KIẾN THỨC - KINH NGHIỆM

Cách nhận biết van hằng nhiệt xe bạn đang bị kẹt đóng

Van hằng nhiệt có nhiệm vụ điều khiển lượng nước làm mát đi qua động cơ. Khi xe mới khởi động, van hằng nhiệt đón, không cho nước đi ra, đến khi động cơ đã nóng lên đến nhiệt độ phù hợp, van hằng nhiệt sẽ mở và cho nước đi ra két làm mát. Vậy làm cách nào để nhận biết van hằng nhiệt bị kẹt đóng nếu gặp phải sự cố?

Tại sao cần phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt sơn nào nên hiệu chỉnh?

Vào một ngày trời nắng đẹp, nếu bạn có nhìn thấy các vết xước giống như màng nhện trên lớp sơn xe của bạn thì cũng đừng tỏ ra lo lắng. Đây là một khiếm khuyết trên nước sơn phổ biến thường được gọi là xước xoáy. Để giải quyết được hiện tượng này thì hiệu chỉnh bề mặt sơn là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

Công dụng và ý nghĩa các chỉ số của dầu nhớt động cơ

Công dụng của dầu nhớt giúp bôi trơn, làm khít, làm mát, làm sạch, chống gỉ sét cho động cơ. Chỉ số SAE là thông số độ nhớt mà Hiệp hội kỹ sư ô tô đưa ra. Cách phân loại của SAE đưa ra tùy thuộc vào sản phẩm dầu đó là loại đơn cấp hay đa cấp.

Tìm hiểu về cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT – Engine Coolant Temperature) có nhiệm vụ theo dõi nhiệt độ nước làm mát động cơ và gửi tín hiệu về ECU. ECU sẽ sử dụng tín hiệu này để điều khiển thời điểm đánh lửa cũng như thời gian phun nhiên liệu. Nếu cảm biến này bị hư hỏng sẽ dẫn đến những vấn đề hoạt động của động cơ.

Tìm hiểu về kỹ thuật chẩn đoán NVH

Kỹ thuật chẩn đoán NVH là gì? Kỹ thuật chẩn đoán này có gì đặc biệt? viết tăt của NVH có nghĩa là Noise: Tiếng ồn âm thanh khó chịu mà xe phát ra , Vibration: Độ rung của vô lăng khi lái xe , Harshness: Độ xóc rung động của xe khi đi trên đường.

Hướng dẫn sửa chữa còi xe hơi

Còi xe là một chi tiết quan trọng trong hệ thống tín hiệu của xe, nó giúp cho người lái xe có thể báo hiệu cho các xe khác khi muốn vượt qua. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng còi xe có thể bị hư hỏng, không kêu, âm thanh phát ra nhỏ. Bạn có thể tự mình sửa chữa các vấn đề này, hoặc nếu không chắc chắn bạn nên mang xe tới gara.

Tìm hiểu hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Antilock Brake System (Hệ thống chống bó cứng phanh ABS) là một trong những hệ thống an toàn được trang bị hầu hết trên các xe hơi ngày nay.

Khái quát chung về hệ thống phanh ABS

Ngày nay hầu như các xe ô tô con đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kể cả một số dòng xe máy và xe tải. Vì vậy bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái quát về cấu tạo và chức năng của hệ thống phanh ABS.

Những điều cần lưu ý với phụ nữ khi lái ô tô

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, khi lái xe phụ nữ nên lưu ý chỉnh ghế ngồi cho phù hợp, không đi giầy cao gót, điều chỉnh gương chiếu hậu...

Tìm hiểu về hệ thống bôi trơn động cơ

Dầu bôi trơn (dầu nhờn) dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại. Lựa chọn sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào mức độ phụ tải của ổ trục tính năng tốc độ và mức độ cường hoá của động cơ.

3 nguyên nhân khiến điều hòa ô tô xe tải thổi ra khí nóng

Hệ thống điều hòa trên xe hơi có nhiệm vụ làm mát và duy trì nhiệt độ thích hợp bên trong cabin, làm cho hành khách trên xe cảm thấy thoải mái. Nhất là với điều kiện nắng nóng như ở nước ta thì điều hòa lại rất quan trọng. Dưới đây là 3 nguyên nhân khiến điều hòa thổi ra khí nóng.

9 Dấu Hiệu Bơm Xăng Bị Hư Hỏng

Bơm xăng kêu to, hoặc xe chết máy khi đang chạy trên đường sau đó không thể khởi động lại được, hoặc xe chạy yếu, hoạt động không đều, hoặc máy bị rung,… là những dấu hiệu bơm xăng bị hư hỏng.

Dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe hư hỏng

Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.

Kim phun nhiên liệu ảnh hưởng tới mức phát thải của động cơ như thế nào?

Kim phun nhiên liệu giúp cho quá trình cháy trong động cơ diễn ra liên tục trước những sự thay đổi đến từ tốc độ động cơ, tải, vị trí bướm ga, nhiệt độ không khí cũng như các điều kiện hoạt động khác.

Lãi suất mua ô tô trả góp cuối năm – Cần toan tính kỹ lưỡng

Nhu cầu mua ô tô vào 2 tháng cuối năm luôn tăng mạnh, người người đều tranh thủ sắm ô tô trước Tết để có thể chọn được mẫu mã ưng ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiền sắm ngay, bởi sau dịch COVID-19, kinh tế chỉ mới dần phục hồi. Vì thế, cần phải toan tính kỹ lãi suất mua ô tô trả góp cuối năm ở các ngân hàng.

Làm thế nào để thay thế dây đai trên động cơ ?

Dây đai có nhiệm vụ dẫn động máy nén, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái..vv…Nếu dây đai bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng trên xe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế dây đai trên động cơ một cách đơn giản.

7 dấu hiệu cho thấy bôbin đánh lửa cần thay thế

Bôbin là một chi tiết không thể thiếu trong hệ thống đánh lửa trên xe hơi. Nó hoạt động như một biến áp để làm tăng điện áp của dòng điện rồi truyền điện áp này tới bugi để tạo thành tia lửa đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu. Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bôbin đánh lửa cần thay thế.

Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh?

Ở giữa bề ngoài của quả piston và mặt trong của xilanh luôn tồn tại một khoảng hở nhỏ, gọi là khe hở piston (piston clearance). Vậy, tại sao trong quá trình gia công chế tạo lại cần khe hở này? Tầm quan trọng của khe hở Piston là gì?

Các cách để phân loại hệ thống lái trên ô tô hiện nay

Hệ thống lái ngày càng được cải tiến hướng tới việc tối ưu khi chuyển hướng và động học quay vòng ô tô. Ngoài ra tương lai sẽ là xe tự lái hoàn toàn với hệ thống lái tự động. Bởi vậy, hiện nay việc phân loại hệ thống lái trên ô tô rất đa dạng.

Da Nappa là gì? Sự khác biệt giữa ghế da tiêu chuẩn và da Nappa?

Góc nhìn và cảm giác tiếp xúc là hai yếu tố quyết định sự sang trọng và thời thượng của nội thất một chiếc xe hơi hạng sang. Khi bắt đầu tìm hiểu về chiếc xe, khách hàng luôn phân vân về các mẫu nội thất da, chúng có rất nhiều loại (tổng hợp, da thuộc, da Nappa,…) tùy thuộc vào mức giá và thiết kế của mỗi hãng. Vậy Da Nappa là gì? Sự khác biệt giữa ghế da tiêu chuẩn và da Nappa?