KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Khái quát hệ thống nhiên liệu động cơ xăng

Hệ thống nhiên liệu động cơ xăng có chức năng cung ố cấp hỗn hợp nhiên liệu không khí cho động cơ hoạt động với hệ số dư lượng không khí nhất định. Mời các bạn tìm hiểu qua bài viết này.

Cách kiểm tra áp suất két nước

Kiểm tra áp suất két nước là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra và phát hiện rò rỉ. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra áp suất két nước đúng phương pháp với bộ dụng cụ giành riêng cho việc này.

Ưu và nhược điểm của hộp số biến thiên vô cấp CVT

CVT là viết tắt của Continuously Variable Transmission, tạm dịch là hộp số biến thiên vô cấp. Thay vì sử dụng bánh răng, hộp số CVT sẽ sử dụng dây curoa trượt giữa 2 pu-ly hình nón tách rời nhau có thể thay đổi khoảng cách để từ đó thay đổi chu vi tiếp xúc dây curoa, dẫn đến thay đổi tỉ số truyền. Bên cạnh đó, khác với xe tay ga thông thường dùng dây curoa cao su, dây cuaroa trong hộp số CVT trên xe ô tô sử dụng vật liệu thép.

Dấu hiệu nhận biết cảm biến tốc độ bánh xe bị hư hỏng

Cảm biến tốc độ bánh xe là một trong những chi tiết quan trọng của hệ thống phanh ABS. Nó có nhiệm vụ ghi nhận tốc độ của bánh xe và gửi tín hiệu dưới dạng điện áp tới bộ điều khiển.

Tại sao cần vệ sinh kim phun nhiên liệu

Kim phun nhiên liệu là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công suất của động cơ. Do đó cần được chăm sóc và làm sạch bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng sau một thời gian hoạt động khi bị bám bụi, đọng cặn bẩn

Kiểm tra và sửa chữa trục các đăng trên ô tô

Trục các đăng là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động trên ô tô, có nhiệm vụ đảm bảo truyền chuyển động quay giữa các trục không nằm thẳng góc với nhau. Nếu hư hỏng trục xảy ra sẽ rất nguy hại cho chiếc xe.

Những nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không hoạt động

Điều hòa là trang bị không thể thiếu trên ôtô trong những ngày hè nóng nực sắp tới. Hệ thống điều hòa ngừng hoạt động là một phiền phức không nhỏ. Dưới đây là những nguyên nhân khiến điều hòa hoạt động kém hiệu quả hoặc không hoạt động.

Ưu nhược điểm của các loại phanh ô tô

Hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất trên ô tô. Phanh xe có nhiệm vụ hạn chế tốc độ và dừng hẳn xe. Phanh ô tô hiện nay có rất nhiều loại, mỗi loại phanh đều có những ưu nhược điểm riêng.

Những nguyên nhân khiến động cơ bị rung giật

Các nguyên nhân khiến động cơ rung giật có thể bắt nguồn từ các bộ phận khác nhau trên xe, nhưng chủ yếu là do các hệ thống như đánh lửa, nhiên liệu và các cảm biến. Bài viết dưới đây sẽ bàn luận về các vấn đề này.

Tìm hiểu về góc đặt bánh xe

Góc đặt bánh xe là một phần không thể thiếu của xe ngày nay, các góc đặt bánh xe có rất nhiều công dụng và chức năng. Độ êm ái, chính xác, độ mòn của lốp và khả năng vận hành của xe ô tô có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều lý do. Trong đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ là góc đặt bánh xe.

Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

Cơ cấu phân phối khí là bộ phận không thể thiếu trong động cơ, có tác dụng định kỳ đóng mở cửa nạp và cửa xả để nạp đầy hoà khí hoặc không khí vào xi lanh và xả sạch khí cháy ra khỏi xi lanh.

Tại sao số xilanh động cơ thường là số chẵn?

Đa số các động cơ trên xe ô tô hiện nay đều sử dụng nhiều xilanh và số xilanh thường là số chẵn. Vậy yếu tố nào để các nhà sản xuất xe hơi lại lựa chọn như thế? Một trong các yếu tố chính đó là sự dao động trong động cơ (yếu tố quyết định đến việc tại sao số xilanh thường là số chẵn). Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra dao động trong động cơ ở bài viết dưới đây.

Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử ETCS-i

Cấu tạo và hoạt động của cổ họng gió khi có thêm hệ thống điều khiển bướm ga điện tử có điều gì khác biệt? Lợi ích mang lại cho động cơ và quá trình vận hành xe

Hệ thống đánh lửa trên ô tô hoạt động như thế nào?

Thường xuyên sử dụng ô tô để đi lại nhưng có bao giờ bạn thắc mắc hệ thống đánh lửa trên ô tô hoạt động như thế nào chưa? Mặc dù bộ phận này đã được cải tiến nhiều qua thời gian nhưng về cơ bản nó vẫn có nguyên lý hoạt động giống như ban đầu.

Chi tiết cảm biến lưu lượng khí nạp loại dây nhiệt (Mass Air Flow Sensor – Hot Wire)

Cảm biến lưu lượng khí nạp loại dây nhiệt MAF (Mass Air Flow Sensor – Hot Wire) có nhiệm vụ xác định lưu lượng dòng khí nạp và gửi tín hiệu về ECU. ECU sẽ tính toán lượng khí nạp đi vào và gửi tín hiệu điều khiển để cân bằng tỷ lệ hoà khí cho động cơ.

Tổng hợp những hư hỏng thường gặp trên động cơ ô tô

Động cơ luôn là bộ phận có tần suất bảo dưỡng và sửa chữa nhiều nhất trên xe. Nhiều bộ phận bị hao mòn, có dấu hiệu xuống cấp nhanh. Một trong những nguyên nhân khiến xe hoạt động không ổn định là bảo dưỡng không đúng định kỳ và quá trình sử dụn xe. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp trên động cơ ô tô.

Làm thế nào để biết thanh càng A bị hư hỏng ?

Hệ thống treo độc lập trên xe được cấu tạo từ những thành phần khác nhau. Và thanh càng A cũng là một trong những chi tiết đó, nếu như bất kỳ thành phần nào bị hư hỏng thì đều khiến cho hệ thống treo hoạt động không ổn định và gây ra các vấn đề khó chịu khi vận hành xe. Điều này có thể khiến vô lăng bị rung, lắc và khó điều khiển. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những triệu chứng khi thanh càng A bị hư hỏng để bạn có tham khảo và có biện pháp sửa chữa kịp thời.

Tìm hiểu hệ thống dẫn động 4WD và AWD

Khi tìm hiểu về xe hơi, bạn chắc chắn sẽ không ít lần bắt gặp những thuật ngữ “dẫn động 4 bánh” (4WD) và “dẫn động 4 bánh toàn thời gian” (AWD). Nhiều người cứ ngỡ hai hệ dẫn động kể trên không có gì khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là hai hệ dẫn động sở hữu rất ít điểm chung. Vậy những ưu và nhược điểm của hai hệ thống dẫn động 4WD và AWD là gì?

Phương pháp vệ sinh xe hơi sạch sẽ nhất

Bước 1: Tháo các tấm lót chân trên xe để hút bụi.

Hướng dẫn kiểm tra ắc quy trên các loại xe tải, xe ô tô

Bình ắc quy là một chi tiết quan trọng của hệ thống điện, nó có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho máy khởi động để nổ máy, cũng như các thiết bị điện khác trên xe. Biết cách kiểm tra bình ắc quy sẽ giúp bạn phát hiện sớm những hư hỏng của bình ắc quy và có hướng sửa chữa kịp thời.