3 Model xe quét đường HINO XZU342L-HKMTKD3, FC9JTEC, FG8JJ7A nổi bật hiện nay

Lượt xem: 337

Xetai123.vn xin giới thiệu 3 Model xe quét đường HINO nổi bật nhất hiện nay là XZU342L-HKMTKD3, FC9JTEC, FG8JJ7A

Xã hội phát triển cùng với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng gia tăng. Chúng ta cần phải có những biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng tính mỹ quan cho đô thị, bảo vệ sức khỏe con người. Từ đó các loại xe quét đường ra đời để giảm thiểu lượng rác thải, bụi bẩn trên đường giúp những con đường luôn sạch sẽ.

3 model xe hino dong xe quet dương hien nay
Có rất nhiều dòng xe quét đường thuộc nhiều hãng xe khác nhau với những thiết kế và công dụng khác nhau, mỗi loại xe lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó HINO được biết đến với nhiều mẫu xe quét đường sở hữu những ưu điểm nổi bật, nhiều người tin dùng. 
Tôi xin giới thiệu tới các bạn 3 Model xe quét đường HINO nổi bật nhất hiên nay. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà xe được thiết kế và lắp đặt khác nhau.

Xe quét đường hino XZU342L-HKMTKD3


xe quét đường hino xzu 342l

Xe quét đường hino XZU342L-HKMTKD3 được thiết kế trên nền xe tải HINO XZU342L thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Xe quét đường 3 khối này có dung tích thùng chứa rác 3 khối (3m3), dung tích bồn xi téc chứa nước 800 lít. Cụm hệ thống chuyên dùng được được lắp đặt hiệu Bucher Model CITYFANT30 nhập khẩu đồng bộ từ Đức.

Ngoại thất xe quét đường  hino XZU342L 

Cũng giống như các dòng xe tải HINO tại Việt Nam, thì dòng xe tải nhẹ HINO nhập khẩu này cũng có thiết kế khá tương tự như những dòng xe Hino tại Việt Nam với thiết kế rất khoa học và khí động học. Thiết kế Cabin bo tròn, giúp giảm sức cản của gió, mang tới khả năng di chuyển dễ dàng hơn cho xe, tiết kiệm nhiên liệu. 
Phía trước đầu xe là cụm đèn pha sắc nét, với đèn pha Halogen cực sáng, giúp tài xế quan sát rõ ràng trên mọi cung đường. Cụm đèn xi nhan được tích hợp ngay bên cạnh đèn pha, cùng với đèn sương mù phía dưới và đèn cảnh báo 2 bên hông, giúp xe cảnh báo tốt đối với các phương tiện khác trên đường.
Lưới tản nhiệt được bố trí màu đen, với Logo Chrome HINO ở giữa, tạo điểm nhấn giữa nền xe màu trắng. Xe được trang bị lớp sơn màu trắng, được sơn bằng công nghệ nhúng hiện đại , giúp xe luôn sáng bóng, không bị phai màu, bong tróc như các dòng xe khác. Cabin và sát xi được cấu tạo bằng thép có độ cứng cao, ngoài khả năng chở hàng tải nặng tốt, thì còn giúp giảm thiệt hại khi va chạm.
HINO XZU342L sở hữu kích thước tổng thể lên tới 6,010 x 1,955 x 2,140mm, chiều dài cơ sở 3.380mm, cùng với chiều dài sát xi 4.305mm, giúp xe có thể di chuyển dễ dàng trong nội thị, kể cả những cung đường nhỏ hẹp và mọi cung đường khác. Xe sử dụng cỡ lốp 7.50-16-14PR với độ bám đường cực cao, giúp xe di chuyển an toàn.

Nội thất xe quét đường hino XZU342L

Với chiều rộng Cabin lên tới 1.810mm, thì phía bên trong cabin của xe khá là rộng rãi thoải mái so với các dòng phân khúc xe tải nhẹ cùng phân khúc. Xe trang bị ghế ngồi bọc nỉ 3 chỗ ngồi, ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè. Tablo được bố trí khá hợp lý và khoa học với các phím bấm điều khiển bố trí thuận tiện cho người lái sử dụng. Thêm vào đó là các hộc để đồ quanh xe cũng rất hữu ích khi di chuyển chở hàng.
Khá đáng tiếc khi phiên bản nhập khẩu này không được trang bị kính chỉnh điện cũng như khóa cửa trung tâm. Nhưng bù lại, hệ thống giải trí khá đa dạng vói AM/FM/Radio, cùng với đó là đầu cắm USB giúp kết nối các phương tiện giải trí khác, điều hòa nhiệt độ công suất cực lớn, khả năng làm mát nhanh bởi các khe thổi gió được bố trí khoa học.

