Những biểu hiện của xe khi bugi hoạt động kém

Lượt xem: 21

Nếu một trong các bugi không hoạt động (không có tín hiệu được gửi về), một trong các xy lanh sẽ không hoạt động. Xe bắt đầu làm việc với 3 xy lanh hoặc thấp hơn.

1. Khả năng tăng tốc kém

Nếu bugi không hoạt động tốt, chúng sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của động cơ. Nếu một trong các bugi không hoạt động (không có tín hiệu được gửi về), một trong các xy lanh sẽ không hoạt động. Xe bắt đầu làm việc với 3 xy lanh hoặc thấp hơn. Hiệu suất bắt đầu giảm, bugi được gửi tín hiệu sai thời điểm hoặc hoạt động với điện áp thấp sẽ khiến cho xy lanh không thể tạo ra đủ công suất. Động cơ bắt đầu yếu đi, giảm tốc hoặc có thể không hoạt động được.

2. Mức tiêu thụ nhiên liệu tăng

Triệu chứng này các xe thường hay gặp phải tình trạng nhiên liệu tiêu hao quá nhiều mà động cơ lại không đáp ứng đủ nhu cầu làm việc. Khi bugi bị ảnh hưởng, nó sẽ không thể đốt cháy tốt được các hỗn hợp nhiên liệu và không khí hoàn toàn.

Triệu chứng này xảy ra do khoảng cách đặt quá lớn hoặc quá nhỏ giữa điện cực và phần cực trung tâm trên bugi. Khi khoảng cách này quá lớn, quá trình đánh lửa không tốt làm mòn cực trung tâm. Khe hở đánh lửa tăng cao. Do đó, điều này gây giảm công suất động cơ.

tiêu hao nhiên liệu

3. Hỗn hợp nhiên liệu và không khí không cháy đúng thời điểm

Hỗn hợp này không được đốt cháy vào đúng thời điểm chính xác. Động cơ hoạt động không đều, có thể nghe thấy tiếng nổ từ ống xả.

Điều này cho biết tín hiệu từ cuộn dây không được gửi đúng thời gian tới bugi hoặc bugi không bắn tia lửa vào đúng thời điểm. Tia lửa có thể được phát ra trong khi piston đang đi lên trong xy lanh hoặc khi nó đi xuống. Cho dù bằng cách nào, ta điều nhận biết được mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ cao hơn nhiều.

4. Động cơ phản ứng chậm, không ổn định

Khi bugi bị hư hỏng, ta dễ dàng nhận ra xe có thể bị mất điện và giảm hiệu suất. Điều này xảy ra khi một hoặc nhiều bugi không hoạt động. Khi nhấn bàn đạp ga, tự nhiên bugi đột ngột hoạt động. Triệu chứng này rất phổ biến ở bugi. Ở một số vòng tua máy, bugi không hoạt động. Nhưng ở mức cao hơn, khi mà điện áp tăng lên, bugi sẽ bắt đầu hoạt động. Đây là sự sụt áp ở bugi, có thể gây tai nạn hoặc làm hỏng động cơ.

5. Xuất hiện âm thanh bất thường và rung khi ở chế độ nghỉ

Động cơ vẫn hoạt động bình thường và ta có thể nghe được các âm thanh cùng với những rung động trong xe. Bugi không đốt cháy hỗn hợp khi đang ở chế độ nghỉ. Triệu chứng này không nghiêm trọng như triệu chứng số 3. Đây chỉ là triệu chứng nhỏ, bugi vẫn hoạt động đầy đủ.

6. Khởi động kém

Nếu gặp vấn đề khi khởi động, đặc biệt khi trời lạnh bugi cần phải được thay thế. Không phải không khởi động được thì đều bị hư hỏng hoặc thay thế. Chúng có thể bị tắc nghẽn, bị mòn, do đó không thể truyền tín hiệu như bình thường.

Xem thêm: Các loại bugi và đặc điểm riêng của chúng

Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.

Các chủ đề khác có liên quan:

1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài

2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe

3. Góc xem xế xịn

4. Tìm xe đầu tư-bán xe-nâng cấp

5. Bảng giá xe tải

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Việt Nam cần đẩy mạnh xe xăng lai điện trong 10 năm tới

Các xe xăng lai điện (Hybrid) tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà, hoàn toàn phù hợp với khí hậu và điều kiện giao thông ở Việt Nam.

Gần 3.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị CSGT xử phạt trong 4 ngày nghỉ lễ

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 32.621 trường hợp vi phạm (trong đó có 3.476 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 15 trường hợp dương tính với ma túy); phạt tiền 31 tỷ 994 triệu đồng; tạm giữ 207 ô tô, 7.171 mô tô, xe máy; tước 2.320 giấy phép lái xe.

Hơn 200.000 xe "hết đát" vẫn lông nhông trên đường: Cần xử lý nghiêm!

Qua thống kê của các trạm đăng kiểm, trên cả nước hiện có hơn 227.000 xe khách, xe tải hết niên hạn. Số lượng này vừa được Cục Ðăng kiểm Việt Nam công bố và đề nghị Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông các địa phương có giải pháp ngăn chặn xe ra đường.

Xe quá tải công khai thi công dự án thủy điện Hòa Bình: Lệnh cấm để làm gì?

Mặc những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ GTVT về việc ngăn chặn xe quá khổ quá tải, xe tự cơi nới thùng gây mất an toàn và phá đường, nhà thầu thi công Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) vẫn ngang nhiên đưa xe Howo cơi thùng chở đất đá gấp 2,3 lần mức cho phép vào công trường.

Xe quá tải tung hoành ở Bình Định: Cần xử lý ngay!

Thời gian qua, khu vực Cụm công nghiệp Hoài Tân (phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá tải vào khai thác đất, ồ ạt vận chuyển đi san lấp mặt bằng các công trình trên địa bàn.
Xe chuyên dùng là gì? Mục đích sử dụng dòng xe này?

Xe chuyên dùng được thiết kế để hoàn thành các dạng công việc khác nhau, do công dụng và tính chất công việc của chúng không giống nhau, chúng có kết cấu cụ thể, cũng như được trang bị các thiết bị đặc biệt để hoàn thành các dạng công việc riêng, chính vì thế sẽ có rất nhiều dạng xe công dụng khác nhau nhằm mục đích phục vụ nhiều việc như: xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cẩu tự hành, xe ben, xe cứu hộ giao thông, xe ép rác, xe sân khấu lưu động, xe bồn chở xăng dầu, xe hút bụi đường, xe bửng nâng...