Lượt xem: 364
Đây là dấu hiệu phổ biến nhất khi cảm biến này bị hư hỏng, do cảm biến không xác định được độ mở của bướm ga hoặc là ECU không nhận được tín hiệu phản hồi của cảm biến TPS nên lượng phun không ổn định và khiến động cơ nổ không đều lúc ít nhiên liệu, lúc lại nhiều nhiên liệu.
Động cơ bị rung giật khi hoạt động
Tương như dấu hiệu bên trên thì đây cũng là một trong những dấu hiệu dễ thấy khi cảm biến TPS bị hư hỏng. Lúc động cơ nổ không tải, bạn có thể bị rung hoặc giật cục, nổ không ổn định và có thể bị chết máy.
Rung giật ở chế độ không tải
Đây cũng là cảnh báo đầu tiên khi có hư hỏng đối với hệ thống điều khiển động cơ. Ngay khi ECU không nhận được tín hiệu phản hồi từ ECU thì hệ thống tự chẩn đoán trên xe sẽ ghi nhận mã lỗi và kích hoạt đèn báo lỗi động cơ để báo cho tài xế biết xe đang gặp vấn đề.
Đèn báo lỗi động cơ xuất hiện
Khi bạn nhấn ga để muốn xe vọt đi nhưng không được, chiếc xe không tuân theo mệnh lệnh của bạn. Hoặc cũng có thể, xe tăng tốc được nhưng lúc được lúc không. Có thể dây dẫn cảm biến bị đứt, hay lỏng giắc cắm. Hay đôi khi cảm biến bị bụi bẩn bám quá nhiều và cần được vệ sinh hoặc thay thế.
Giắc cảm biến có thể bị hư hỏng
Đối với các xe sử dụng hộp số tự động thì đôi khi việc cảm biến vị trí bướm ga hư hỏng cũng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của hộp số tự động. Việc chuyển số sẽ được ECM thực hiện thông qua các tín hiệu khác nhau trong đó có tín hiệu của cảm biến TPS. Vì vậy mà khi, nó bị hư hỏng hay hoạt động không tốt sẽ dẫn đến xe không chuyển số để phù hợp với điều kiện mặt đường.
Vấn đề về chuyển số
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 414 đ
Giá: 232 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Bình luận bài viết