Thông số kỹ thuật xe quét đường hino XZU342L

Trọng lượng bản thân :

5620

kG

Phân bố : - Cầu trước :

2430

kG

Cầu sau :

3190

kG

Tải trọng cho phép chở :

2500

kG

Số người cho phép chở :

2

người

Trọng lượng toàn bộ :

8250

k

Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao :

5730 x 2040 x 2500

mm

Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) :

--- x --- x ---/---

mm

Khoảng cách trục :

3380

mm

Vết bánh xe trước / sau :

1455/1480

mm

Số trục :

2

 

Công thức bánh xe :

4 x 2

 

Loại nhiên liệu :

Diesel

 

 

Động cơ :

 

Nhãn hiệu động cơ:

N04C-VC

Loại động cơ:

4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp

Thể tích :

4009       cm3

Công suất lớn nhất /tốc độ quay :

104.1 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe :

 

Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV:

02/04/---/---/---

Lốp trước / sau:

7.50 - 16 /7.50 - 16

Hệ thống phanh :

 

Phanh trước /Dẫn động :

Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không

Phanh sau /Dẫn động :

Tang trống /Thuỷ lực, trợ lực chân không

Phanh tay /Dẫn động :

Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái :

 

Kiểu hệ thống lái /Dẫn động :

Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực

 

Hệ thống thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ thùng chứa rác; cơ cấu chổi quét, thùng chứa nước dập bụi (thể tích 880 lít) và bơm hút chân không được dẫn động bằng động cơ riêng;

Xe quét đường hino FC9JETC

xe quét đường hino FC9JETC

Ngoại thất xe hino quét đường FC9JETC

Xe tải HINO FC9JETC thuộc Series 500 FC, phân khúc xe tải hạng trung, với thiết ké tổng quan khí động học giúp xe di chuyển dễ dàng, loại bỏ sức cản của gió hiệu quả. Vẫn kiểu thiết kế đặc trưng của HINO, Xe tải HINO FC9JETC sở hữu đầu cabin hình chữ nhật mang tới không gian cabin rộng rãi. Khác với Series 300, cụm đèn pha của HINO 500 lại được đặt ở dưới cản trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng và xa trên đường, tránh gây chói mắt tới các phương tiện khác. Đèn xi nhan cảnh báo rẽ được đặt vị trí đèn pha thường thấy ở bên trên. Đây là thiết kế khá thú vị của HINO 500 hiện nay.
Với kính chắn gió rộng rãi, Xe tải HINO FC9JETC giúp tài xế tăng khả năng quan sát tối đa phía trước và 2 bên. Gương chiếu hậu kép, to bản rộng giúp tài xế quan sát rõ ràng mọi hoạt động phía sau xe hiệu quả. Xe được trang bị lớp sơn màu trắng, được sơn trên dây chuyền sơn hiện đại bậc nhất của Nhật Bản, giúp xe luôn giữ được độ tươi mới theo thời gian, không bong tróc, phai màu dù dầm mưa dãi nắng.
Thêm vào đó, khung xe và sát xi được cấu tạo bằng kim loại có độ cứng cao, sát xi liền khối, ngoài việc giúp xe tải được hàng hóa nặng hiệu quả, còn giúp giảm thiểu thiệt hại tối đa khi di chuyển. Xe tải HINO FC9JETC sở hữu kích thước bao ngoài lên tới 6.140 x 2.290 x 2.470mm , với chiều dài cơ sở 3.420mm và chiều dài sát xi 4.285mm, giúp xe di chuyển dễ dàng trên mọi nẻo đường, vì thiết kế của xe là dành cho thị trường Việt Nam.

Tham khảo mức giá xe quét đường hino  tại đây !

Nội thất xe quét đường hino FC9JETC

Với chiều rộng cabin lên tới 2.190mm, nên khi khách hàng bước và khoang cabin, sẽ cảm thấy sự rộng rãi và thoáng đạt đến không ngờ. Xe trang bị 3 ghế ngồi bọc nỉ, dây đai an toàn với ghế lái có thể tùy chỉnh vị trí.
Tablo với các phím, bảng điều khiển được bố trí vô cùng hợp lý , giúp tài xế điều chỉnh dễ dàng khi đang di chuyển. Đặc biệt , xe trang bị các tính năng vô cùng tiện nghi như Vô lăng trợ lực, kính chỉnh điện, khóa cửa trung tâm. Ngoài ra, điều hòa nhiệt độ DENSO cao cấp là điểm nhấn đặc biệt trên Xe tải HINO FC9JETC, với công suất mạnh mẽ , kết hợp với các khe thổi gió bố trí thông minh, giúp làm lạnh nhanh chóng, với hiệu  suất trung bình 2 độ / 1 phút.
Các tiện nghi của Xe tải HINO FC9JETC còn có thêm như hệ thống giải trí AM/FM/Radio với đầu đĩa CD, khe cắm thẻ nhớ , tẩu châm thuốc, sạc điện thoại… giúp tài xế có thể thư giãn trong suốt chuyến đi dài.
Xe quét rác hút bụi đường, xe quét hút HINO FC chủng loại 5 khối là dòng sản phẩm chuyên dùng môi trường được sử dụng cho công việc quét hút bụi đường, dọn sạch làm sạch bụi, vệ sinh môi trường cho các đô thị thành phố, các khu công nghiệp, các nhà máy, khu đô thị.

thông số kỹ thuật xe quét đường hino FC9JETC


Xe quét đường hino FC9JETC được thiết kế trên nền xe tải HINO FC9JETA thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản. Hệ thống chuyên dùng lắp đặt trên xe hiệu Bucher nhập khẩu đồng bộ từ Đức.
Xe được thiết kế phù hợp với hoạt động quét rác hút bụi đường trong các khu vực đông dân cư và đường lớn với hệ thống quét ở cả bên trái và bên phải của xe. Các thiết bị chủ yếu của xe bao gồm xe cơ sở, động cơ phụ, quạt hút, hai chổi quét tròn ở cạnh, chổi giữa và thùng chứa bụi – rác. Xe quét đường hút bụi Hino 5 khối (5m3) được thiết kế có dung tích thùng chứa rác 5 khối, thể tích thùng chứa nước 1 khối (1000 lít).

Thông số chung:

Trọng lượng bản thân :

6930

kG

Phân bố : - Cầu trước :

3030

kG

- Cầu sau :

3900

kG

Tải trọng cho phép chở :

3590

kG

Số người cho phép chở :

2

người

Trọng lượng toàn bộ :

10650

kG

 

Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao :

6100 x 2450 x 2720

mm

Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) :

--- x --- x ---/---

mm

Khoảng cách trục :

3420

mm

Vết bánh xe trước / sau :

1800/1660

mm

Số trục :

2

 

Công thức bánh xe :

4 x 2

 

Loại nhiên liệu :

Diesel

 

 

Động cơ :

Nhãn hiệu động cơ:

J05E-UA

Loại động cơ:

4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp

Thể tích :

5123       cm3

Công suất lớn nhất /tốc độ quay :

132 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe :

 

Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV:

02/04/---/---/---

Lốp trước / sau:

8.25 - 16 /8.25 - 16

Hệ thống phanh :

 

Phanh trước /Dẫn động :

Tang trống /Khí nén - Thủy lực

Phanh sau /Dẫn động :

Tang trống /Khí nén - Thủy lực

Phanh tay /Dẫn động :

Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí

Hệ thống lái :

 

Kiểu hệ thống lái /Dẫn động :

Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực

Ghi chú:

Hệ thống thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ thùng chứa rác; cơ cấu chổi quét, thùng chứa nước dập bụi (thể tích 1100 lít) và bơm hút chân không được dẫn động bằng động cơ riêng;

 

