TIN TỨC

Elon Musk: “Thiếu hụt chip ô tô toàn cầu sẽ chấm dứt vào năm 2022”

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết, nhờ các nhà máy sản xuất chất bán dẫn mới đang được lên kế hoạch hoặc đang được xây dựng, tình trạng thiếu chip toàn cầu có thể sẽ được giải quyết trong năm tới.

5G là chìa khóa để xe tự lái

5G đang là chủ đề thu hút sự quan tâm của toàn thế giới với sự ra mắt của hàng loạt các ứng dụng và mạng 5G trong thời gian gần đây. Ngành công nghiệp ô tô được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ 5G. Không chỉ vậy, 5G là chìa khóa để xe tự lái.

Hyundai lại tạm đóng cửa các nhà máy trong nước vì thiếu chip

Hyundai Motor có kế hoạch tạm dừng hoạt động ở nhà máy Asan, cách Seoul khoảng 100km về phía nam, từ thứ Tư đến thứ Sáu (15-17/9) do thiếu chip ôtô.

Hyundai ra mắt công nghệ lưới tản nhiệt chiếu sáng

Lưới tản nhiệt công nghệ mới “chiếu sáng và di chuyển” của Hyundai dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm tới.

Ford đầu tư 50 triệu usd phát triển công nghệ tái chế pin

Ford vừa thông báo kế hoạch hợp tác với Redwood Materials để phát triển công nghệ tái chế pin. Công ty do JB Straubel thành lập được cho có thể mang lại lợi thế cho Ford khi thu hồi nguyên liệu thô từ các bộ pin cũ. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này không tiết lộ kế hoạch khôi phục các bộ pin dự định sử dụng như thế nào.

Sức hấp dẫn từ thị trường xe tải Việt Nam

Thị trường xe tải Việt Nam, dẫu vẫn đang chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, vẫn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà sản xuất ô tô lớn bậc nhất của Trung Quốc.

Hầu hết xe động cơ diesel đều ô nhiễm

Tại Châu Âu, kết quả nghiên cứu 375.000 xe động cơ Diesel đều ô nhiễm, vượt ngưỡng khí thải cho phép. Thế nhưng, các hãng xe lại không công nhận.

Kinh doanh ôtô ‘méo mặt’ vì dịch Covid-19

Ảnh hưởng của dịch khiến hàng loạt showroom ôtô tạm đóng cửa, bán xe chuyển qua kênh online, hoạt động dịch vụ giảm 50-80%.

Trung tâm đăng kiểm “xoay xở” thế nào ở vùng tâm dịch Covid-19?

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp Bắc Giang, Bắc Ninh,... khiến hoạt động của các trung tâm đăng kiểm gặp rất nhiều khó khăn.

Kiểm soát khí thải phương tiện cải thiện chất lượng môi trường

Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) từ ngày 1/1/2022 chứng tỏ quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc giảm phát thải chất gây ô nhiễm, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân.

THACO tặng 126 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine và tiêm chủng lưu động

63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine phòng Covid-19 và 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động vừa được THACO trao tặng cho Bộ Y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trên cả nước…

Thị trường ô tô đối mặt với nhiều thách thức

Những tháng đầu năm 2021, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô đều giảm. Điều này không nằm ngoài dự đoán và nhận định của giới chuyên môn. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự phục hồi của thị trường ô tô trong năm 2021 chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức khó lường.

Sai lầm trong bảo dưỡng ô tô khiến xe giảm bớt độ an toàn

Bảo dưỡng ô tô là việc mà các tài xế nên làm để giữ cho chiếc xe của mình có độ bền lâu dài hơn. Tuy nhiên, những sai lầm trong quá trình bảo dưỡng ô tô lại khiến xe của bạn giảm bớt độ an toàn.

LiDAR – Công nghệ biến ô tô tự hành trở thành hiện thực

Các đây hơn 10 năm, các kỹ sư của Đại học Stanford (Hoa Kỳ) đã nhen nhóm ý tưởng trong việc đạt được ước mơ hàng thập kỷ về một chiếc xe hơi tự lái thông qua “LiDAR”, một công nghệ chưa từng được áp dụng trước đây.

Nghiên cứu, bổ sung các chính sách ưu đãi cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Một số địa phương, doanh nghiệp, đề nghị Bộ Tài chính ban hành chính sách hỗ trợ ngành sản xuất lắp rắp ô tô như: Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện sản xuất trong nước; ưu đãi phát triển dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường...

Hai điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô khiến giá xe khó giảm

Thách thức lớn nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chính là dung lượng thị trường thấp và chênh lệch chi phí sản xuất cao.

Đăng kiểm làm luân phiên, giải quyết thủ tục nhanh gọn để phòng Covid-19

Cục Đăng kiểm VN hướng dẫn các trung tâm đăng kiểm thực hiện nhiều biện pháp phòng Covid-19 nghiêm ngặt cho nhân viên và khách đến kiểm định...