Lượt xem: 208
Mỗi ngày, các loại xe lưu thông ra vào khu vực cảng Cát Lái đều phải lưu thông qua đường Đồng Văn Cống và Võ Chí Công (TP Thủ Đức). Dù bề mặt hai tuyến đường này hẹp, chưa được đầu tư đồng bộ nhưng nhiều người dân vẫn tận dụng việc có nhiều xe qua lại để mở các điểm sửa xe sát đường. Do vậy, nhiều xe container bất chấp biển cấm dừng, cấm đỗ đã đậu tràn ra đường để sửa xe gây cản trở lưu thông và mất an toàn giao thông.
Nhiều ngày qua trên hai tuyến đường Võ Chí Công và Đồng Văn Cống xuất hiện hơn chục điểm sửa xe, vá lốp cho container bên đường. Tại các điểm sửa xe này, xe container dừng đột ngột ghé vào điểm sửa xe bất chấp các biển cấm dừng, cấm đỗ khiến người điều khiển phương tiện khác bị che khuất tầm nhìn.
Trên đường Đồng Văn Cống có hai điểm sửa xe có quy mô, do tận dụng phần đất trống giữa đường. Điểm sửa xe này dựng nhà kiên cố, ngay cửa là từng đống lốp xe để sẵn. Tại đây có hai nhân viên chuyên sửa xe container.
Chỉ trong 30 phút, có đến khoảng 10 xe container tạt vào từ hai hướng đường. Đa số các điểm này người dân trang bị xe lưu động, có bàn ghế và mái che. Không những thế, khi container, xe tải ghé vào điểm sửa xe, người sửa xe cũng không đặt bảng báo hiệu cho phương tiện đi sau để tránh va chạm.
Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu (TP Thủ Đức) cho biết, trước đó trên địa bàn phường có một điểm từ cầu Bà Cua đến chân cầu Ngọn Ngay khá phức tạp và nhức nhối nhiều năm nay về tình trạng sửa xe giữa đường. Nhiều xe container đang chạy, bất ngờ tấp vào điểm sửa xe rất nguy hiểm. Do đó, vừa qua phường Phú Hữu đã phối hợp với CSGT, Trung tâm quản lý giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) tăng cường xử lý.
“Song song việc vận động người dân tháo dỡ mặt bằng để mở rộng đường, chúng tôi còn tiến hành hoàn thiện cơ sở hạ tầng để buộc người dân phải di dời. Cụ thể, các đơn vị phối hợp lắp trụ đèn giao thông, gắn biển cấm dừng đỗ ngay điểm sửa xe, đồng thời xây dựng nút ôm cua để xử lý dứt điểm được điểm vá vỏ giữa đường này” – ông Trí nói.
Trong khi đó, ông Phạm Văn Lành, Chủ tịch UBND phường Bình Trưng Đông (TP Thủ Đức), cho biết trên đường Đồng Văn Cống người dân lợi dụng những bãi đất trống trồng cây giữa hai làn đường thành điểm sửa xe tự phát.
“Dọc tuyến đường này xung quanh là đất trống và nhiều tòa nhà nên không có điểm sửa xe nào. Trong thời gian tới, phường sẽ nghiên cứu quy hoạch những điểm sửa xe phù hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu người dân” – ông Lành nói.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, việc sửa xe tự phát lấn chiếm lòng đường cũng giống việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hiện nay, không chỉ những tuyến đường ra vào cảng Cát Lái mà một số tuyến khác như xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh cũng xảy ra tình trạng này.
“Vì vậy, UBND các phường cùng lực lượng CSGT cần phối hợp khẩn trương xử lý triệt để tình trạng trên, đặc biệt là các xe container đậu tràn lan giữa đường để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, kế hoạch trong tương lai, đơn vị quản lý trên địa bàn cần tính toán đến quỹ đất, cấp phép cho các điểm sửa xe tại những vị trí đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến tình hình giao thông để đảm bảo cung và cầu” – ông Tường đề xuất.
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Bình luận bài viết