Xe quét đường hino FG8JJ7A

xe quét đường hino FG8JJ7a

Ngoại thất xe quét đường hino FG8JJ7A

Cabin xe được thiết kế mới hoàn toàn so với thế hệ cũ, tinh tế, hiện đại hơn với mặt Galang mới, đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ thiết kế khí động học giúp giảm sức cản gió, giảm tiếng ồn dội vào cabin xe. Cabin kiểu lật với cơ cấu thanh xoắn. Hệ thống treo cabin giảm trấn có đệm cao su giúp giảm sốc và giảm các rung động mạnh từ mặt đường tác động lên cabin trong quá trinh hoạt động.
- Đèn pha chiếu sáng an toàn, hiệu quả trong bóng tối và sương mù với hệ thống chiếu sáng xa hơn và rộng hơn. Ba đờ xốc trước được thiết kế riêng biệt đối với từng loại: với kiểu đường trường cho xe tải thùng và kiểu off road cho xe chuyên dụng: Hino bồn téc, ép rác, hooklift.. Cửa cabin mởi rộng hơn. Gương chiếu hậu bên ngoài lớn cung cấp một góc nhìn hoàn hảo hai cạnh bên, trong khi vỏ ngoài được bo tròn giúp giảm tiếng ồn gió. Ống dẫn nạp cao được thiết kế tối đa hóa hiệu suất hút khí với công suất lớn, với hình dánh thiết kế khí động học.
- Hệ thống khung gần chassis xe tải Hino 500 FG8JJ7A Euro 4 cải tiến mặt chassis không có đính tán, rivê giúp việc lắp đặt thùng bệ và hệ thống chuyên dùng chở lên dễ dàng hơn.

Nội thất xe quét đường hino FG8JJ7A

Cabin kép giường ngủ nằm rộng rãi. Không gian bên trong khoang lái xe được thiết kế hài hòa kết hợp các chức năng một cách hiệu quả. Tay lái có chức năng điều chỉnh góc nghiêng, bảng điều khiển trung tâm và các công tắc điều khiển được bố trí ở vị trí thuận lợi giúp dễ dàng điều khiển. Từ bảng điều khiển trung tâm, hệ thống khóa cửa tự động, thêm nhiều hộc chứa đồ, mọi tính năng trong cabin giúp lái xe giảm căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển trên các hành trình xa.
- Ghế lái giảm xóc cung cấp vị trí ngồi lý tưởng. Đồng hồ táp lô siêu sáng với bố cục rõ ràng dễ nhìn. Hộc để đồ bố trí tiện lợi phía trên kính chắn gió, táp lô và cánh cửa.
- Cabin Option đầy đủ với điều hòa Denso Nhật Bản 2 chiều, kính cửa chỉnh điện, khóa cửa trung tâm, Radio CD, mồi thuốc và 01 bộ đồ nghề tiêu chuẩn.

Kết cấu thùng xe quét đường hino FG8JJ7A

Xe quét rác hút bụi đường 6 khối HINO FG nói riêng và dòng xe quét rác hút bụi đường nói chung đều bao gồm hai bộ phận chính:

Phần xe cơ sở là xe tải HINO FG  - Chassi nhập CKD 3 cục từ Nhật Bản và được lắp ráp tại Việt Nam
Phần chuyên dụng  :  bao gồm động cơ phụ, cơ cấu chổi quét, thùng chứa rác và phun nước, hệ thống hút bụi cùng các thiết bị vệ sinh khác. Cũng chính bởi kết cấu đặc biệt này mà hiện nay, xe quét đường hút bụi có rất nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã và chất lượng vơí các dung tích khác nhau như xe quét hút bụi đường 5 khối, 6 khối, hay 8 khối… với hiệu quả cao trong việc quét sạch bụi, thu gom rác thải và vận chuyển rác để môi trường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

thùng xe quét đường hino FG8JJ7a


Với Xe quét rác hút bụi đường HINO 6 khối FG gồm có thùng chứa rác với dung tích là 5 khối, phần téc nước dập bụi với dung tích là 1 khối cùng với hệ thống hút bụi kết hợp với dập bụi mang lại cho dòng Xe quét đường hút bụi HINO FG rất nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như:
– Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có bụi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người;
– Giải quyết được hầu hết mọi vấn đề bụi bẩn và hóa chất trên mặt đường, nhờ đó giúp làm tăng tuổi thọ của mặt đường;
– Vệ sinh hiệu quả bởi một chiếc xe quét hút bụi đường thông thường sẽ có hiệu suất làm việc bằng khoảng 6 – 40 công nhân vệ sinh, từ đó giúp giải phóng sức lao động, hạn chế chi phí thuê nhân công;
– Loại xe này có khả năng làm sạch một cách gần như tuyệt đối và đồng đều, tránh trường hợp nhân công vệ sinh làm chỗ sạch, chỗ lại không sạch;
– Đảm bảo độ an toàn lao động trong công tác thu gom rác và vệ sinh.

