TIN TỨC

Công nghệ Camera của Land Rover giúp tài xế dễ dàng nhìn xuyên dưới gầm xe

Land Rover vừa công bố một công nghệ X-quang cùng hệ thống camera 360 giúp loại bỏ mọi vật cản từ góc nhìn của tài xế xuống gầm xe.

Từ ngày 1/10/2021, quy định mới về đăng kiểm ô tô chính thức áp dụng

Từ 1/10/2021, các quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được thực hiện theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT.

Khoảng trống trên thị trường xe hơi Việt Nam

Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.

Tổng quan về công nghệ kiểm soát mômen xoắn

Công nghệ kiểm soát mômen xoắn giúp cho xe phân bố công suất đến các bánh xe tùy vào điều kiện mặt đường. Nó được thiết kế để cải thiện tính năng vận hành, tính ổn định, hiệu suất và là một công nghệ ngày càng trở nên phổ biến.

Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang khi lùi xe

Trong thực tế khi lùi xe, người lái thường gặp nhiều khó khăn trong việc quan sát. Không chỉ cần quan sát khu vực ngay sau đuôi xe, còn cần theo dõi cả khu vực xung quanh. Nếu có người hay phương tiện khác đi tới mà không thấy sẽ rất nguy hiểm. Để khắc phục tình trạng này hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear Cross Traffic Alert System) ra đời. Đây là một hệ thống an toàn trên xe ô tô giúp phát hiện và cảnh báo người lái khi có người hay phương tiện cắt ngang trong lúc xe đang lùi.

Phân tích ảnh hưởng độ cứng lốp xe đến tải trọng động của sơ-mi rơ-moóc

Tải trọng động bánh xe là yếu tố tác động hai chiều trong mối quan hệ đường - xe, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vận hành và yếu tố thiết kế. Một trong số những yếu tố thiết kế liên quan là độ cứng của lốp.

Vì sao tăng đột biến các trung tâm đăng kiểm thành lập mới?

Bộ GTVT cho biết, từ thời điểm Nghị định 139/2018 có hiệu lực đến nay số lượng các đơn vị đăng kiểm được thành lập mới tăng đột biến...

Sớm ban hành Kế hoạch tổ chức khôi phục hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực

Chiều 29/9, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về công tác vận chuyển hàng hóa gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Hệ thống chống lật cabin cho xe container: Bảo vệ tối đa tính mạng tài xế

Axicle, một công ty công nghệ ở Mỹ đã phát minh ra hệ thống chống lật cabin cho xe container. Hệ thống này giúp cho người lái xe an toàn và điều khiển phần cabin dừng lại khi có sự cố xảy ra, đồng thời ngăn chặn những va chạm không đáng có tiếp theo.

Các nhà sản xuất tạo ra công nghệ mới trên thị trường ôtô Việt Nam

Năm 2020, Việt Nam liên tục đón nhận nhiều mẫu ôtô mới từ tầm trung đến cao cao, đi kèm với đó, các nhà phân phối đều đưa vào xe mới các trang bị mang tính công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu khách.

Bộ GTVT: Sẽ tăng chu kỳ kiểm định xe kinh doanh vận tải lên 24 tháng

Chu kỳ kiểm định xe ô tô sẽ tăng từ 18 tháng lên 24 tháng để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thiếu hụt chip bán dẫn ảnh hưởng như thế nào đối với các hãng ô tô ở Việt Nam?

Hiện nay, nhu cầu mua ô tô đẫ bắt đầu sụt giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch Covid, nhiều hãng xe trên thế giới đã buộc phải tạm dừng hoặc cắt giảm sản xuất. Vậy việc thiếu hụt chip bán dẫn ảnh hưởng với các hãng xe ô tô ở Việt Nam không?

Ô tô xếp hàng dài ở gara sau giờ Hà Nội nới lỏng giãn cách

Cùng với nhiều dịch vụ thiết yếu khác, các gara ô tô, cửa hàng sửa chữa xe máy,… tại 19 quận, huyện của Hà Nội đã được mở cửa trở lại sau nhiều tháng phải “cửa đóng then cài”.

Tổn thất do khủng hoảng thiếu chip tiếp tục được dự báo tăng lên

Nhà nghiên cứu đã nâng mức dự đoán hậu quả tổn thất do cuộc khủng hoảng thiếu chip đối với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Kể từ năm 2021, mọi ô tô Mazda dòng CX đều được trang bị dẫn động 2 cầu

Không chỉ mẫu xe Mazda CX-5, tất cả các xe Mazda dòng CX-3, CX-30, CX-9 sẽ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD kể từ năm 2021.

Hãng Ford sẽ rút khỏi Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện

Sau hãng xe GM, đến lượt hãng xe Ford là nhà sản xuất ô tô Mỹ kế tiếp chấm dứt sản xuất và rời khỏi thị trường Ấn Độ sau gần 30 năm hiện diện.

VinFast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023

Theo Reuters, VinFast đang tìm cách mở rộng hơn nữa chiến lược tăng trưởng thị trường châu Âu ngoài kế hoạch ra mắt ban đầu tại Đức, Pháp và Hà Lan vào năm tới.

Bất ngờ về độ an toàn trên những chiếc xe hơi được trang bị hệ thống phanh tự động hiện nay

Vừa qua hiệp hội ô tô Mỹ AAA đã tiến hành hàng loạt các bài kiểm tra về các tính năng an toàn trên những chiếc xe hơi được trang bị hệ thống phanh tự động và thu được một kết quả bất ngờ.