TIN TỨC

Hơn 35.000 xe dán chồng 2 thẻ thu phí ETC

Từ đầu năm đến nay, nhiều trường hợp được ghi nhận thẻ lưu thông tự động bị dán chồng thẻ, dán sai thông tin hay thẻ không qua được trạm khiến nhiều chủ phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông.

Sau 31/12, xe vận tải không lắp camera bị từ chối đăng kiểm, phạt tiền

Đến nay, nhiều trường hợp xe đi đăng kiểm vẫn chưa lắp camera, chủ xe, doanh nghiệp có tâm lý ngóng chờ lùi thời hạn.

Thiếu hụt chip điện tử gây thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất ô tô

Tình trạng thiếu hụt chip điện tử sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất ô tô và cản trở quá trình sản xuất khoảng 7,7 triệu xe trong năm 2021.

Đăng kiểm ô tô điện có khác gì so với xe xăng, dầu?

Quá trình đăng kiểm dành cho ô tô điện hiện đang được nhiều người quan tâm. Liệu quy trình đăng kiểm ô tô điện có khác biệt gì so với xe chạy xăng, dầu hay không? Ô tô điện tuy có cấu tạo đặc biệt về động cơ, nguồn cấp năng lượng (pin) nhưng việc kiểm định an toàn kỹ thuật sẽ không mấy khác biệt nhiều nếu so với xe xăng dầu.

Vingroup sẽ khởi công 4 dự án với tổng vốn 302.500 tỷ tại KKT Vũng Áng trong năm 2022

Theo kế hoạch từ Tập đoàn Vingroup, đến quý IV/2022, tập đoàn sẽ khởi công 4 dự án nằm trong tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô và cảng biển kết hợp logistic, du lịch nghỉ dưỡng tại Khu kinh tế Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư lên đến 302.500 tỷ đồng.

Vật liệu tái chế - đỉnh cao mới trong chế tạo ôtô

Các hãng ôtô đang né tránh nguyên vật liệu truyền thống khó tái chế và lưu tâm tới các vật liệu tái chế đảm bảo chất lượng.

Những giải pháp kịp thời giúp doanh nghiệp vận tải vượt khó trước đại dịch

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GTVT đã kiến nghị những giải pháp hỗ trợ phí, lệ phí cho người dân và doanh nghiệp nhằm vượt qua đại dịch.

Tiếp tục giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước, thị trường có khởi sắc?

Theo Dự thảo Nghị định đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 15/11/2021 đến hết ngày 15/5/2022.

Nhiều loại ô tô điện tại Việt Nam có thể sử dụng chung hạ tầng trạm sạc?

Hiện có rất nhiều chuẩn sạc điện ô tô khác nhau khiến nhiều người đặt câu hỏi, các loại xe điện tại Việt Nam có thể dùng chung trạm sạc.

Ford đối mặt án phạt vì “phù phép” xe khách thành xe tải để lách thuế

Ford sản xuất xe chở khách Transit Conect tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó chuyển về Mỹ, tháo cửa sổ và ghế ngồi để biến thành xe tải...

Bốn loại xe điện, chúng khác nhau như thế nào và loại nào ưu việt nhất?

Cùng là ô tô có sử dụng mô tơ điện và thân thiện với môi trường, thế nhưng xe điện hoá (EV) cũng được chia thành 4 loại. Vậy chúng khác nhau như thế nào và loại nào ưu việt nhất?

Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng ôtô định kỳ

Lưu ý những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô là một việc làm để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ phải là động lực để thực hiện mục tiêu ATGT

Công nghệ phải là động lực để hiện thực hóa mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông hàng năm từ 5 - 10%.

Liệu có giảm ắc tắc giao thông khi thu phí ô tô vào nội đô?

Hà Nội đã đưa ra phương án đề xuất thu phí ô tô vào nội đô với mức phí cao nhất 60.000 VNĐ nhằm giảm tắc nghẽn giao thông. Thế nhưng, việc thu phí này có cải thiện tình trạng bức xúc bấy lâu nay hay không vẫn còn khiến nhiều người hoài nghi.

Áp dụng chuẩn khí thải Euro 5, người tiêu dùng mua xe ôtô cần lưu ý gì

Từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Phát triển trung tâm đăng kiểm cung vượt cầu

Việc gia tăng quá nhanh các trung tâm đăng kiểm trong thời gian ngắn khiến dịch vụ đăng kiểm xe ô tô rơi vào tình trạng cung vượt cầu...

VinAI công bố 3 công nghệ mới dành cho ô tô tự lái

Tại sự kiện “AI Day 2021 – Tiếp lửa đổi mới sáng tạo”, công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo VinAI (thuộc Vingroup) đã công bố 3 công nghệ thông minh hỗ trợ xe tự lái gồm:

Xu hướng phổ cập Trí tuệ nhân tạo AI trên ô tô ở Việt Nam

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên ôtô giờ đây không còn là “đặc quyền” của dòng xe cao cấp, nhờ vào sự ra đời của những sản phẩm AI do người Việt nghiên cứu và phát triển.

VinFast mang ‘tương lai của di chuyển’ đến Los Angeles Auto Show 2021

Los Angeles, 11/11/2021 – Công ty xe điện thông minh toàn cầu VinFast công bố, bên cạnh 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36, “Tương lai của di chuyển” sẽ là thông điệp chủ đạo VinFast mang tới Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Những chiếc xe hơi quan trọng nhất đối với mỗi quốc gia trên thế giới

Sự ra đời của những chiếc xe này tạo dấu mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp sản xuất xe hơi của mỗi quốc gia.