KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Dấu hiệu nhận biết van EGR bị hư hỏng

Van EGR đưa một phần khí thải ngược trở lại để hòa với khí nạp nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường NOx. Vậy dấu hiệu nhận biết van EGR bị hư hỏng là những gì?

Các dấu hiệu khi thiếu dầu trợ lực lái

Khi mức dầu trợ lực lái xuống mức thấp, xe sẽ xảy ra một số triệu chứng. Nếu bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề xảy ra với hệ thống lái của xe. Kiểm tra mức dầu khi ấy là điều cần thiết nhất.

Nguyên nhân khiến ổ bi trên ô tô phát ra tiếng kêu

Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết xuất hiện trên tất cả các xe ô tô, nó có nhiệm vụ biến ma sát trượt về ma sát lăn để giảm thiểu tổn thất do nhiệt gây ra trên các chi tiết.

Khi nào nên thay nước làm mát động cơ

Nước làm mát đóng vai trò cầu nối trong việc trung chuyển nhiệt lượng từ động cơ ra két làm mát. Vì vậy, việc duy trì mức dung dịch nước làm mát và thay chúng là vấn đề rất cần thiết đối với động cơ xe

3 loại bộ phận đàn hồi phổ biến trong hệ thống treo ô tô

Bộ phận đàn hồi là bộ phận quan trọng của hệ thống treo ô tô, nối đàn hồi khung vỏ và bánh xe với nhiệm vụ làm giảm dao động. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 3 loại bộ phận đàn hồi phổ biến trong hệ thống treo ô tô.

Cách kiểm tra và thay cảm biến báo mức nước rửa kính ô tô

Khi bộ phận nước rửa kính chắn gió bị lỗi báo trên bảng tablo không thực hiện hoạt động rửa kính mặc dù bạn đã kiểm tra và tiếp đầy đủ nước rửa kính cho két nước. Lúc này chắc chắn bộ cảm biến báo mức nước rửa kính bị hư hỏng và bạn cần thay thế khắc phục bộ cảm biến này.

Nguyên nhân điều hòa xe ô tô không mát và cách khắc phục

Điều hòa trên ô tô đang sử dụng bình thường, đột nhiên làm mát kém hoặc không làm mát có thể do nhiều nguyên nhân. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Những điều nên biết khi thay dầu cho hộp số tự động

Đối với hộp số tự động, nếu thiếu dầu, hộp số không thể hoạt động tốt được. Do đó cần phải nắm bắt khi nào nên thay dầu hộp số tự động đúng thời điểm.

Ưu và nhược điểm của các loại hộp số phổ biến hiện nay

Xe ôtô hiện nay được trang bị nhiều loại hộp số khác nhau, với ưu/nhược điểm, giá thành và tính chất khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.

Tìm hiểu các loại đèn pha ô tô hiện nay

Đèn pha là một trong những bộ phận không thể thiếu khi vận hành xe trong đêm tối. Ngoài chức năng chiếu sáng hỗ trợ tầm quan sát cho người lái, đèn pha ô tô còn có vai trò “làm đẹp” tạo nên phong cách cho chiếc xe.

5 hư hỏng thường gặp của cần gạt nước ô tô

Cần gạt nước đảm đương nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc mang lại tầm nhìn tốt cho người lái xe, nhưng thường không được quan tâm đúng mức, cho đến khi nó gặp trục trặc cần sửa chữa. Dưới đây là 5 hư hỏng thường gặp của cần gạt nước trên xe hơi.

Nguyên nhân khiến bình ắc quy nhanh hết điện

Đối với mỗi chiếc ô tô thì ắc quy là bộ phận quan trọng. Tuy nhiên, có những thói quen của chủ xe cũng như tác nhân bên ngoài đang vô tình gây hại tới chính bộ phận này.

Các dấu hiệu hư hỏng của bơm xăng ô tô và cách kiểm tra

Bơm xăng là một chi tiết quan trọng trong hệ thống nhiên liệu, nó có nhiệm vụ vận chuyển xăng từ bình chứa tới các kim phun để đưa vào buồng đốt. Vì vậy, khi bơm bị hư hỏng thì động cơ cũng sẽ bị giảm công suất, hay xuất hiện các triệu chứng khác nhau.

Bao lâu nên thay dầu phanh một lần

Dầu phanh xe ô tô được xem là huyết mạch của hệ thống phanh thủy lực, đóng vai trò quan trọng sự an toàn khi vận hành xe. Thông thường, dầu phanh cần được thay thế sau mỗi 1-2 năm để đảm bảo phanh luôn vận hành đạt hiệu suất cao nhất.

Hướng dẫn điều chỉnh đèn pha ô tô

Đèn pha là bộ phận không thể thiếu với một chiếc xe ô tô, nó giúp tài xế có tầm quan sát rộng và rõ ràng hơn khi lái xe vào ban đêm. Thế nhưng đèn pha có thể gặp một số trục trặc khi chiếu lệch hướng, độ chụm đèn không đúng hay có tầm chiếu xa không đạt.

Tìm hiểu đèn LED và ứng dụng trên ô tô

Công nghệ ngày càng phát triển và đèn pha ô tô giờ đây đã không còn sử dụng bóng đèn dây tóc như xưa. Đèn Led đã trở thành một trong những thay thế hoàn hảo cho bóng đèn dây tóc trên các dòng xe ô tô hiện nay.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phanh tang trống

Phanh tang trống hay còn gọi là phanh guốc, có tên tiếng anh là DrumBrake. Trong bài viết này chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phanh tang trống trên xe ô tô

Nguyên nhân khiến xe ô tô không khởi động được

Các vấn đề về hệ thống khởi động thường không phổ biến. Nguyên nhân gây ra sự cố có thể là do chăm sóc và bảo dưỡng kém hoặc do các bộ phận bị mài mòn nhiều trong quá trình sử dụng ngay cả khi được bảo dưỡng thường xuyên.

Hướng dẫn thay thế mô tơ bơm nước rửa kính ô tô

Tuy vị trí lắp đặt của mô tơ bơm nước rửa kính ở các dòng xe khác nhau nhưng quy trình tháo lắp là như nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay mô tơ bơm nước rửa kính cùng các dụng cụ cơ bản.

Các loại bugi và đặc điểm riêng của chúng

Chức năng chung của bugi là đốt cháy hỗn hợp không khí/nhiên liệu trong buồng đốt bằng cách tạo ra tia lửa điện. Đây là một thành phần quan trọng để động cơ xăng hoạt động đúng. Dù có cùng vai trò nhưng không phải bugi nào cũng giống nhau, mỗi loại đều có những đặc điểm cho riêng mình.