KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Phương pháp xử lý khi nắp capô xe bị kẹt

Nắp capo ô tô là một trong những bộ phận che chắn, bảo vệ ô tô và các chi tiết động cơ bên trong. Không ít người khi thay dầu cho động cơ lại gặp trường hơp kẹt nắp capo, bài viết dưới đây sẽ giải quyết vẫn đề này.

Đồng hồ vòng tua RPM – Những điều cần biết

Vòng tua máy là số vòng quay mỗi phút của động cơ xe, nếu động cơ càng quay nhanh thì vòng tua máy càng lớn, từ đó sản sinh công suất mạnh mẽ để xe di chuyển nhanh hơn.

Giải thích các thông số ắc quy ô tô

Ắc quy cùng với máy phát sẽ cung cấp nguồn điện cho ô tô. Mặc dù bất cứ loại xe nào cũng cần sử dụng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thiết bị này. Để sử dụng được hiệu quả và bền lâu thì việc nắm rõ các thông số bình ắc quy ô tô là điều cần thiết.

Những lưu ý để giúp bảo vệ lốp xe của bạn

Lốp là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của xe. Lốp không chỉ giúp xe di chuyển trên mọi chặng đường, mà còn giúp giữ an toàn cho những người đi trên xe. Vì vậy, bạn nên biết một số lưu ý để bảo vệ lốp xe tốt nhất.

Cảm biến kích nổ hoạt động như thế nào ?

Cảm biến kích nổ là một trong những cảm biến quan trọng trên động cơ. Hầu hết các động cơ ngày nay đều được trang bị cảm biến kích nổ hay cảm biến tiếng gõ KNK (Knock Sensor).

Tìm hiểu về xupap động cơ ô tô

Xupap động cơ ô tô là một bộ phận quan trọng, có nhiệm vụ đóng mở các cửa nạp và cửa xả để nạp nhiên liệu và xả khí thải. Dưới đây là những điều cần biết khi tìm hiểu về Xupap.

Máy khởi động – Phân loại, nguyên lý hoạt động

Vì động cơ không thể tự khởi động được nên cần phải có sự tác động của ngoại lực để có thể khởi động động cơ đốt trong. Để khởi động động cơ, máy khởi động làm quay trục khuỷu thông qua vành răng. Máy khởi động trong hệ thống khởi động cần phải tạo ra momen lớn từ nguồn điện hạn chế từ ắc quy, đồng thời phải gọn nhẹ. Vì những điều kiện trên, người ta dựng một motor điện một chiều trong máy khởi động.

6 loại chất lỏng cần được thay thế và bổ sung định kỳ trên ô tô

Mỗi chiếc ô tô về bản chất là một khối máy móc bao gồm kim loại và các chất lỏng. Để giữ cho khối máy móc này vận hành trơn tru thì cần thường xuyên kiểm tra và thay thế các loại chất lỏng định kỳ. Trong đó, 6 loại chất lỏng này là quan trọng nhất:

Tìm hiểu về các loại hệ thống lái phổ biến hiện nay

Hệ thống lái là một trong bảy hệ thống cơ bản, quan trọng nhất trên ô tô. Trong khi động cơ và hệ thống truyền lực truyền công suất xuống bánh xe, thì hệ thống lái dùng để thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động theo một quỹ đạo nhất định nào đó như: quay vòng trái, quay vòng phải, đi thẳng… Hệ thống lái là một hệ thống khá phức tạp, nó được chia thành nhiều cụm cơ cấu và bộ phận có chức năng riêng biệt hỗ trợ lẫn nhau.

