Những biểu hiện của xe khi bugi hoạt động kém

Lượt xem: 195

Nếu một trong các bugi không hoạt động (không có tín hiệu được gửi về), một trong các xy lanh sẽ không hoạt động. Xe bắt đầu làm việc với 3 xy lanh hoặc thấp hơn.

1. Khả năng tăng tốc kém

Nếu bugi không hoạt động tốt, chúng sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của động cơ. Nếu một trong các bugi không hoạt động (không có tín hiệu được gửi về), một trong các xy lanh sẽ không hoạt động. Xe bắt đầu làm việc với 3 xy lanh hoặc thấp hơn. Hiệu suất bắt đầu giảm, bugi được gửi tín hiệu sai thời điểm hoặc hoạt động với điện áp thấp sẽ khiến cho xy lanh không thể tạo ra đủ công suất. Động cơ bắt đầu yếu đi, giảm tốc hoặc có thể không hoạt động được.

2. Mức tiêu thụ nhiên liệu tăng

Triệu chứng này các xe thường hay gặp phải tình trạng nhiên liệu tiêu hao quá nhiều mà động cơ lại không đáp ứng đủ nhu cầu làm việc. Khi bugi bị ảnh hưởng, nó sẽ không thể đốt cháy tốt được các hỗn hợp nhiên liệu và không khí hoàn toàn.

Triệu chứng này xảy ra do khoảng cách đặt quá lớn hoặc quá nhỏ giữa điện cực và phần cực trung tâm trên bugi. Khi khoảng cách này quá lớn, quá trình đánh lửa không tốt làm mòn cực trung tâm. Khe hở đánh lửa tăng cao. Do đó, điều này gây giảm công suất động cơ.

tiêu hao nhiên liệu

3. Hỗn hợp nhiên liệu và không khí không cháy đúng thời điểm

Hỗn hợp này không được đốt cháy vào đúng thời điểm chính xác. Động cơ hoạt động không đều, có thể nghe thấy tiếng nổ từ ống xả.

Điều này cho biết tín hiệu từ cuộn dây không được gửi đúng thời gian tới bugi hoặc bugi không bắn tia lửa vào đúng thời điểm. Tia lửa có thể được phát ra trong khi piston đang đi lên trong xy lanh hoặc khi nó đi xuống. Cho dù bằng cách nào, ta điều nhận biết được mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ cao hơn nhiều.

4. Động cơ phản ứng chậm, không ổn định

Khi bugi bị hư hỏng, ta dễ dàng nhận ra xe có thể bị mất điện và giảm hiệu suất. Điều này xảy ra khi một hoặc nhiều bugi không hoạt động. Khi nhấn bàn đạp ga, tự nhiên bugi đột ngột hoạt động. Triệu chứng này rất phổ biến ở bugi. Ở một số vòng tua máy, bugi không hoạt động. Nhưng ở mức cao hơn, khi mà điện áp tăng lên, bugi sẽ bắt đầu hoạt động. Đây là sự sụt áp ở bugi, có thể gây tai nạn hoặc làm hỏng động cơ.

5. Xuất hiện âm thanh bất thường và rung khi ở chế độ nghỉ

Động cơ vẫn hoạt động bình thường và ta có thể nghe được các âm thanh cùng với những rung động trong xe. Bugi không đốt cháy hỗn hợp khi đang ở chế độ nghỉ. Triệu chứng này không nghiêm trọng như triệu chứng số 3. Đây chỉ là triệu chứng nhỏ, bugi vẫn hoạt động đầy đủ.

6. Khởi động kém

Nếu gặp vấn đề khi khởi động, đặc biệt khi trời lạnh bugi cần phải được thay thế. Không phải không khởi động được thì đều bị hư hỏng hoặc thay thế. Chúng có thể bị tắc nghẽn, bị mòn, do đó không thể truyền tín hiệu như bình thường.

Xem thêm: Các loại bugi và đặc điểm riêng của chúng

Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.

Các chủ đề khác có liên quan:

1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài

2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe

3. Góc xem xế xịn

4. Tìm xe đầu tư-bán xe-nâng cấp

5. Bảng giá xe tải

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm