TIN TỨC

Ô tô cải tạo thêm, bớt kết cấu bị “thiệt thòi” gì khi đăng kiểm?

Theo trung tâm đăng kiểm, xe cải tạo, thay đổi kết cấu hợp pháp được tiếp nhận đăng kiểm, song áp dụng thời hạn đăng kiểm ngắn hơn.

Vì sao nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn thấp sau 25 năm?

Cột mốc gia nhập ASEAN (năm 1995) là thời điểm cho thấy những thất bại của nền công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam rõ nét hơn, khi ngành công nghiệp sản xuất linh kiện nội địa vẫn chưa đủ sức thay thế sản phẩm nhập khẩu. 25 năm sau, tỷ lệ nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn rất thấp, giá cả vẫn rất cao.

Vì sao các hãng ô tô đua nhau sản xuất xe điện

Cuộc đua xe điện nóng lên khi hàng loạt nhà sản xuất ôtô truyền thống vào cuộc. Vị thế dẫn đầu thị trường của Tesla thậm chí bị đe dọa bởi các startup địa phương sinh sau đẻ muộn.

Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp ôtô

Hiện tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt Nam mới đạt khoảng 41 xe/1.000 dân, cho thấy thị trường còn rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, để phát triển công nghiệp ôtô, đáp ứng nhu cầu của hơn 100 triệu dân vẫn cần xác định một hướng đi phù hợp, đúng đắn nhất cho giai đoạn tiếp theo.

Đề xuất tiếp tục giảm phí sử dụng đường bộ cho doanh nghiệp vận tải

Cục Đăng kiểm VN vừa báo cáo giải pháp tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải hậu Covid-19.

Số phận xe số sàn trong tương lai sẽ ra sao?

Những năm qua số lượng các mẫu xe sử dụng hộp số sàn giảm đi rất nhiều. Vậy “số phận” hộp số sàn trong tương lai sẽ ra sao?

Quá hạn đăng kiểm, chủ xe và tài xế bị phạt nặng đến mức nào?

Việc “quên khuấy” ngày đăng kiểm hoặc vì một lý do nào đó không thể đưa xe đi kiểm định đúng thời hạn sẽ khiến chủ xe và tài xế phải đối diện với tổng mức phạt lên đến 22 triệu đồng.

Bảng giá xe tải gắn cẩu Tadano tháng 09/2022

Cập nhật thông tin và bảng giá xe tải gắn cẩu Tadano mới nhất tháng 09/2022 của các xe như: xe tải gắn cẩu, xe tải gắn cẩu tự hành, xe tải gắn cẩu 2 tấn, xe tải gắn cẩu 3 tấn, xe tải gắn cẩu 5 tấn, xe Isuzu gắn cẩu, xe Hino gắn cẩu, xe tải Hyundai gắn cẩu, ...

XE TẢI CẨU DONGFENG RẤT ĐƯỢC KHÁCH HÀNG QUAN TÂM KHI LỰA CHỌN

Xe tải cẩu Dongfeng có các dòng xe chính như B170, B190, Dongfeng C260,L315 4 chân, xe tải Dongfeng L340. Cẩu tự hành gắn trên Dongfeng đa dạng từ tải trọng nâng 5 tấn đến 15 tấn với các hãng cẩu Kanglim, Soosan, HKTC,Tadano,Dongyang,.......phù hợp với nhiều nhu cầu của người sử dụng

66 nước cam kết giảm lượng khí thải carbon bằng 0 vào năm 2050

66 chính phủ, cùng với 10 khu vực, 102 thành phố, 93 doanh nghiệp và 12 nhà đầu tư đã cam kết giảm lượng khí thải CO2 về bằng 0 vào năm 2050.

Các nước ASEAN sẽ thừa nhận lẫn nhau về kiểu loại ô tô?

Thỏa thuận mới sẽ giảm bớt chi phí và thủ tục xuất nhập khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng trong nội bộ các nước thành viên ASEAN.

Xe cẩu Tadano 5 tấn 3 đốt model TM-ZE553MH lắp trên xe cẩu hạng nặng

"Cẩu Tadano 5 tấn 3 đốt phù hợp lắp trên các dòng xe tải hạng trung và hạng nặng có tải trọng từ 12.000kg đến 25.000kg"

Bộ GTVT chỉ đạo xử nghiêm xe đầu kéo tự ý cắt nóc container chở quá tải

Nhiều phương tiện tự ý cắt nóc container để thành tổ hợp vận chuyển hàng khối lượng lớn, vượt nhiều lần so với tải trọng cho phép...

Sách hướng dẫn sử dụng ô tô: Bí kíp phòng thân cần đọc ít nhất một lần

Dù có thể dài hàng ngàn trang, nhưng sách hướng dẫn sử dụng chứa đựng nhiều thông tin hữu ích, không chỉ giúp chủ ô tô chăm sóc xe tốt hơn, mà còn tránh được rủi ro và các tình huống nguy hiểm chết người.

"Thế giới cần cẩu không thể thiếu cần cẩu Tadano đến từ Nhật Bản model TM-ZE306MH 3 tấn 6 đốt"

Cần cẩu Tadano 3 tấn 6 đốt model TM-ZE306MH , một trong những loại cần cẩu tốt nhất hiện nay trên thị trường. Model TM-ZE306MH có sức nâng lớn nhất/tầm với là 3.030kg/2.5m và 480kg/9.8m.

"Xe cẩu Tadano 5 tấn 4 đốt model TM-ZE554MH, sức mạnh vượt trội, được ưa chuộng trên thị trường hiện nay"

"Cẩu Tadano TM-ZE554MH có thiết kế 4 khúc với sức nâng lớn nhất là 5050 kg tại độ cao 2m5 và 1000 kg tại độ cao 10m58.

Những bản quyền xe tải hyundai gắn cẩu tự hành từ 10 tấn đến 15 tấn

Xe tải Hyundai gắn cẩu với những tính năng tuyệt vời mang lại vể chất lượng, độ bền, giá xe Hyundai cũng ổn định. Rất phù hợp với nhiều đặc điểm của đường xá giao thông, công năng sử dụng cho công việc. Xe tải Hyundai gắn cẩu đa dạng, từ tải nhẹ đến lớn, đặc biệt là các Model gắn cẩu từ 10 tấn đến 15 tấn với các thương hiệu cẩu kanglim, soosan, cẩu gập Ferari, Dongyang, Atom .....

Những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới và lâu đời nhât

Ngành công nghiệp ôtô có hơn 100 năm phát triển nhưng có nhiều thương hiệu xe nổi tiếng đã ra đời trước đó rất lâu. Dưới đây là danh sách thương hiệu ôtô lâu đời nhất trên thế giới, rất nhiều trong số đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu ban đầu vốn không sử dụng cho ôtô nhưng theo thời gian đã "vươn vòi" sang lĩnh vực này.

Bí ẩn cuộc gọi mời đăng kiểm, mua bảo hiểm giá rẻ

Một số chủ xe ô tô nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để mời chào đăng kiểm đồng thời bán bảo hiểm giá rẻ.

Bất thường chủ xe dùng giấy tờ giả đi đăng kiểm

Chủ xe dùng giấy tờ giả đăng kiểm nhằm trốn tránh nghĩa vụ tài chính ngân hàng, phí sử dụng đường bộ hoặc đưa xe không hợp pháp vào lưu thông.