Thông số kỹ thuật xe quét đường hino FG8JJ7A

Trọng lượng bản thân :

10370

kG

Phân bố : - Cầu trước :

4780

kG

- Cầu sau :

5590

kG

Tải trọng cho phép chở :

4600

kG

Số người cho phép chở :

2

người

Trọng lượng toàn bộ :

15100

kG

 

Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao :

7060 x 2500 x 3120

mm

Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) :

--- x --- x ---/---

mm

Khoảng cách trục :

4330

mm

Vết bánh xe trước / sau :

2050/1835

mm

Số trục :

2

 

Công thức bánh xe :

4 x 2

 

Loại nhiên liệu :

Diesel

 

 

Động cơ :

Nhãn hiệu động cơ:

J08E-WE

Loại động cơ:

4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp

Thể tích :

7684       cm3

Công suất lớn nhất /tốc độ quay :

191 kW/ 2500 v/ph

Lốp xe :

 

Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV:

02/04/---/---/---

Lốp trước / sau:

11.00R20 /11.00R20

Hệ thống phanh :

 

Phanh trước /Dẫn động :

Tang trống /Khí nén

Phanh sau /Dẫn động :

Tang trống /Khí nén

Phanh tay /Dẫn động :

Tác động lên bánh xe trục 2 /Tự hãm

Hệ thống lái :

 

Kiểu hệ thống lái /Dẫn động :

Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực

 

ĐÁNH GIÁ, SO SÁNH MỘT SỐ THIẾT KẾ XE QUÉT ĐƯỜNG HINO, ISUZU, FORLAND THACO HIỆN NAY !

TÌM KIẾM MUA BÁN CÁC SẢN PHẨM XE QUÉT ĐƯỜNG ĐƯỢC ĐĂNG BÁN TRÊN SÀN XETAI123.VN

Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.

Các chủ đề khác có liên quan:

1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài

2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe

3. Góc xem xế xịn

4. Tìm xe đầu tư-bán xe-nâng cấp

5. Bảng giá xe tải

"Minh Thành - Tổng hợp"

 

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Áp dụng quy định mới, hàng vạn ôtô trượt tiêu chuẩn khí thải

Số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2021, có gần 26.000 xe ôtô được sản xuất giai đoạn 1999 - 2008 không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần kiểm tra đầu tiên và buộc phải khắc phục, sửa chữa. Đây là kết quả bước đầu khi Việt Nam bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới.

Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cần lưu ý gì?

Thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mới đây, Bộ GTVT đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Đây là mức cao nhất trong lộ trình đã đề ra đối với khí thải xe cơ giới sản xuất mới.

Bỏ chặn đăng kiểm ô tô vi phạm: Phạt nguội không giảm hiệu quả

Nếu được thông qua thì tới đây, các xe ô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà bị “nợ” xử phạt sẽ không còn bị chặn đăng kiểm như hiện nay. Dù việc bỏ “chặn” đăng kiểm nhận được sự đồng thuận trong dư luận, nhưng cũng không ít e ngại, việc xử phạt nguội liệu có còn tác dụng?

Chỉ kiểm soát khí thải tiêu chuẩn Euro 5 với xe sản xuất mới

Theo lộ trình đã được Thủ tướng quyết định, từ ngày 1-1-2022, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức Euro 5. Còn xe đang lưu hành không áp dụng kiểm định khí thải theo tiêu chuẩn này.

Mối nguy từ các điểm sửa xe tự phát khu vực cảng Cát Lái

Người dân lo ngại tại nhiều điểm sửa xe ngay sát bên đường Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, xe container đậu tràn lan ra lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?

Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...