Nguyên nhân chân côn bị kẹt, cứng

Trong quá trình vận hành xe đôi khi chúng ta đột ngột phát hiện rằng chân côn của mình bị kẹt biểu hiện qua việc đạp côn nặng và côn không chịu nhả trả lại sau khi đạp. Vây đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thông qua nội dung bài viết này

Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô

Ly hợp là một trong những thành phần chủ yếu của xe hơi. Trong quá trình chạy xe, để việc chuyển số được êm dịu thì việc truyền công suất từ động cơ đến hộp số phải diễn ra từ từ, tránh sự đột ngột là nhờ bộ ly hợp

Hướng dẫn nạp ga cho điều hòa ô tô

Khi nạp ga cho hệ thống lạnh bạn cần phải có bộ nạp ga lạnh, đồ bảo hộ mắt, và 1 số kiến thức thực tiễn. Bạn nên mua bộ nạp có đồng hồ đo áp suất, để dễ dàng trong việc nạp ga cho điều hòa ô tô và phát hiện các sự cố xảy ra khi nạp.

Dán phim cách nhiệt cho ô tô có lợi ích gì?

Dán phim cách nhiệt là một trong những dịch vụ chăm sóc xe mới. Vậy dán phim cách nhiệt cho ô tô có tác dụng gì? Nó có thực sự cần thiết?

Hệ thống lái trên xe hơi hoạt động như thế nào ?

Khi lái xe, bạn xoay vô lăng, chiếc xe của bạn sẽ chuyển hướng theo phía bạn muốn. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại như vậy không? Cùng tìm hiểu về nguyên lý làm việc của hệ thống lái trên xe ô tô để giúp bạn lái xe an toàn hơn nhé.

Hệ thống phanh dẫn động khí nén – Cấu tạo, nguyên lý

Hệ thống phanh dẫn động khí nén (phanh hơi) là một loại hệ thống phanh thường dùng trên ô tô tải lớn và ô tô chở khách. Hệ thống phanh khí nén bao gồm: cơ cấu phanh và dẫn động phanh, hoạt động nhờ áp lực của khí nén, để điều khiển hệ thống phanh ô tô theo yêu cầu của người lái và đảm bảo an toàn giao thông  khi vận hành trên đường

Hãng xe nào sử dụng công nghệ Carkey đầu tiên của Apple?

Trong bản cập nhật phiên bản 13.4 Beta của hệ điều hành IOS vừa qua đã được người dùng khai thác một số thông tin thú vị liên quan đến tính năng an toàn mới của xe. Đó chính là Carkey – Một tính năng cho phép các chủ sở hữu Iphone có thể dùng “dế yêu” của mình thay cho chìa khóa xe hơi.

Sự khác nhau giữa Android Auto và Apple Carplay?

Android Auto và Apple Carplay là hệ thống mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe, giúp không bị phân tâm khi thực hiện những thao tác ngắn (gọi điện thoại, điều chỉnh nhạc…). Hai hệ thống này hoàn toàn khác nhau nhưng đều hướng mục đích chung: đem đến sự tiện nghi cho người dùng ô tô.

Các triệu chứng khi xi lanh chính trong hệ thống phanh gặp vấn đề

Trong tất cả các hệ thống trên xe, hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất. Bài viết này sẽ nói về cách thức hoạt động của xi lanh chính trong hệ thống phanh và những triệu chứng nào liên quan đến sự cố xi lanh chính. Một số thông tin này có thể không áp dụng cho một số hệ thống phanh mới hơn, sử dụng điện tử kết hợp với thủy lực, nhưng nguyên lí hoạt động tương tự nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi ô tô xả khói đen

Ô tô xả khói đen là tình trạng thường xảy ra sau khi đạp ga, sau vài giây động cơ làm việc sẽ biến mất. Hiện tượng xả khói đen kéo dài và ngày càng nhiều thì lúc đó hậu quả đã khá trầm trọng. Nếu không khắc phục nhanh chóng sẽ gây hư hỏng nặng cho xe.

Động cơ hai thì: Nhìn lại nguyên lý của một loại động cơ huyền thoại

Trong động cơ hai thì, một thì là chuyển động của pít tông từ một trạng thái tĩnh theo một hướng về trạng thái tĩnh mới (chuyển động từ một điểm chết này về đến điểm chết kia). Trục khuỷu hoàn thành nửa vòng quay trong một thì.
123
Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?

Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...