ vòng tua RPM – Những điều cần biết

Vòng tua máy là số vòng quay mỗi phút của động cơ xe, nếu động cơ càng quay nhanh thì vòng tua máy càng lớn, từ đó sản sinh công suất mạnh mẽ để xe di chuyển nhanh hơn.

Những lưu ý để giúp bảo vệ lốp xe của bạn

Lốp là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của xe. Lốp không chỉ giúp xe di chuyển trên mọi chặng đường, mà còn giúp giữ an toàn cho những người đi trên xe. Vì vậy, bạn nên biết một số lưu ý để bảo vệ lốp xe tốt nhất.

Cảm biến kích nổ hoạt động như thế nào ?

Cảm biến kích nổ là một trong những cảm biến quan trọng trên động cơ. Hầu hết các động cơ ngày nay đều được trang bị cảm biến kích nổ hay cảm biến tiếng gõ KNK (Knock Sensor).

Tìm hiểu về xupap động cơ ô tô

Xupap động cơ ô tô là một bộ phận quan trọng, có nhiệm vụ đóng mở các cửa nạp và cửa xả để nạp nhiên liệu và xả khí thải. Dưới đây là những điều cần biết khi tìm hiểu về Xupap.

Máy khởi động – Phân loại, nguyên lý hoạt động

Vì động cơ không thể tự khởi động được nên cần phải có sự tác động của ngoại lực để có thể khởi động động cơ đốt trong. Để khởi động động cơ, máy khởi động làm quay trục khuỷu thông qua vành răng. Máy khởi động trong hệ thống khởi động cần phải tạo ra momen lớn từ nguồn điện hạn chế từ ắc quy, đồng thời phải gọn nhẹ. Vì những điều kiện trên, người ta dựng một motor điện một chiều trong máy khởi động.

6 loại chất lỏng cần được thay thế và bổ sung định kỳ trên ô tô

Mỗi chiếc ô tô về bản chất là một khối máy móc bao gồm kim loại và các chất lỏng. Để giữ cho khối máy móc này vận hành trơn tru thì cần thường xuyên kiểm tra và thay thế các loại chất lỏng định kỳ. Trong đó, 6 loại chất lỏng này là quan trọng nhất:

Tìm hiểu về các loại hệ thống lái phổ biến hiện nay

Hệ thống lái là một trong bảy hệ thống cơ bản, quan trọng nhất trên ô tô. Trong khi động cơ và hệ thống truyền lực truyền công suất xuống bánh xe, thì hệ thống lái dùng để thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động theo một quỹ đạo nhất định nào đó như: quay vòng trái, quay vòng phải, đi thẳng… Hệ thống lái là một hệ thống khá phức tạp, nó được chia thành nhiều cụm cơ cấu và bộ phận có chức năng riêng biệt hỗ trợ lẫn nhau.
123