Lượt xem: 1184
Phương pháp 1: Xác định vấn đề
Dấu hiệu đầu tiên khi hệ thống làm mát có vấn đề có thể đến từ đồng hồ nhiệt độ trên taplô.
Quan sát đồng hồ nhiệt độ dung dịch làm mát.
Đèn “check engine” là dấu hiệu tiếp theo giúp bạn có thể dựa vào đó để nhận biết hệ thống làm mát có đang gặp vấn đề hay không. Khi xe có các lỗi của động cơ thì lúc đó đèn này sẽ được bật sáng. Khi đó, để bạn có thể xác định lỗi của động cơ chính xác nhất thì bạn có thể sử dụng máy đọc mã lỗi OBD-II.
Đèn báo lỗi động cơ bật sáng khi hệ thống làm mát có vấn đề.
Rò rỉ là một vấn đề phổ biến của hệ thống làm mát. Nếu bạn phát hiện ra một vũng nước phía dưới xe, có thể là do rò rỉ dung dịch làm mát. Chạm vào vũng nước bằng ngón tay, sau đó bôi nó lên một tờ giấy màu trắng. Dầu động cơ thường có màu nâu hoặc đen, nước từ hệ thống điều hòa không khí sẽ trong suốt, và dung dịch làm mát có thể là xanh, hồng hoặc cam.
Dấu hiệu rò rỉ dung dịch làm mát.
Nếu bạn nghi ngờ rằng chiếc xe của bạn bị rò rỉ dung dịch làm mát:
Hãy bật nắp capô sau khi động cơ đã nguội và kiểm tra bình chứa dung dịch làm mát. Bình chứa có các đường kẻ cho biết mức dung dịch làm mát tối thiểu và tối đa.
Lưu ý mức dung dịch trên bình chứa, sau đó kiểm tra lại sau vài ngày. Nếu nó tụt xuống thì dung dịch làm mát hoặc là bị rò rỉ hoặc bị đốt cháy.
Kiểm tra bình chứa dung dịch làm mát.
Phương pháp 2: Kiểm tra hệ thống bằng mắt thường
Khoang động cơ sẽ cực kỳ nóng trong khi động cơ đang chạy. Để động cơ nguội trong vài giờ trước khi mở nắp capô và tìm kiếm dấu hiệu sự rò rỉ nước làm mát.
Không làm việc khi động cơ còn nóng.
Bạn nên mang găng tay để bảo vệ tay khỏi bị trầy xước hoặc bị bỏng bởi nước làm mát còn nóng. Đồng thời, đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt vì rất có thể nước làm mát rò rỉ sẽ có thể bắn vào mắt khi chúng ta làm việc.
Mang dụng cụ bảo hộ khi kiểm tra hệ thống làm mát.
Một bộ phận cũng hay hư hỏng trong hệ thống làm mát là nắp bộ tản nhiệt. Khi hoạt động bình thường, nắp bộ tản nhiệt có thể giải phóng áp suất dư thừa tích tụ trong hệ thống, nhưng theo thời gian nó có thể bị mòn hoặc bị kẹt. Nếu nắp bộ tản nhiệt bị gỉ, bị ăn mòn hoặc đóng bụi bẩn, đây có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề với hệ thống làm mát.
Kiểm tra nắp két nước.
Tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy máy bơm nước của bạn bị rò rỉ hoặc hư hỏng. Máy bơm nước được dẫn động bằng dây đai, vì vậy bạn cũng nên kiểm tra dây đai.
Kiểm tra bơm nước
Nhìn vào ống nước đi từ bộ tản nhiệt tới động cơ. Nếu bất kỳ ống nào bị kẹt, điều đó sẽ làm hệ thống làm mát không hoạt động chính xác. Các vết nứt trên đường ống sẽ làm cho dung dịch làm mát bị thất thoát và khiến cho hiệu quả làm mát trên động bị giảm sút.
Kiểm tra các đường ống nước
Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.
Các chủ đề khác có liên quan:
1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài
2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe
Giá: 236 đ
Giá: Liên hệ
Giá: 999 triệu
Giá: 965 triệu
Giá: 60 triệu
Giá: Liên hệ
Giá: 580 đ
Giá: 1.2 tỉ
Giá: 1.2 tỉ
Bình luận bài viết