KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Khi nào cần đại tu động cơ ô tô, mức chi phí bao nhiêu?

Đại tu động cơ ô tô là công việc bắt buộc phải thực hiện đối với những chiếc xe đã sử dụng lâu năm. Vậy khi nào cần đại tu động cơ ô tô? Nguyên nhân phải thực hiện đại tu động cơ ô tô? Và chi phí đại tu động cơ ô tô bao nhiêu?

Triết lý 5S là gì? Quy trình 5S của Toyota được thực hiện như thế nào?

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định phương thức làm việc, hiệu quả công việc của cả một doanh nghiệp hay công ty. Để cải tiến môi trường làm việc nhằm đạt được chất lượng và năng suất tốt hơn, triết lý 5S của Toyota đã ra đời. Ứng dụng triết lý tại một đại lý xe tải cho công việc bảo dưỡng, sửa chữa....

Nâng cấp màn hình Android cho ô tô: Có nên không?

Với nhu cầu ngày càng cao đối với hệ thống giải trí trên xe ô tô sẽ đòi hỏi một hệ thống giải trí đa nhiệm, chất lượng tốt. Nâng cấp màn hình Android cho ô tô đang được nhiều người nghĩ đến. Nhưng liệu có nên nâng cấp không? Nếu làm vậy có ảnh hưởng gì tới xe không?

5 công việc thay thế giúp ô tô hoạt động tốt

Hãy là một người sở hữu “xế hộp” có hiểu biết để chiếc xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, bằng cách thường xuyên kiểm tra và thay mới một vài bộ phận trong xe, dù chỉ là các chi tiết nhỏ mà ta chưa bao giờ nghĩ tới. Dưới đây là 5 công việc thay thế giúp ô tô hoạt động tốt.

Cách nhận biết, phân biệt phim cách nhiệt thật và giả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại phim cách nhiệt có chất lượng kém, nếu không phát hiện kịp thời có thể gây hại cho sức khỏe, đồng thời tạo mối đe dạo cho chính sự an toàn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là cách nhận biết, phân biệt phim cách nhiệt thật và giả.

Cách khắc phục cơ bản khi hệ thống điều hòa không có gió đi ra

Nếu một ngày nào đó, bạn bật điều hòa và thấy không có gió đi ra từ các cửa gió, hoặc có nhưng rất yếu thì đây là dấu hiệu của một sự hư hỏng hệ thống điều hòa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách khắc phục cơ bản khi hệ thống điều hòa không có gió đi ra.

Sự khác biệt giữa hệ thống phun xăng GDI và EFI

Cả 2 hệ thống phun xăng trực tiếp GDI và phun xăng điện tử EFI ra đời đều không nhằm ngoài mục đích cải thiện sức mạnh công suất, nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí xả độc hại ra môi trường. Tuy cùng chung mục đích, nhưng giữa 2 hệ thống này vẫn có những sự khác biệt nhất định.

Tìm hiểu về hệ thống khí xả ô tô

Hệ thống khí xả là một trong những hệ thống quan trọng nhất của xe và giúp bảo vệ môi trường , đây cũng là hệ thống giúp xe vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng để xe có thể được chạy trên đường.

Kinh nghiệm chọn mua bơm lốp ô tô

Nếu áp suất lốp thấp, khi cầm lái ta dễ dàng nhận ra cảm giác xe bị đảo, chòng chành. Nhưng nếu áp suất lốp quá cao, lốp xe có thể nổ. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng phải ra tiệm để bơm lốp, một số tình huống bắt buộc phải tự mình bơm lốp ô tô. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua bơm lốp ô tô.

Tác hại nếu không thay dầu nhớt động cơ ô tô định kỳ

Dầu nhớt đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của động cơ, máy móc, thiết bị. Do đó, thay dầu nhớt động cơ ô tô không đúng theo định kỳ bão dưỡng sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng.

Một số trang bị cao cấp cho khung gầm ô tô, giúp xe lái ổn định

Ngày nay, việc mỗi chiếc ô tô ra đời đều phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn cơ bản như túi khí, dây đai, phanh ABS,… là điều thường thấy. Nhưng với nhu cầu lái ngày một đòi hỏi cao hơn, khách hàng lại yêu cầu những tiêu chuẩn cũng rất khác nhau. Một trong số đó là những trang bị cao cấp cho khung gầm ô tô, giúp xe hoạt động ổn định.

5 loại vết bẩn thường gặp khi sửa chữa ô tô

Nếu đã là một người kỹ thuật viên trong ngành ô tô thì chắc hẳn các bạn không lạ lẫm với việc phải tiếp xúc với các chi tiết trên xe, chui gầm, và sửa chữa ở những vị trí đôi khi khá khó để tiếp cận. Cùng với sự nhiệt tình làm việc thì sau đó quần áo của các kỹ thuật viên sẽ bị dính nhiều vết bẩn khá khó để loại bỏ. Dưới đây là 5 loại vết bẩn thường gặp khi sửa chữa ô tô.

Bạn nên làm gì khi hệ thống điều hòa phát ra tiếng ồn ?

Hệ thống điều hòa là một trong những hệ thống phổ biến được lắp đặt trên xe hơi để phục vụ cho nhu cầu làm mát của con người. Hệ thống thường bao gồm các bộ phận chính như: máy nén, dàn nóng, dàn lạnh, van tiết lưu… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết khi hệ thống điều hòa phát ra tiếng ồn.

9 điều cần biết về hệ thống phanh ô tô

Có bao giờ ta luôn thắc mắc hệ thống phanh xe gặp vấn đề như má phanh, đĩa phanh mòn, các đường ống dầu phanh bị rò rỉ hay phanh tay bị ket,… đến từ đâu? Đây là những điều mà người lái xe ít nhất gặp phải một lần trong quá trình điều khiển. Dưới đây là 9 điều cần biết về hệ thống phanh ô tô, cơ bản dành cho người mới lái.

Tóm lại, bó chun buộc trên xe tải để làm gì?

Làm mát lốp, giảm ma sát, giảm sức nóng hay chắn bùn… tất cả đều chưa phải là tác dụng của bó chun được các tài xế xe tải sử dụng. Vậy lý do chính của việc bó buộc chun trên xe tải để làm gì?

Triệu hồi xe: Những sai lầm về nhận thức

Ngày nay, các trường hợp triệu hồi xe ở các hãng ngày một xuất hiện nhiều hơn. Có thể thấy gần đây nhất là vụ Toyota thông báo triệu hồi hơn 700 xe Innova và Fortuner 2020 vì lỗi lắp ráp bulong. Hãy tưởng tượng, một ngày nào đó bạn cũng nhận được thông báo tương tự. Vậy triệu hồi xe có tốt hay không?

Hiểu sâu hơn về bảo hiểm bắt buộc TNDS cho xe ô tô và các mức phí quy định

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nếu chủ xe không mang theo Giấy chứng nhận hoặc giấy không còn hiệu lực sẽ bị phạt từ 100.000đ đến 200.000đ; ôtô từ 400.000đ đến 600.000đ. Tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới là bạn đã chấp hành đúng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước và luật giao thông đường bộ.

Tốt nhất nên tìm hiểu những ưu nhược điểm của các hãng Bảo hiểm ô tô trước khi mua !

Bảo hiểm về vật chất là thiệt hại vật chất của xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của chủ xe trong những trường hợp cụ thể do quy tắc bảo hiểm quy định. Bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:
567