TIN TỨC

Khám phá ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe

Logo mỗi hãng xe sở hữu cũng là bộ mặt và linh hồn của chính họ – thứ đầu tiên đập vào mắt người dùng khi quan sát mỗi chiếc xe. Dù vậy, không nhiều người có thể hiểu được ẩn ý đằng sau từng chiếc huy hiệu đó…

Bộ GTVT đề xuất quy chuẩn khí thải ô tô mức cao nhất, khi nào áp dụng?

Xe ô tô sản xuất trong nước, nhập khẩu mới hiện phải đạt tiêu chuẩn mức Euro 4, sắp tới phải đạt tiêu chuẩn mức tương ứng Euro 5.

Các hãng xe kêu gọi triển khai cơ sở hạ tầng phù hợp để giảm khí thải

Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu kêu gọi các nước EU cam kết triển khai cơ sở hạ tầng phù hợp với các điểm sạc và trạm hydro nếu muốn thực hiện mục tiêu giảm CO2.

Thiếu chip bán dẫn, hãng xe General Motors cắt những tính năng gì?

Do nguồn cung ngày một hạn chế, tình trạng thiếu chip bán dẫn hiện đang là vấn đề khiến nhiều hãng xe ô tô lo lắng. Hãng xe General Motors cũng thế, dù là một trong những hãng xe lớn nhất tại Mỹ cũng không thể tránh khỏi vấn đề trên. Vậy GM đã xử lý như thế nào? Những tính năng nào mà hãng xe GM đã cắt bỏ khi việc thiếu chip bán dẫn trở nên nghiêm trọng hơn?

Gần 2.000 chiếc Toyota Hilux triệu hồi tại Việt Nam do phanh

Lỗi liên quan đến hệ thống phanh trên những chiếc Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam gặp ảnh hưởng không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng của người điều khiển.

Ô tô điện cần bảo dưỡng những gì?

Không giống như xe động cơ đốt trong có cấu tạo hộp số phức tạp cùng với việc lược giản nhiều bộ phận truyền động, việc bảo dưỡng xe điện dần thu ngắn danh mục. Do đó, độ phức tạp cũng thấp hơn. Chính vì thế, các mẫu xe điện hiện nay có chi phí sử dụng, chăm sóc tiết kiệm hơn ôtô truyền thống. Thế nhưng, bất kể loại máy móc nào cũng cần phải bảo dưỡng.

Người phụ nữ đã làm thay đổi lịch sử ô tô thế giới

Cùng với chồng - Karl Benz, Bertha Benz là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử xe hơi. Họ đã cùng nhau sáng chế và tạo ra chiếc ô tô động cơ xăng đầu tiên trên thế giới.

Triển khai mạnh mẽ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Mục tiêu tiếp tục giảm tai nạn giao thông (TNGT) ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tiếp tục nhận được sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với nhiều chủ trương lớn được ban hành.

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.

Những siêu xe động cơ V8 đáng thất vọng nhất trong lịch sử

Ford Mustang, Chevrolet Camaro hay Ferrari Mondial dù nổi tiếng trong thế giới siêu xe thể thao nhưng một số trong đó lại từng bị đánh giá rất tệ về hiệu suất.

Xe sang “khóc ròng” vì thiếu cơ sở bảo dưỡng chính hãng đạt chuẩn

Nhiều thương hiệu xe sang chỉ có một hoặc hai cơ sở bảo hành, bảo dưỡng được cấp giấy chứng nhận đã ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Cảnh giác chiêu trò lừa mua chip gắn trên điện thoại, để xem được video trên màn zin ô tô

Một số fanpage chào bán một loại chip gắn vào điện thoại, được quảng cáo nhằm giúp người dùng có thể xem được video trên màn zin ô tô. Nhưng thực chất, đây là chiêu trò lừa đảo.

Báo Nhật chỉ ra mối nguy hại từ xe máy chạy xăng ở Việt Nam

Hãng tin Nikkei Asia gọi xe máy chạy xăng là “nhà máy phát thải khí 2 bảnh” và nhận định đây là nguồn phát thải carbon lớn, phổ biến và gây nguy hại đặc biệt tới môi trường Việt Nam.

Làm quen với kiểm tra khí thải xe máy

Tại kỳ họp Quốc hội lần 10, khóa XIV, dự kiến Chính phủ sẽ trình dự thảo Luật giao thông đường bộ sửa đổi để thay Luật giao thông đường bộ năm 2008.

Kính thông minh giúp chống say tàu xe

Trong chúng ta, ai cũng đã từng trải qua cảm giác khó chịu “say tàu xe” nhưng với kính thông minh này giúp ngăn chặn cảm giác đó.

Hyundai giới thiệu công nghệ van biến thiên CVVD hiệu quả vượt trội

Van biến thiên liên tục – Continuously Variable Valve Duration (CVVD) công nghệ ”độc quyền” tiếp theo của Hyundai. Vậy van biến thiên

Ô tô xanh: Muốn đi nhanh cũng phải từ từ

Muốn ô tô chạy điện vận hành tiện lợi thì phải có hệ thống hạ tầng điện rộng khắp và đồng nhất cho tất cả các thương hiệu ô tô điện khác nhau.

Áp dụng quy định mới, hàng vạn ôtô trượt tiêu chuẩn khí thải

Số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2021, có gần 26.000 xe ôtô được sản xuất giai đoạn 1999 - 2008 không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần kiểm tra đầu tiên và buộc phải khắc phục, sửa chữa. Đây là kết quả bước đầu khi Việt Nam bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới.

Bài toán nội địa hóa linh kiện, phụ tùng ôtô: Sẽ sớm được giải quyết?

Năm 2021, doanh nghiệp (DN) sản xuất ôtô trong nước kỳ vọng bài toán nội địa hóa nói chung và nội địa hóa linh kiện nói riêng sẽ sớm được giải quyết. Từ đó, giảm giá thành sản xuất, lắp ráp, giúp ôtô Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với ôtô nhập khẩu từ ASEAN cũng như các nước khác.