Những nguyên nhân cơ bản khiến đèn pha không hoạt động

Lượt xem: 173

Hệ thống chiếu sáng giúp đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Đèn pha phải có cường độ sáng lớn nhưng không làm lóa mắt tài xế xe chạy ngược chiều, nếu xảy ra sự cố sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến đèn pha không hoạt động.

Đèn pha chiếu sáng đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Nếu đèn pha xảy ra sự cố sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến đèn pha không hoạt động.

1. Bóng đèn pha

Cháy bóng đèn pha

Cháy bóng đèn pha

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi đèn pha không làm việc. Bóng đèn pha có tuổi thọ giới hạn từ 450 đến 1.000 giờ, vì vậy sau một thời gian sử dụng chúng sẽ bị cháy.

2. Cầu chì đèn pha bị cháy

Cầu trì đèn pha bị cháy

Cầu trì đèn pha bị cháy

Cầu chì bảo vệ hệ thống dây điện khỏi bị hư hại, trong trường hợp có dòng điện quá lớn đi qua hệ thống mạch điện đèn pha. Cầu chì sẽ bị cháy nếu có sự cố ngắn mạch, nhưng nó cũng có thể bị cháy nếu bóng đèn có công suất không chính xác. Cầu chì bị cháy lặp đi lặp lại nhiều lần đòi hỏi công việc chẩn đoán nhiều hơn để xác định nguyên nhân dòng điện quá mức .

3. Rơle đèn pha bị lỗi

Rơ le đèn pha bị lỗi

Rơ le đèn pha bị lỗi

Công tắc đèn pha thường không điều khiển trực tiếp bóng đèn pha, nhưng thông qua một hoặc nhiều rơle . Công tắc đèn pha cung cấp năng lượng cho rơle, sau đó rơle sẽ cấp năng lượng cho bóng đèn pha. Điều này bảo vệ công tắc đèn pha khỏi dòng điện cao được sử dụng bởi đèn pha.

4. Máy phát điện không hoạt động

Máy phát điện không hoạt động

Máy phát điện không hoạt động

Trong trường hợp sử dụng đèn pha HID, hoặc đèn pha Xenon, để đưa xenon và muối về trạng thái plasma, máy phát HID tăng điện áp lên đến 30.000V, sau đó ổn định khoảng 90V khi bóng đèn hoạt động. Nếu máy phát bị hỏng, bóng đèn sẽ không sáng.

5. Vấn đề dây điện

Vấn đề dây điện

Vấn đề dây điện

Các sự cố ngắn mạch phổ biến nhất là do hệ thống dây điện, đầu nối bị hỏng hoặc lắp đặt phụ kiện hậu mãi kém có thể gây ra sự cố. Hệ thống dây bị hỏng hoặc đứt có thể dẫn dòng điện nối mass gây ngắn mạch hoặc liên kết nhiều hệ thống với nhau. Các kết nối lỏng lẻo hoặc bị ăn mòn, đặc biệt là ở bóng đèn pha, có thể quá nóng và tan chảy.

6. Công tắc đèn pha bị hỏng

Công tắc đèn pha bị hỏng

Công tắc đèn pha bị hỏng

Công tắc đèn pha nằm bên trong xe và được bảo vệ tốt. Tuy nhiên, nếu bạn lái xe nhiều, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn phải liên tục thay đổi giữa pha và cos, bạn có thể làm mòn công tắc đèn pha.

Xem thêm: Tìm hiểu các loại đèn pha ô tô hiện nay

Tìm hiểu thêm các tin tức khác và đăng tin mua - bán xe tại Xetai123.

Các chủ đề khác có liên quan:

1. Tin tức về chính sách cập nhật cho các bác tài

2. Kiến thức-kinh nghiệm vận hành và sửa chữa xe

3. Góc xem xế xịn

4. Tìm xe đầu tư-bán xe-nâng cấp

5. Bảng giá xe tải

Bình luận bài viết

Tin tiêu điểm

Ô tô chở pallet chứa cấu kiện điện tử - Một số mẫu sàn con lăn

Ô tô chở pallet điện tử, sàn thùng lắp đặt con lăn, chiều cao lòng thùng khoảng 2,58 mm . Các thương hiệu nổi bật đóng xe pallet nhiều như isuzu, hino, dongfeng, vinhphat,Fonton Thaco.....Do nhu cầu của một số loại hàng hóa đặc biệt và cụ thể hàng hóa ở đây là Pallet điện tử phục vụ cho một số ngành công nghiệp điện tử , hàng không như SamSung, Cannon...

Cảm giác lái và độ an toàn giữa xe điện với xe xăng

Khi đặt lên "bàn cân" về các yếu tố như khí thải, tiếng ồn, tốc độ hay chi phí vận hành thì xe điện đều thể hiện sự vượt trội với các xe xăng/dầu truyền thống. Vậy còn cảm giác lái và độ an toàn thì sao?

6 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG BỬNG NHÔM ĐÓNG THÙNG XE TẢI

Nhôm là vật liệu tuyệt vời trong ngành cơ khí với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay, nhôm được ứng dụng nhiều trong ngành vận tải và mang lại chất lượng đáng kể so với các vật liệu trước đây. Bửng Nhôm Xe Tải chính là một ví dụ về điều đó. Vậy, bửng nhôm có gì? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chẩn đoán hư hỏng động cơ thông qua màu sắc khí thải

Khí thải là một hình thức “giao tiếp” giữa ô tô với con người để cho chúng ta biết được động cơ đang có vấn đề. Thông thường, khí thải phát ra có 4 màu sắc: đen, trắng, xanh & xám. Dựa vào màu sắc khí thải, người kỹ thuật viên có thể đưa ra các chẩn đoán cơ bản về các vấn đề của động cơ. Từ đó, có thể tránh những hư hỏng không đáng có tiếp theo và đưa ra các biện pháp sửa chữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, giúp tăng tuổi thọ động cơ.

5 loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo chủ phương tiện cần biết

Các loại bảo hiểm cho xe tải đầu kéo tham gia giao thông như Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe,tự nguyện, BH hàng hóa,Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và NNTX, Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ... chủ xe cần biết về quy định phạm vi , giải quyết bồi thường và các mức phí khi tham gia các gói bảo hiểm