Lượt xem: 2099
Các vấn đề thường thấy khi bộ ly hợp bị hư hỏng đó là:
Các bộ phận hay bị hư hỏng trong bộ ly hợp đó là:
1. Ly hợp bị trượt.
Ngay khi bạn nhả bàn đạp ly hợp và đạp bàn đạp ga mà xe không vọt đi thì đó là dấu hiệu của ly hợp bị trượt. Hiện tượng này có thể là do đĩa ma sát, bánh đà hoặc mâm ép bị mòn hoặc rò rỉ dầu động cơ cũng có thể là vấn đề.
Bạn có thể xác định xem ly hợp có bị trượt không dựa vào các bước dưới đây:
2. Xe khó vào số lùi.
Nếu xe khó vào số lùi hoặc số 3 thì có thể là do hư hỏng ở dây cáp chuyển số, dây cáp chuyển số bị điều chỉnh sai, hoặc mâm ép bị hư hỏng.
3. Xe không thể vào số.
Nguyên nhân có thể là do xi lanh chính và xi lanh con điều khiển ly hợp đang gặp vấn đề, cảm nhận khi đạp bàn đạp ly hợp để phát hiện hư hỏng. Bàn đạp ly hợp có thể quá nặng hoặc quá nhẹ, hay bị rung. Ngoài ra, hư hỏng ở mâm ép, đĩa ma sát, càng cua, bạc đạn bitê cũng có thể là vấn đề.
4. Tiếng kêu xuất phát từ bộ ly hợp.
Khi động cơ tắt, đạp và nhả bàn đạp ly hợp mà nghe thấy các tiếng kêu lạ, thì đó có thể là do hư hỏng ở cơ cấu điều khiển ly hợp thủy lực. Bạn có thể kiểm tra và sửa chữa nhanh vấn đề này mà không cần quá nhiều thời gian. Ngoài ra, các tiếng rít cũng có thể bắt nguồn từ bộ ly hợp do bạc đạn bánh đà và bạc đạn bitê bị mòn và cọ sát với các chi tiết khác
5. Bàn đạp ly hợp.
Bàn đạp ly hợp bị rung có thể là do các nguyên nhân sau đây:
Bàn đạp ly hợp quá nặng hay quá nhẹ khi đạp cũng là một vấn đề phổ biến hay gặp. Vấn đề này có thể là do thiếu dầu ở hệ thống thủy lực, có không khí trong hệ thống thủy lực hay là do rò rỉ dầu. Ngoài ra, hư hỏng ở càng cua và bạc đạn bitê cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề.
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: Liên hệ
Giá: 999 triệu
Giá: 965 triệu
Giá: 60 triệu
Giá: Liên hệ
Giá: 580 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 470 đ
Bình luận bài viết